xs
xsm
sm
md
lg

ใจ...สู้หรือเปล่า ??? / MVP

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ Buzzer Beat โดย MVP

เริ่มเปิดตลาดฟรีเอเยนต์กันมา คงไม่แตกต่างจากการชอปปิ้งของ ปุถุชนคนธรรมดา สักเท่าไร เพราะสินค้าที่ใคร ๆ ต่างก็อยากได้ มักจะหมดก่อนทุกที ทั้งผลิตภัณฑ์ระดับท็อปอย่าง ดไวท์ ฮาวเวิร์ด, เพา กาซอล และ ราจอน รอนโด ก็น่าจะได้สังกัดใหม่กันหมด รวมถึง เควิน ดูแรนท์ ที่เปรียบได้กับเกรดพรีเมียม ก็เรียบร้อยโรงเรียน โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส ซะแล้ว

แทบไม่ต้องรอเปิดซีซัน เชื่อว่า หลาย ๆ คน คงจะยกแชมป์ให้ วอร์ริเออร์ส ไปเลย “เคดี” ค่าเฉลี่ยทำคะแนนระดับเฉียด 30 แต้มต่อเกม แถมครบเครื่องเรื่องเกมบุก มาจอยกับพวกมือปืน นับแค่ “สแปลช บราเธอร์ส” คือ สเตฟ เคอร์รี กับ เคลย์ ธอมป์สัน สกอร์คงพุ่งกระฉูด ยากจะหาใครหยุดได้ หรือครวญกันระงมว่า จะทุบสถิติตัวเอง ชนะ 82 เกม เลยไหม

บางทีแฟน ๆ วอร์ริเออร์ส น่าจะขอบคุณ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส ที่อยู่เกิดรับประทานอะไรมามิทราบ พลิกจากตามอยู่ 1-3 เกม คว้าแชมป์ไปหน้าตาเฉย ทาง ฟรอนท์ ออฟฟิศ คงทนอยู่ไม่ไหว ร้องออกมาว่า “ฉันต้องทำ ทำอะไรสักอย่างแล้ว” สุดท้าย บิ๊กทรี แห่ง โอราเคิล อารีนา ก็กำลังจะเกิดขึ้นอย่างเป็นทางการ วันที่ 7 ก.ค. นี้ ประกอบด้วย เคดี, เชฟ (เคอร์รี) และ เคลย์

คิดเฉพาะปัจจุบันนี้ ฝั่งตะวันตก ระดับ ซาน อันโตนิโอ สเปอร์ส ก็ไม่รู้ว่าจะต้านทานไหวหรือเปล่า นอกเหนือจาก ลามาร์คัส อัลดริดจ์, คาไว เลียวนาร์ด หรือ แดนนี กรีน ตัวอื่น ๆ ก็แทบโรยรา เห็นโฉมหน้า “นักรบ” แบบนี้ เผลอ ๆ เจอเกมเร็วเล่นงาน อาจเละเทะได้เหมือนกัน

ส่วน โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ เห็นจะมีทรุด พอ ดูแรนท์ จากไป ก็มีกระแสทันที ว่า รัสเซลล์ เวสต์บรูก ที่จะเข้าตลาดฟรีเอเยนต์ปี 2017 จะถูกเทรดออกไป หากต่อสัญญากันไม่ได้เร็ว ๆ นี้ เพราะ “โอเคซี” ดูท่าจะไม่อยากเจอสถานการณ์เดิม ๆ เพิ่มเติม คือ ซาลารี แค็ป ที่กว้างขึ้น เรียกได้ว่า ออปซีซันนี้ มีสิทธิ์แพแตกกันเลยทีเดียว

ข้ามมาทางสายตะวันออกบ้าง ตัวเต็งคงเป็น คาวาเลียร์ส หน้าเดิม ที่มีข่าวดีว่า เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดแม่ทัพ จะไม่ทอดทิ้งไปดังเช่นปี 2010 อีกแล้ว ทว่าเพดานเงินเดือนตอนนี้ เรียกได้ว่า แทบจะแน่นไปหมด ไม่น่ามีความเคลื่อนไหว ช่วงตลาดฟรีเอเยนต์ นอกจากจับ “คิงเจมส์” ที่ปฏิเสธออปชัน 24 ล้านเหรียญ เซ็นสัญญาใหม่ราว 27.5 ล้านเหรียญ

อย่างไรก็ตาม สิ่งหนึ่งที่แฟน ๆ แคฟส์ ยังพอมีหวังจะป้องกันตำแหน่ง (เท่าที่พอนึกออก) เห็นจะเป็นสถืติแบบ เฮด-ทู-เฮด ที่ เลอบรอน ข่มแบบชัดเจน ชนะ 17 แพ้ 4 และ 8-0 ในฐานะขุนพล คาวาเลียร์ส ซึ่งตัวเลขเช่นนี้ น่าจะบ่งบอกว่า เพราะเหตุใด “แอลบีเจ” ยังคงเป็นซูเปอร์สตาร์อันดับ 1 ของลีก เผลอ ๆ อาจจะเป็นปัจจัยหนึ่งที่ ดูแรนท์ ต้องการจะข้ามกำแพงยักษ์ สูง 6 ฟุต 8 นิ้ว ไปให้ได้ รวมถึงการอยู่กับ วอร์ริเออร์ส ย่อมมีโอกาสคว้าแหวนแชมป์มาสวมได้มากกว่าอยู่ ธันเดอร์ แน่นอน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น