xs
xsm
sm
md
lg

“ทัพฟุตซอลไทย” รวมพลเตรียมชิงแชมป์โลก “บิ๊กป๋อม” แอบหวังสร้างประวัติศาสตร์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ทัพฟุตซอลไทย เตรียมทีมสู้ศึกชิงแชมป์โลก
ทัพฟุตซอลทีมชาติไทย รวมพลครั้งแรก เตรียมทีมสู้ศึก โต๊ะเล็กชิงแชมป์โลก 2016 ที่โคลอมเบีย ด้าน “บิ๊กป๋อม” อดิศักดิ์ เบญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลไทย เชื่อมือ มิเกล โรดริโก กุนซือคนใหม่ชาวสเปน พร้อมแอบหวังเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้าย เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์

เมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม ที่ผ่านมา นายอดิศักดิ์ เบญจศิริวรรณ ประธานพัฒนาฟุตซอลไทย เป็นประธานการปฐมนิเทศ เตรียมทีมสู้ศึก ฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2016 ซึ่งจะฟาดแข้งที่ประเทศโคลอมเบีย ระหว่างวันที่ 10 กันยายน - 1 ตุลาคม นี้ อยู่กลุ่ม บี ร่วมกับ รัสเซีย คิวบา และอียิปต์ โดยมีทัพนักฟุตซอลทีมชาติไทย พร้อมทีมงานสตาฟฟ์โค้ช เข้าร่วมรับฟัง

นายอดิศักดิ์ กล่าวถึงแผนการเตรียมทีมว่า ได้คัดเลือกนักกีฬาที่มีผลงานโดดเด่นในลีกมาทั้งสิ้น 36 คน บวกกับอีก 3 คนที่มีอาการบาดเจ็บแต่น่าจะหายทัน ซึ่งจะเริ่มฝึกซ้อมตั้งแต่วันที่ 7 กรกฎาคม เป็นต้นไป พร้อมตัดตัวเป็นช่วง ๆ ในวันที่ 5 สิงหาคม ส่งรายชื่อ 25 คน ขึ้นทะเบียนกับฟีฟา ต่อด้วยวันที่ 29 สิงหาคม ส่งรายชื่อ 14 คนสุดท้าย โดยระหว่างนั้นจะมีรายการอุ่นเครื่อง ศึก 4 เส้า “ไทยแลนด์ ไฟว์” ณ สนามบางกอก อารีนา มี อิหร่าน (อันดับ 5 โลก) คาซัคสถาน (อันดับ 9 โลก) และ ญี่ปุ่น (อันดับ 12 โลก) เข้าร่วมแข่งขัน จากนั้นวันที่ 1 กันยานน จะเดินทางไปประเทศโคลอมเบีย และลับแข้งกับสโมสรท้องถิ่น ที่เมืองเมเดลิน

“วันนี้เราได้เรียกทุกฝ่ายเข้ามาปฐมนิเทศแจงเรื่องสำคัญต่าง ๆ ทั้งวิธีการคัดเลือกนักกีฬา ตลอดจนโปรแกรมฝึกซ้อม โดย มิเกล โรดริโก โค้ชคนใหม่ชาวสเปน จะเดินทางถึงประเทศไทย วันที่ 8 กรกฎาคม ซึ่งผมมั่นใจในตัวเขา เนื่องจากมีทัศนคติที่มุ่งเน้นในเรื่องการคว้าชัยชนะอย่างมาก ที่สำคัญรู้จักทีมชาติไทยเป็นอย่างดี มีข้อมูลนักเตะทุกคนอยู่ในมือ จึงไม่ต้องปรับตัวอะไรมาก นอกจากนี้ ยังเคยคุมสโมสร ไดนาโม มอสโก ทำให้รู้จักการเล่นของทีมรัสเซีย ขณะที่ตำแหน่งผู้จัดการทีมชุดนี้จะมีการประกาศในสัปดาห์หน้า”

“ส่วนเป้าหมายนั้นขั้นแรกเราหวังที่จะผ่านรอบแบ่งกลุ่มไปสู่รอบ 16 ทีม ในฐานะอันดับที่ 2 ของสายให้ได้เป็นครั้งแรก หลังจากก่อนหน้านี้ผ่านด้วยการเป็นโควตาในอันดับ 3 ที่ดีที่สุดมาตลอด อย่างไรก็ตามใจลึก ๆ ของผมหวังที่จะเข้าถึงรอบ 8 ทีมให้ได้ ซึ่งเชื่อว่ามีโอกาส หากหลังจากนี้เรามีการเตรียมทีมที่ดีและเป็นไปตามแผนที่วางไว้” บิ๊กป๋อม กล่าว

สำหรับรายชื่อนักฟุตซอลทีมชาติไทย ชุดแรก จำนวน 39 คน มีสตาร์ดังอย่าง “อาร์ม” ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง, ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน, ก้องหล้า เหล็กกล้า รวมถึง เลิศชาย อิสราสุวิภากร ที่คัมแบ็กติดธงอีกครั้ง ในวัย 33 ปี หลังหลุดโผตั้งแต่จบ ซีเกมส์ 2011 นอกจากนี้ ยังมีชื่อของ “ช้าง” กฤษดา วงษ์แก้ว กัปตันทีม ที่มีอาการบาดเจ็บอยู่ในรายชื่อสแตนด์บาย ด้วยเช่นกัน

รายชื่อผู้เล่นทั้ง 39 คน มีดังนี้
ผู้รักษาประตู : เฉลิมศรี พ่วงศรี, คมพล พิภพ (สุราษฎร์ธานี), คณิศร ภู่พันธ์ (การท่าเรือ), คฑาวุธ หาญคำภา (ชลบุรี บลูเวฟ), สุรัตน์ แซ่อุย (สมุทรสาคร) และ ภาคียะ จันทร์แถม (กรมทางหลวง)

กองหลัง : จิรวัฒน์ สอนวิเชียร, อำพล ศรีระแก้ว, ณัฐพล สุทธิโรจน์ (ชลบุรี บลูเวฟ), ปัญญพนต์ พุ่มวิเศษ (แบงค็อก บีทีเอส), ชัยวัฒน์ แจ่มกระจ่าง, พรมงคล ศรีทรัพย์แสง, เลิศชาย อิสราสุวิภากร (การท่าเรือ ฟุตซอลคลับ), วีระยุทธ วนเชียงราก (ราชนาวี), ไตรรงค์ เพ็ชรเทียม (บางกอก ซิตี)

กองกลางริมเส้น : ณัฐวุฒิ หมัดยะลาน, อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ, สรศักดิ์ พูนจังหรีด (ชลบุรี บลูเวฟ), ภาสกรณ์ สกลวารี, ปัญญา อรัญภูวนารถ, วรุฒ หวังสะมะแอล, (แบงค็อก บีทีเอส), วิวัฒน์ ไทยเจริญ, เกียรติยศ แฉล้มเขตร์, นัฐวุฒิ ศรีหรั่งไพโรจน์ (กรมทางหลวง), เอกสิทธิ์ แก้วคงเมือง (สมุทรสาคร), ก้องหล้า เหล็กกล้า (ม.ภาคฯ-ขอนแก่น), พรเทพ โสณะมิตร (สุราษฎร์ธานี), ธนพล มณีเพชร (บางกอก ซิตี), ปิยะณัฐ นุสยา (ราชนาวี)

กองหน้า : ศุภวุฒิ เถื่อนกลาง, สราวุฒิ ใจเพชร, พีรพัฒน์ แก้ววิลัย (ชลบุรี บลูเวฟ), เจษฎา ชูเดช (ราชนาวี), ธนาธิป แสงสังข์ (บางกอก ซิตี้), พู่กัน โด่งดัง (สุราษฎร์ธานี), กีรติ จงสถิตเสถียร (สมุทรสาคร)

สแตนบายด์ : กฤษดา วงษ์แก้ว (ชลบุรี บลูเวฟ) ปิยพันธ์ รัตนะ (แบงค็อก บีทีเอส) และ วัลลภ ปานสมสวย (แคท เอฟซี)

โปรแกรมการอุ่นเครื่อง “ไทยแลนด์ ไฟว์” ณ สนามบางกอก อารีนา
พบ ญี่ปุ่น วันที่ 20 สิงหาคม
พบ อิหร่าน วันที่ 21 สิงหาคม
พบ คาซัคสถาน วันที่ 23 สิงหาคม

โปรแกรมฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2016 ที่ประเทศโคลอมเบีย กลุ่มบี
พบ รัสเซีย วันที่ 10 กันยายน
พบ คิวบา วันที่ 13 กันยายน
พบ อียิปต์ วันที่ 16 กันยายน
บิ๊กป๋อม หวังเข้ารอบ 8 ทีม
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น