xs
xsm
sm
md
lg

ตำนาน "เจ้าตูบ" ขอร่วมฉลองแชมป์ แนะสร้างรูปปั้น "เลอบรอน"

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เลอบรอน (เสื้อฟ้า) นำแชมป์กลับบ้านเกิด
จิม บราวน์ ตำนาน คลีฟแลนด์ บราวน์ส แห่งศึก อเมริกันฟุตบอล เอ็นเอฟแอล (NFL) ทนรอไม่ไหว ร่วมขบวนพาเหรด ฉลองแชมป์บาสเก็ตบอล เอ็นบีเอ (NBA) กับ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส วันพุธที่ 22 มิถุนายนนี้ (ท้องถิ่น) แนะควรสร้างรูปปั้น เลอบรอน เจมส์ ฟอร์เวิร์ดแม่ทัพ ตอบแทน

บราวน์ ปัจจุบันวัย 80 ปี กับ อาริส บุตรชายวัย 14 ปี ฉลองวันพ่อ เดินทางชมการแข่งขัน ที่สนาม โอราเคิล อารีนา เมื่อวันจันทร์ที่ 20 มิถุนายน ตามเวลาไทย ซึ่ง คาวาเลียร์ส สร้างประวัติศาสตร์เป็นทีมแรกของลีก ที่พลิกจากตาม 3-1 ปิดบัญชี โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ส ลงในเกม 7 สกอร์ 93-89

นับเป็น แชมป์แรกของ ลีกกีฬาอาชีพหลักๆ สำหรับชาวเมืองคลีฟแลนด์ ตั้งแต่ อดีตฟูลแบ็กดีกรี "โพรโบว์ล" 8 สมัย ช่วย "เจ้าตูบ" ครองแชมป์ศึกคนชนคน ถล่ม บัลติมอร์ โคลท์ส ยับเยิน 27-0 เมื่อปี 1964

ผู้เล่นดราฟต์อันดับ 6 ปี 1957 กล่าว "ผมมีความยินดีที่จะนั่งเครื่องบิน เพื่อเปิดโอกาสแก่ตัวเองร่วมเป็นส่วนหนึ่งของความยิ่งใหญ่กับนักกีฬาที่ประสบความสำเร็จ ผมยกย่อง เลอบรอน อย่างมาก เด็กหนุ่มคนนี้นับถือผมเหมือนกับครอบครัวเดียวกัน"

"เลอบรอน พัฒนาขึ้นอีกระดับหนึ่งในฐานะนักกีฬ่า และบุคคลคนหนึ่ง หัวจิตหัวใจของเขาช่างห้าวหาญ ร่างกายของเขาอึดเหลื่อเชื่อ ทุกๆ คนของทีมไม่มีใครย่อท้อ พลิกสถานการณ์จากตามอยู่ 1-3 เกม เมืองแห่งนี้ และแฟนๆ ได้รับสิ่งตอบแทน นับเป็นวันอันยิ่งใหญ่ของทุกคนที่เกี่ยวข้องกับ คลีฟแลนด์"

ผลผลิตมหาวิทยาลัย ซีราคิวส์ ถูกยกย่องว่าเป็นตัววิ่งดีสุดตลอดกาลคนหนึ่งของ NFL กำลังรอเปิดตัวอนุสาวรีย์หน้าสนาม เฟิร์สท เอเนอร์จี สเตเดียม ช่วงฤดูใบไม้ร่วง (ปลายปี 2016) จึงอยากให้ "คิงเจมส์" ซึ่งมีค่าเฉลี่ยทั้ง ทำแต้ม , รีบาวน์ด , แอสซิสต์ , สตีล และ บล็อก สูงสุดของรอบชิงฯ NBA ได้รับเกียรติแบบเดียวกัน

"แดน กิลเบิร์ต (เจ้าของ แคฟส์) น่าจะสร้างรูปปั้นของเขา เขาทุ่มเทแทบทั้งชีวิต เขาอาจหัวใจวายคาสนาม เพราะเขาทำงานหนักเหลือเกิน ผู้บริหารน่าจะสร้างอนุสาวรีย์แก่เขา อย่างน้อยนั่นก็เป็นสิ่งที่พอทำได้ เพื่อตอบแทนเขา ตำนานของเขาถูกสร้างขึ้นแล้ว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น