xs
xsm
sm
md
lg

“น้องเมย์” ลั่นพร้อมคว้าเหรียญ อลป.ซ้อมเข้มรับแรงกดอากาศต่ำ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

มั่นใจมีเหรียญติดมือ
“น้องเมย์” รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิงเดี่ยวมือ 1 ไทย เผยสภาพความพร้อมของร่างกายอยู่ที่ 95 เปอร์เซ็นต์ มีอาการเจ็บหัวเข่าเล็กน้อย แต่ไม่ส่งผลกระทบ พร้อมปรับแผนการซ้อมให้เข้มข้น เพื่อรับมือแรงกดดันอากาศต่ำ ในการลุย โอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่บราซิล และมั่นใจจะคว้าเหรียญติดมือได้แน่นอน

เมื่อวันที่ 30 มิถุนายน ที่ผ่านมา ที่โรงเรียนสอนแบดมินตันบ้านทองหยอด รัชนก อินทนนท์ นักแบดมินตันหญิงเดี่ยว มือ 1 ไทย และอันดับ 4 ของโลก พร้อมด้วย “โค้ชเป้” ภัททพล เงินศรีสุข ผู้ฝึกสอน และ “บิ๊กแป๊ะ” ถิรชัย วุฒิธรรม ในฐานะที่ปรึกษา จัดงานแถลงข่าวความพร้อม ก่อนเข้าแข่งขันใน โอลิมปิกเกมส์ 2016 ที่กรุงริโอ เดอ จาเนโร ประเทศบราซิล

รัชนก กล่าวว่า สภาพร่างกายตอนนี้ 95 เปอร์เซ็นต์ มีอาการเจ็บที่เข่าซ้ายเล็กน้อย แต่ยังสามารถซ้อมได้ตามปกติ ซึ่งยอมรับว่ารู้สึกกดดัน เพราะตั้งความหวังไว้ว่าอยากจะคว้าเหรียญกลับประเทศไทยให้ได้ เป็นความหวังทั้งตัวเองและของคนไทยทั้งประเทศ ต่างจากตอนที่คว้า 3 แชมป์ติดในปีนี้ ที่ไปแข่งโดยไม่ได้หวังอะไรมากและไม่กดดัน สิ่งเดียวที่ต้องทำตอนนี้ คือ อดทนกับการฝึกซ้อม เพราะการไปเล่นที่บราซิลต้องเจอกับแรงกดอากาศที่ต่ำ

พร้อมกันนี้ หวดสาววัย 21 ปี ได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าวถึงสภาพจิตใจของตน ว่า ตอนนี้ทุกอย่างโอเค มีกำลังใจจากทุกฝ่ายเป็นอย่างดี รวมถึงจาก “ตะวัน” ปัณณวิชญ์ ทองน่วม หวานใจที่คอยให้กำลังใจในการฝึกซ้อมเป็นประจำด้วยเช่นกัน

“ตอนนี้มั่นใจว่าจะคว้าเหรียญกลับมาให้ได้ เป็นความหวังของตัวเอง ส่วนสภาพร่างกายนั้นเชื่อว่าถ้าต้องเล่น 3 เกมต่อวัน ก็ไม่น่าจะมีปัญหา ส่วนคู่แข่งไม่ได้จับตาใครเป็นพิเศษ ต้องรอดูการเป็นสายด้วยเช่นกัน อย่างไรก็ตาม ทุกคนที่เข้ามาเล่นรายการนี้แข็งแกร่งอยู่แล้ว และหากหวังจะเป็นแชมป์ก็ต้องชนะทุกคนให้ได้” น้องเมย์ ทิ้งท้าย

ด้าน “โค้ชเป้” ภัททพล เงินศรีสุข ผู้ฝึกสอน กล่าวว่า ได้มีการปรับรูปแบบการซ้อมโดยวิเคราะห์และจำลองจากสภาพสนามแข่งขันจริงที่ต้องเจอ โดยจะมีการเดินทางไปเก็บตัวนอกสถานที่ คือ กิเลน วัลเลย์ จ.นครราชสีมา วันที่ 1 - 7 กรกฎาคม และ สโมสรราชพฤกษ์ กรุงเทพฯ วันที่ 11 - 16 กรกฎาคม วันละ 3 เวลา คือ 07.00 - 09.00 น. / 12.00 - 13.00 น. / 19.00 - 21.00 น. จากนั้นจะออกเดินทางจากประเทศไทย วันที่ 1 สิงหาคม เพื่อเตรียมความพร้อมก่อนเข้าสู่การแข่งขันแบดมินตัน ที่จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 11 สิงหาคม

“จากการวิเคราะห์เรื่องสนามแข่งขัน และภูมิประเทศของบราซิล ที่อยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเล และมีอากาศเบาบาง ซึ่งจะทำให้มีผลต่อการเล่น โดยเฉพาะการเหนื่อยเร็ว นอกจากนี้ สปีดลูกขนไก่ยังจะเร็วกว่าปกติ จะแหวกอากาศได้ดีขึ้น เนื่องจากบราซิลเป็นประเทศที่สภาพอากาศร้อน และคงต้องเปิดแอร์ระหว่างการแข่งขัน จะมีลมแน่นอน การได้ไปฝึกซ้อมที่ กิเลน วัลเลย์ ที่อยู่ในเขาใหญ่ จะเป็นการช่วยปรับสภาพได้เป็นอย่างดี”

“ส่วนแผนการซ้อมนอกจากจะเน้นเรื่องแท็กติก เทคนิก และความแม่นยำแล้ว ยังต้องเน้นการฟุตเวิร์กของขา เพราะในการแข่งต้องเคลื่อนที่ให้เร็ว เพื่อความได้เปรียบ โดยเราจะนำจักรยานสปินนิง รวมถึงนักวิทยาศาสตร์การกีฬาที่ดูแลเรื่องกล้ามเนื้อ ไปคอยดูแลระหว่างการซ้อมด้วย ส่วนตัวผมเชื่อว่าน้องเมย์มีความพร้อมที่จะเข้าแข่งขัน และมีลุ้นที่จะคว้าเหรียญ ต่างจาก 4 ปีก่อน เพราะมีร่างกายที่แข็งแรงขึ้นเกินเท่าตัว สามารถแข่ง 3 เกมทุกวันได้ไม่มีปัญหา อีกทั้งยังมีความเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น รับแรงกดดันได้ดี แต่ทั้งนี้เราต้องพยายามคุยและให้คำปรึกษาตลอดเพื่อให้มีสมาธิ” โค้ชเป้ กล่าว
น้องเมย์ แถลงความพร้อมลุย โอลิมปิกเกมส์ 2016
เตรียมซ้อมหนักวันลt  3 เวลา
โค้ชเป้ ปรับแผนการซ้อมรับมือสภาพอากาศที่บราซิล
แม่ปุก กมลา ทองกร ผอ.โรงเรียนแบดมินตันบ้านทองหยอด
ซ้อมโชว์สื่อมวลชน

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น