xs
xsm
sm
md
lg

“ป๋า” ออกโรงเอง!! ชี้ถึงเวลา “กิกส์” โบยบินอีกครั้งพิสูจน์ตัวเอง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เฟอร์กี-กิ๊กส์ สมัยช่วยกันสร้างชื่อให้ แมนฯยู
เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือระดับขึ้นหิ้งของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ชี้ ถึงเวลาที่ ไรอัน กิกส์ ต้องออกไปหาความท้าทาย หลังอยู่ใต้ชายคาถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด มานานถึง 29 ปี

กิกส์ มาอยู่กับ แมนฯยู ตั้งแต่สมัยเป็นเยาวชนปี 1987 ก่อนขึ้นชุดใหญ่ปี 1990 จากนั้นก็สร้างชื่อคว้าแชมป์ถึง 34 ถ้วย หลังแขวนสตั๊ดได้คุมถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด สั้น ๆ ปลายฤดูกาล 2013-14 จากนั้นได้เป็นมือขวา หลุยส์ ฟาน กัล 2 ปีหลังสุด

ซึ่งทันทีที่ แมนฯยู แต่งตั้ง โชเซ มูรินโญ คุมทัพช่วงซัมเมอร์นี้ กิกส์ ก็ขออำลา เพราะไม่ได้ตำแหน่งมือขวาที่ตกเป็นของ หลุยส์ เฟเรีย ล่าสุด เฟอร์กี มองว่า ถึงเวลาอดีตแข้งเวลส์ต้องโบยบินอีกครั้งไปพิสูจน์ตัวเอง

เฟอร์กี ที่คุม แมนฯยู ระหว่างปี 1986 - 2013 กล่าวว่า “ถึงเวลาที่ ไรอัน ต้องยืนด้วยลำแข้ง ออกจาก แมนฯยู และแสวงหาความท้าทาย คล้ายกับโรงงานอุตสาหกรรม ที่ต้องดัดเหล็กด้วยความร้อน แน่นอนคนก็เช่นเดียวกัน ที่เมื่อถึงเวลาก็ต้องเปลี่ยนแปลง”

“คุณจำต้องมีผู้ช่วยที่ไว้ใจได้ 100 เปอร์เซ็นต์ ตอนผมมาที่ แมนฯยู ก็ดึง อาร์ชี น็อกซ์ เข้ามา ดังนั้น มูรินโญ ก็เช่นกัน เพราะหากไม่มีมือขวาที่เชื่อใจ ผมมองว่า ไรอัน จะได้งานนี้” อดีตนายใหญ่ชาวสกอตทิ้งท้ายถึง กิกส์ ที่ปัจจุบันวัย 42 ปี

กิกส์ ลงเล่นสูงสุดเป็นสถิติ แมนฯยู คือ 963 นัด ล่าสุด ไปโผล่ที่ ฝรั่งเศส ทำหน้าที่คอมเมนเตเตอร์ในศึก ยูโร 2016 รอบตัดเชือกที่ โปรตุเกส พบ เวลส์ วันพุธที่ 6 กรกฎาคมนี้
โปรไฟล์ของ กิ๊กส์
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น