xs
xsm
sm
md
lg

WTA ส่งเมลเตือนผู้เล่นห้ามวิจารณ์ “มาเรีย” แง่ลบ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

WTA สั่งห้ามทุกคนพูดถึง ชาราโปวา ในแงไม่ดี
สหพันธ์เทนนิสอาชีพหญิง หรือ ดับเบิลยูทีเอ (WTA) ส่งอีเมลแจ้งแก่เหล่านักหวดหญิงทุกคนเป็นการส่วนตัว โดยมีเนื้อหาสำคัญอยู่ที่การระบุขอความร่วมมือจากทุกคน อย่าพูดถึง มาเรีย ชาราโปวา หวดสาวรัสเซียที่มีข่าวถูกแบนห้ามใช้สารกระตุ้น ออกสื่อในแง่ลบ

ชาราโปวา เวลานี้ต้องชดใช้ความผิดเมื่อสหพันธ์เทนนิสนานาชาติ (ITF) ประกาศลงโทษห้ามเข้าร่วมแข่งขัน 2 ปี จากกรณีนักหวดสาวคนดังไม่ผ่านการตรวจสารกระตุ้น และพบว่า อดีตมือ 1 โลกจาก รัสเซีย ใช้ เมลโดเนียม ยาต้องห้ามที่มีส่วนผสมของสารกระตุ้น แม้อ้างไม่ตั้งใจ

ผลการตัดสินที่ออกมา สร้างความเสียหายต่อวงการเทนนิสหญิงระดับโลก รวมถึงตัวของแชมป์ แกรนด์ สแลม 5 สมัย พอสมควร ซึ่งล่าสุด แหล่งข่าววงในแห่งหนึ่งเผย ดับเบิลยูทีเอ ได้ส่งอีเมลเตือนผู้เล่นทุกคนห้ามพูดหรือให้สัมภาษณ์ถึง ชาราโปวา ในแง่ลบเด็ดขาด

อย่างไรก็ตาม มีนักเทนนิสบางส่วนที่ไม่ได้ให้ความร่วมมือเรื่องนี้ โดยเฉพาะ เฮเธอร์ วัตสัน นักหวดจากสหราชอาณาจักร ที่คิดว่าอีกฝ่ายสมควรถูกลงโทษแล้ว “ฉันคิดว่าเธอทำเรื่องผิดพลาด เพราะเมื่อคุณได้ผลการตรวจก็ควรหยุดเล่นทันที แต่เธอก็ไม่ได้ทำ”

“ตอนนี้เธอต้องชดใช้และรับบทเรียนราคาแพง ซึ่งมันน่าสนใจเหลือเกินว่าจากนี้จะเกิดอะไรขึ้นกับวงการกีฬาเทนนิสของเรา” หวดหญิงจากเมืองผู้ดี ระบุ


กำลังโหลดความคิดเห็น