xs
xsm
sm
md
lg

บอลหญิงก็ได้ “ช้างศึก ยู-14” เฉือนฟิลิปปินส์ 1-0 ซิวแชมป์อาเซียน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

บอลหญิง ยู14 ได้แชมป์อาเซียนเป็นสมัยทีี่ 2
แฟนฟุตบอลไทย ชั่วโมงนี้ได้มีความสุขกันถ้วนหน้าครบทุกรุ่น เมื่อทีมฟุตบอลหญิงเยาวชนทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 14 ปี ได้แชมป์ เอเอฟซี ยู 14 เกิร์ลส รีจิเนล แชมเปียนชิป 2016 ที่ สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว หลังเอาชนะ ฟิลิปปินส์ 1-0 เมื่อวันที่ 5 มิถุนายน ที่ผ่านมา

เกมฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน รายการ เอเอฟซี ยู 14 เกิร์ลส รีจิเนล แชมเปียนชิป 2016 โดยเมื่อวันที่ 5 มิถุนายน ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ โดยแมตช์ที่ชาวไทยเฝ้าดู ทีมชาติไทย เผชิญหน้ากับ ฟิลิปปินส์ ซึ่งนัดนี้แข่งกันที่สนาม เจา อานุวงศ์ สเตเดียม กรุงเวียงจันทน์ สปป.ลาว

ปรากฏว่า ตลอด 90 นาที ทีมสาวไทยรุ่นจิ๋ว ได้ประตูชัยจาก ด.ญ.ภัทรานิษฐ์ ดวงแก้ว ตั้งแต่นาที 13 ก่อนยันสกอร์นี้เอาไว้ และในที่สุดก็จบเกมเป็นฝ่ายเอาชนะทีมสาว ฟิลิปปินส์ ไปได้ 1-0 คว้าแชมป์รายการนี้ไปครองเป็นสมัยที่ 2 ขณะที่อันดับ 3 คือ เวียดนาม ที่ชนะ เมียนมา 2-1

นอกจากนี้ ทีมฟุตบอลหญิงชุดเยาวชนของไทย ยังได้รางวัลเพิ่มอีก 1 รายการจาก ด.ญ.ภัทรนันท์ อุปชัย ที่ได้รางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมประจำทัวร์นาเมนต์ (MVP) ปิดฉากรายการนี้ไปแบบยิ่งใหญ่ ก่อนเตรียมตัวสำหรับเป็นกำลังสำคัญของทีมหญิงชุดใหญ่ในอนาคตต่อไป