xs
xsm
sm
md
lg

“วีนัส-ฮาเล็ป” ผ่านรอบสองวิมฯ “ลัก” ตกรอบแรก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

วีนัส เจอเลื่อนสนามแต่ยังผ่านได้
วีนัส วิลเลียมส์ และ ซิโมนา ฮาเล็ป สองนักเทนนิสหญิงชื่อดังของโลกจาก สหรัฐอเมริกา และ โรมาเนีย จับมือกันผ่านเข้าสู่รอบสาม แกรนด์ สแลม วิมเบิลดัน ที่อังกฤษ ได้ตามความคาดหมาย ขณะที่ “น้องลัก” ลักษิกา คำขำ หนึ่งเดียวของไทย ตกรอบแรกน่าเสียดาย

ศึกเทนนิส แกรนด์ สแลม อันดับ 3 ของปี วิมเบิลดัน ครั้งที่ 130 ชิงเงินรางวัลรวม 28.1 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,309 ล้านบาท) ที่ ออล อิงแลนด์ คลับ กรุงลอนดอน อังกฤษ โดยเมื่อวันที่ 30 มิถุนายน ที่ผ่านมา เป็นการดวลรอบสองของชายเดี่ยวและหญิงเดี่ยว และรอบแรกตกค้าง

แมตช์ที่น่าสนใจ วีนัส วิลเลียมส์ อดีตมือ 1 โลกจาก สหรัฐอเมริกา แม้เซ็งเล็กน้อยที่ถูกย้ายไปเล่นคอร์ต 18 ซึ่งอยู่ด้านนอกแถมห่างไกลจากคอร์ตใหญ่ แต่ก็ยังไม่พลาดเอาชนะ มาเรีย ซาคคารี จาก กรีซ 2-1 เซต 7-5, 4-6, 6-3 แม้เจอลูกกราวนด์สโตรกสายฟ้าฟาดหลายรอบแต่ก็ผ่านมาได้

ผลทำให้ วีนัส ยังคงทำสถิติไม่แพ้ผู้เล่นระดับมือนอกอันดับ 100 ของโลกมาตั้งแต่ปี 1999 ได้เหมือนเดิม โดยหวดหญิงวัย 36 ปี ซึ่งเป็นผู้เล่นที่แก่สุดของทัวร์นาเมนต์ จะได้เข้าไปเจอกับ ดาร์ยา คาซัตกินา จาก รัสเซีย หรือ ลารา อาร์รูบาร์เรนา จาก สเปน เพื่อตั๋ว 16 คนสุดท้าย

ด้าน ซิโมนา ฮาเล็ป มือ 5 ของรายการจาก โรมาเนีย ก็ยังเป็นมือวางอีกคนที่ยังอยู่ในเส้นทางลุ้นแชมป์ เมื่อลงสนามพบกับ ฟรานเชสกา สเคียโวเน มือเก๋าจาก อิตาลี ก่อนชนะไปแบบสบายมือ 2-0 เซต 6-1, 6-1 ด่านต่อไปเตรียมเจอ กีกี เบอร์เทนส์ จาก เนเธอร์แลนด์ ต่อไป

ส่วน ลักษิกา คำขำ มือวางสูงสุดของเมืองไทย และหนึ่งเดียวที่ผ่านมาถึงรอบเมนดรอว์ หลังจากเจอฝนทำเลื่อนโปรแกรมมาหลายวันในที่สุดก็ได้ลงแข่งเจอกับ ทิเมีย บาคซินสกี จาก สวิตเซอร์แลนด์ มือ 11 ของรายการ แต่เสียดายไม่ได้ไปต่อแพ้ 2 เซตรวด 4-6, 2-6 ได้เงินรางวัลกลับบ้าน 30,000 ปอนด์ (ประมาณ 1.4 ล้านบาท)


กำลังโหลดความคิดเห็น