xs
xsm
sm
md
lg

“เป๊ป” เร้าแข้งเรือโชว์ของ ปัดโยกลุย พรีเมียร์ฯ ดวลกึ๋น “มู”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เป๊ป ทักทายแฟนๆ ที่มาต้อนรับ
เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือป้ายแดง แมนเชสเตอร์ ซิตี เตือนลูกทีม ต้องเริ่มต้นพิสูจน์ฝีเท้ากันใหม่ หลังมาเปิดตัวรับตำแหน่งอย่างเป็นทางการ ปฏิเสธย้ายมาทำงาน พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เพื่อวัดฝีมือ โชเซ มูรินโญ ผู้จัดการทีม แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด อริร่วมเมือง

อดีตเทรนเนอร์ บาร์เซโลนา และ บาเยิร์น มิวนิก ปรากฏตัวต่อสาธารณชนครั้งแรก เมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 กรกฎาคม ท่ามกลางแฟน ๆ ต้อนรับหลักพัน ที่อะคาเดมี สเตเดียม สถานที่ฝึกหัดเยาวชนของ ซิตี

บิ๊กบอสชาวสเปน ถือว่าคุ้นเคยกับขุนพล “เรือใบสีฟ้า” เป็นอย่างดี เนื่องจากเคยปะทะกัน ระดับ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก 2 จาก 3 ฤดูกาล สมัยคุม ยักษ์ใหญ่แห่งแคว้นบาวาเรีย รวมถึงยังสนิทสนมกับ ซิกี เบกิริสไตน์ ผู้อำนวยการด้านฟุตบอล ที่เคยร่วมงานกัน ในฐานะนักเตะ บาร์ซา”

ปัจจุบัน กวาร์ดิโอลา ลงทุนเซ็นแข้งบิ๊กเนม ช่วงเปิดตลาดฤดูร้อน 2016 ไปแล้ว 2 ราย ได้แก่ อิลคาย กุนโดกัน มิดฟิลด์ จาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 20 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1 พันล้านบาท) และ โนลิโต กองหน้า เซลตา บิโก 13.8 ล้านปอนด์ (690 ล้านบาท)

อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวยังยืนยันขุมกำลังที่มีอยู่ทุกคน จะต้องเริ่มจาก 0 โดยไม่แยแสว่า เคยฝากผลงานอันเกรียงไกรยุคอดีตเพียงใด “ผมรู้จักพวกเขา (ลูกทีม) ผมเคยเจอ แมนฯ ซิตี ช่วง 2 จาก 3 ปีที่ผ่านมา และพูดคุยกับ ซิกี หลายครั้งด้วย”

“ผมรู้จักศักยภาพของพวกเขาดี แต่พวกเขาก็ต้องแสดงให้ผม และแฟน ๆ เห็น อดีตก็คืออดีต ผู้คนไม่ได้มาที่นี่ เพื่อจดจำว่าเราเคยทำอะไรไว้บ้าง เราอยู่ที่นี่เพื่อพยายามกันอีกครั้ง”

ทั้งนี้ นายใหญ่วัย 45 ปี ปฏิเสธกรณีหวังเปิดศึกกับ มูรินโญ คู่ปรับตัวฉกาจ ซึ่งเคยคุม รีล มาดริด ตั้งแต่ปี 2010 รวมถึงยอดผู้จัดการทีมอีกคับคั่ง อาทิ เจอร์เกน คล็อปป์ ของ ลิเวอร์พูล, อันโตนิโอ คอนเต ของ เชลซี หรือ โรนัลด์ คูมัน ของ เอฟเวอร์ตัน

“แฟน ๆ ไม่ได้มาเพื่อดูว่า ผู้จัดการทีมเป็นใคร พวกเขาอยากจะเห็นว่า นักเตะของเรามีดีแค่ไหน ผมไม่คิดว่าสิ่งนั้นจะมีความสำคัญฤดูกาลนี้ สาเหตุที่ผมมาอยู่ที่นี่ เพื่อพัฒนาฝีเท้าของผู้เล่น”

นอกจากนี้ กวาร์ดิโอลา ยังได้ มิเกล อาร์เตตา อดีตมิดฟิลด์ อาร์เซนอล ซึ่งเคยเป็นนักเตะเยาวชน บาร์เซโลนา เข้ามารับบทสตาฟฟ์โค้ช โดยทั้งคู่ประเดิมทำหน้าที่เต็มตัว เกมอุ่นเครื่อง ที่ประเทศจีน พบ แมนฯ ยูไนเต็ด วันที่ 25 กรกฎาคมนี้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น