xs
xsm
sm
md
lg

“ซลาตัน” ไม่เศร้าร่วงยูโรฯ ภูมิใจช่วยทีมถึงวินาทีสุดท้าย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ซลาตัน ปิดฉากรับใช้ชาติ
ซลาตัน อิบราฮิโมวิช กองหน้าตัวเก๋าของทีมชาติสวีเดน กล่าวไม่รู้สึกเศร้าเสียใจที่ต้องปิดฉากการรับใช้ชาติของตัวเอง ด้วยการตกรอบแบ่งกลุ่ม ศึก ยูโร 2016 ที่ ฝรั่งเศส ด้วยความพ่ายแพ้ต่อ เบลเยียม 0-1 ชี้ ภูมิใจยิ่งที่ได้ทำเพื่อชาติมาตลอดจนถึงเกมสุดท้ายของตัวเอง

ก่อนหน้านี้ อิบราฮิโมวิช ประกาศผ่านสื่อว่าจะอำลาทัพ “ไวกิง” ทันทีที่ สวีเดน เดินทางมาถึงเกมนัดสุดท้ายของทัวร์นาเมนต์ ซึ่งปรากฏว่าคล้อยหลังเพียง 1 วัน อดีตแข้ง ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ก็ต้องเลิกเล่นจริงๆเมื่อปราชัยต่อ เบลเยียม และไม่ได้ผ่านสู่รอบ 16 ทีม

แม้สุดท้ายไม่ได้ไปต่อ แต่ดาวเตะวัย 34 ปี เผยไม่รู้สึกเศร้าโศกเสียใจ เพราะที่ผ่านมาก็ได้ลงแข่งขัน อุทิศตัวเองเพื่อชาติมาตลอดอยู่แล้ว ดังนั้น จึงขอเก็บความทรงจำในการลงเล่นให้กับทัพ “ไวกิง” ทั้งหมดไว้ตลอดไป และขอบคุณแฟนๆที่ให้การสนับสนุนตลอด

“ผมรู้สึกภูมิใจมากกับการทุ่มเททำงานเพื่อชาติ จากเด็กตัวเล็ก ๆ ที่เป็นเพียงส่วนหนึ่งของ มัลโม จนกระทั่งได้เป็นตัวแทนของชาติ และมาวันนี้ก็ได้เป็นกัปตันของทีมชาติบ้านเกิด ผมภูมิใจยิ่งกับสิ่งที่ได้ทำเพื่อประเทศทั้งหมด และมีความทรงจำมากมายตลอดการเล่นให้ สวีเดน”

สำหรับ อิบราฮิโมวิช ยุติบทบาทการรับใช้ทีมชาติ สวีเดน ไว้ที่ 116 นัด ยิงไป 62 ประตู ครองตำแหน่งดาวซัลโวตลอดกาลของทีม ทว่าชีวิตนักเตะอาชีพยังไม่จบ โดยกำลังมองหาสังกัดใหม่ โดยคาดว่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด น่าจะเป็นสถานีต่อไปในการลงสนาม


กำลังโหลดความคิดเห็น