xs
xsm
sm
md
lg

สุดเซ็ง “ยูโร 2016” ไฉน!! ยอดดาวยิงฟอร์มไม่เปรี้ยง

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

แต่ละคนก่อนทัวร์นาเมนต์ล้วนได้รับการจับตา
ทั้งหมดยิงรวมกัน 203 ประตูเมื่อฤดูกาลที่แล้ว แต่แข้งซุปสตาร์อย่าง คริสเตียโน โรนัลโด, โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี, ซลาตัน อิบราฮิโมวิช, โทมัส มุลเลอร์ และ แฮร์รี เคน กลับยังคลำเป้าไม่เจอในศึก ยูโร 2016 ที่เตะกันไปแล้วทั้งสิ้น 11 วัน

ยูโร 2016 เพิ่มเป็น 24 ชาติลงชิงชัยถ้วย “อองรี เดอโลเนย์” พร้อมหวังว่า บรรดานักเตะจะเรียงหน้ากันยิงประตูเป็นกอบเป็นกำสร้างความเร้าใจล่ารางวัลรองเท้าทองคำประจำทัวร์นาเมนต์

โรนัลโด เมื่อปีที่แล้วกดไป 51 ประตูจาก 48 นัดรวมทุกรายการให้ต้นสังกัด รีล มาดริด แถมอยู่กลุ่ม เอฟ ที่ว่ากันว่าอ่อนที่สุดใน ยูโร หนนี้ ทว่า 2 นัดผ่านเสมอ ไอซ์แลนด์ 1-1 กับเจ๊า ออสเตรีย 0-0 โดยนัดล่าสุดแข้งวัย 31 ปี ซัดจุดโทษในเวลาไปชนเสา เรียกได้ว่า แซง หลุยส์ ฟิโก ตำนานรุ่นพี่ขึ้นไปติดธง “ฝอยทอง” มากที่สุด 128 นัดแบบกร่อย ๆ

ทางด้าน ซลาตัน ที่อวยตัวเองก่อนเดินทางมาแข่งที่ฝรั่งเศสว่า “came like a king, left like a legend” 2 นัดไม่อาจช่วย สวีเดน คว้าชัย โดยเสมอ ไอร์แลนด์ 1-1 และแพ้ อิตาลี 0-1 ที่สำคัญหอกวัย 34 ปีหาโอกาสซัดตรงกรอบไม่ได้เลย ดูท่า แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด คงต้องคิดใหม่หากจะเซ็นฟรี

ซลาตัน เพิ่งหมดสัญญากับ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง โดยปีที่แล้วยิงไปถึง 50 ประตูจาก 51 นัดรวมทุกรายการ สวีเดน เหลือโปรแกรมนัดเดียวกับ เบลเยียม มีสิทธิ์ที่จะกลับบ้านแต่หัววัน

หาก สวีเดน ตกรอบถือเป็นเรื่องน่าเสียดายอย่างยิ่ง เพราะ ซลาตัน กำลังลุ้นเป็นนักเตะคนแรกที่ยิงประตู ยูโร 4 หนติดต่อกัน โดยปี 2004, 2008 และ 2012 ทางด้านอดีตหอก ยูเวนตุส, อินเตอร์ มิลาน และ เอซี มิลาน ยิงรวมไปแล้ว 6 ประตู

ด้าน บาเยิร์น มิวนิก ส่ง 2 แข้งเข้าประกวดคือ เลวานดอฟสกี (โปแลนด์) กับ มุลเลอร์ (เยอรมนี) แต่สถานการณทั้ง 2 ชาติ คือ มี 4 แต้มเท่ากัน โอกาสสูงที่จะลิ่วสู่รอบน็อกเอาต์ไว้ค่อยไปแก้ตัว โดย เลวาน เสียราคาไม่น้อยที่รอบคัดเลือกคว้าดาวซัลโวซัดไปถึง 13 ประตู

มาถึง อังกฤษ ที่ผลงานรอบคัดเลือกสุดโดดเด่นชนะ 10 นัดรวด นำทัพมาโดย 2 หัวหอก เคน ของ ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ดาวซัลโว พรีเมียร์ ลีก 25 ประตูกับ เจมี วาร์ดี ที่ยิงไป 24 ประตูพา เลสเตอร์ ซิตี เป็นแชมป์แบบสร้างความฮือฮา

อังกฤษ เข้ารอบ 16 ทีมสุดท้ายไปแล้ว แต่ เคน ยังยิงไม่ได้ แม้จะวัย 22 ปี แต่แสดงอาการล้าอย่างเห็นได้ชัด ปีที่แล้วลงเล่นไป 50 นัด แถมยังเป็นทัวร์นาเมนต์แรกอาจกดดันและตื่นเต้นบ้าง


กำลังโหลดความคิดเห็น