xs
xsm
sm
md
lg

“เฟด” วืด 2 แมตช์พอยต์อดชิงเมอร์เซเดส

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เฟด พลาดเก็บแต้มช่วงสำคัญ
โรเจอร์ เฟเดอเรอร์ นักเทนนิสมือ 3 โลกจาก สวิตเซอร์แลนด์ ถึงคราวผิดหวังหลังพลาดเก็บ 2 แมตช์พอยต์ เปิดโอกาสให้ โดมินิค ธีม ดาวรุ่งจาก ออสเตรีย พลิกสถานการณ์ตีเสมอเซตและส่งหวดรุ่นพี่มือเก๋า ตกรอบรองชนะเลิศศึก เมอร์เซเดส คัพ ที่ เยอรมนี

ศึกเทนนิส เอทีพี ทัวร์ คอร์ตหญ้าที่เมืองสตุ๊ตการ์ท เฟเดอเรอร์ ลงสนามรอบรองชนะเลิศชายเดี่ยว เผชิญหน้า ธีม มือ 3 ของรายการจาก ออสเตรีย โดยถือเป็นรายการแรกที่ “เฟดเอ็กซ์” รีเทิร์นสู่คอร์ตเทนนิส หลังจากพักไปรักษาอาการบาดเจ็บบริเวณแผ่นหลัง

ทว่า มีพลิกล็อกเมื่อ เฟเดอเรอร์ ที่เกือบปิดแมตช์เข้ารอบชิงชนะเลิศ หลังได้เปรียบคู่แข่ง 2 แมตช์พอยต์ แต่ดันปิดไม่ลงเจอ ธีม ไล่ตีเสมอยื้อเข้าไทเบรกก่อนเสมอเซต และเมื่อเข้าเซตตัดสินก็เป็นหวดชาวออสเตรียน เล่นดีกว่าพลิกกลับมาชนะ 2-1 เซต 3-6, 7-6 (9/7), 6-4

แม้แมตช์นี้จะมีฝนตกลงมาระหว่างแข่งเป็นชั่วโมงแต่หวดวัย 35 ปี ไม่คิดนำมาเป็นข้ออ้างสำหรับความพ่ายแพ้ โดยกล่าวว่า “มันน่าผิดหวังอยู่เสมอเมื่อคุณแพ้แมตช์พอยต์ แต่ไม่ว่าคุณจะแพ้อย่างไรก็ไม่ใช่เรื่องที่ดีอยู่แล้ว ทว่า สำหรับผมยังคิดว่าเป็นแมตช์ที่ดีท่ามกลางสภาพอากาศหนักหน่วง”

ผลทำให้ ธีม จะเข้ารอบชิงชนะเลิศไปรอเจอผู้ชนะระหว่าง ฟิลิปป์ โคลชเรเบอร์ นักหวดขวัญใจเจ้าถิ่นที่ชนะ ฆวน มาร์ติน เดล ปอโตร จาก อาร์เจนตินา 2-0 เซต 6-3, 6-4 เพื่อลุ้นโอกาสหยิบแชมป์ เอทีพี ทัวร์ ใบที่ 4 ในชีวิต ต่อไป
ธีม แผลงฤทธิ์อีกแล้ว

กำลังโหลดความคิดเห็น