xs
xsm
sm
md
lg

“อาร์เตตา” รับจ่อแขวนเกือก ทีมยักษ์รุมทาบจอยสตาฟฟ์โค้ช

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

มิเกล อาร์เตตา อำลาแฟนพร้อมลูกๆ
มิเกล อาร์เตตา มิดฟิลด์ อาร์เซนอล ซึ่งจะหมดสัญญากับต้นสังกัด ช่วงซัมเมอร์นี้ ประกาศเตรียมแขวนสตั๊ด หลังปิดฉากศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ 2015-16 ผันตัวมารับบทบาทสตาฟฟ์โค้ช

มิดฟิลด์วัย 34 ปี เผยว่า ความเป็นไปได้ที่จะยุติเส้นทางนักฟุตบอลอาชีพสูงถึง 99 เปอร์เซ็นต์ หลังรับใช้ “เดอะ กันเนอร์ส” เกมสุดท้าย ถล่ม แอสตัน วิลลา 4-0 ที่สนาม เอมิเรตส์ สเตเดียม คืนวันอาทิตย์ที่ 15 พฤษภาคม ที่ผ่านมา และหลั่งน้ำตาอำลาแฟน ๆ

ห้องเครื่องชาวสเปน กล่าว “มันเหลือเชื่อมาก เพราะ 2 - 3 เดือนก่อน เป็นช่วงเวลาที่น่าอึดอัด การได้รับโอกาสบอกลา และอีก 99 เปอร์เซ็นต์ ที่จะจบอาชีพที่ผมรัก มันลำบากเหลือเกิน แต่ความรู้สึกคงไม่ดีเกินกว่าวันนี้ ขอขอบคุณทุก ๆ คนอย่างสุดซึ้ง”

อาร์เตตา ย้ายจาก เอฟเวอร์ตัน มาค้าแข้งถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดียม เมื่อปี 2011 สัมผัสแชมป์ เอฟเอ คัพ 2 สมัย และ คอมมูนิตี ชิลด์ 2 สมัย ยืนยันรู้ตัวเองว่าถึงเวลารีไทร์กับ ยักษ์ใหญ่ย่านลอนดอนเหนือ “มันยากเหลือเกินที่จะยุติเส้นทางอาชีพ แต่ผมต้องการเลิก ผมคิดว่าตลอดหลายเดือนที่ผ่านมา ผมไม่ดีเพียงพอลงเล่นในฐานะนักเตะของสโมสร”

อดีตนักเตะเยาวชนของ บาร์เซโลนา อบรมโค้ชระหว่างยังเป็นขุนพล “ปืนใหญ่” ขณะที่ อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือชาวฝรั่งเศส อาจยื่นข้อเสนอให้มาช่วยงานซัมเมอร์นี้ แต่ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ว่าที่นายใหญ่ แมนเชสเตอร์ ซิตี และ เมาริซิโอ โปเช็ตติโน เพื่อนเก่าสมัยลงเล่นให้ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ก็สนใจอยู่เช่นกัน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น