xs
xsm
sm
md
lg

“เฟด” ส่งขวัญใจผู้ดีกลับบ้าน ลิ่วสู่รอบสาม

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เฟดเอ็กซ์ ชนะขวัญใจคนใหม่ของเจ้าถิ่น
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 3 ของโลกจาก สวิตเซอร์แลนด์ จัดการยุติชีวิตดั่งเทพนิยายของ มาร์คัส วิลลิส ขวัญใจคนใหม่แห่ง สหราชอาณาจักร ด้วยการโชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมชนะไป 3-0 เซต ก่อนผ่านเข้าสู่รอบสาม แกรนด์ สแลม วิมเบิลดัน คืนวันที่ 29 มิถุนายน ที่ผ่านมา

ศึก แกรนด์ สแลม ที่ ออล อิงแลนด์ คลับ เฟเดอเรอร์ แชมป์เก่า 7 สมัย เข้าสู่สนามรอบสองเจอกับ วิลลิส นักหวดมือ 772 โลกของเจ้าถิ่น ที่ผ่านด่านมืออันดับโลกสูงกว่าเข้ามาถึงรอบนี้ได้ ความน่าสนใจคือ เขาเป็นผู้เล่นกึ่งอาชีพ เป็นครูสอนเทนนิส และนับถือ “เฟดเอ็กซ์” เป็นไอดอล

แม้ต้องเผชิญหน้ากับคนที่นับถือ แต่ วิลลิส ก็เล่นอย่างสบาย ๆ ไม่กดดัน จัดการหวดวินเนอร์ 24 ลูก เสิร์ฟเอซ 9 ครั้ง และเบรกเกมของคู่แข่งได้ 2 ครั้ง ท่ามกลางเสียงเชียร์ของเจ้าบ้าน ทว่าก็ไม่อาจต้านทาน เฟเดอเรอร์ ที่เล่นได้ตามมาตรฐานของตัวเอง ก่อนแพ้ไป 3 เซตรวด 0-6, 3-6, 4-6

แมตช์นี้ วิลลิส แม้จะเป็นผู้แพ้แต่ก็ได้รับเสียงชื่นชมจากคนดูว่าสู้ได้ดี และเล่นอย่างมีรอยยิ้มตลอด เรื่องราวของเจ้าตัวกลายเป็นที่โด่งดังจากนักเทนนิสกึ่งอาชีพที่เคยมีเงินในบัญชีเพียง 200 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 7,000 บาท) แถมยังอาศัยอยู่กับครอบครัว ตอนนี้ก็ได้เงินรางวัลกลับบ้านแล้ว 50,000 ปอนด์ (ประมาณ 2.3 ล้านบาท)

ส่วนแชมป์ แกรนด์ สแลม 17 สมัยอย่าง “เฟดเอ็กซ์” วัย 34 ปี จะไปดวลกับ แดน อีแวนส์ หรือ อเล็กซานเดอร์ โดลโกโปลอฟ ในรอบสามต่อไป
วิลลิส กับลีลารับลูก
เล่นไปยิ้มไปทั้งเกม
แฟนสาวมาเชียร์ด้วย

กำลังโหลดความคิดเห็น