xs
xsm
sm
md
lg

"แป้ง" ลั่นป้องแชมป์อาเซียนสถานเดียว ลั่นลีกหญิงผุดปีนี้

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ทีมหญิงตั้งเป้าป้องกันแชมป์อาเซียน
"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ตั้งเป้าประเดิมรายการแรกชิงแชมป์อาเซียนต้องคว้าแชมป์สถานเดียว พร้อมกล่าวยืนยันฟุตบอลลีกหญิงอาชีพปีนี้เกิดขึ้นแน่ แต่จะมีรูปแบบอย่างไรรอแถลอย่างเป็นทางการอีกครั้ง

เมื่อวันที่ 12 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ณ ชั้น 5 ตึกเมืองไทย ประกันภัย ได้มีงานแถลงข่าวความพร้อมของทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยชุดใหญ่ และรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ในการลงแข่งขันทุกรายการในปี 2559 โดยมี "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยชุดใหญ่ และ รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี, ดร.กษม ชนะวงษ์ ที่ปรึกษาทีม, สเปนเซอร์ ไพรเออร์ เฮดโค้ช ร่วมในงานแถลงข่าว

โดย "มาดามแป้ง" กล่าวถึงการเตรียมทีม ฟุตบอลหญิงในการแข่งขันทุกรายการ ว่าในปีนี้ ทั้งทีมชาติชุดใหญ่ และ รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี มีการแข่งขันรายการสำคัญหลายรายการ เริ่มจากเดือนหน้าในช่วงระหว่างวันที่ 2-5 มิถุนายน 2559 ที่ประเทศจีน ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่ จะเข้าร่วมแข่งขันรายการ "FIFA Women China" จากนั้นในวันที่ 9 กรกฎาคม 2559 จะมีเกมอุ่นเครื่องกับทีมชาติเมียนมาร์ ก่อนที่ในช่วงระหว่างวันที่ 26 กรกฎาคม - 4 สิงหาคม จะเข้าร่วมแข่งขันในรายการ "ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์อาเซียน" ที่เมืองมัณฑะเลย์ ประเทศเมียนมาร์

"รายการชิงแชมป์อาเซียนถือเป็นรายการที่สำคัญมากเราเป็นแชมป์เก่า การไปในครั้งนี้เราก็ต้องการคว้าแชมป์ให้ได้อีกครั้ง ตอนนี้เราก็ได้เตรียมความพร้อมเรื่องทีมงานมีการดึงตัว คุณสเปนเซอร์ ไพรเออร์ อดีตกุนซือฟุตบอลหญิงทีมชาติออสเตรเสีย เข้ามาเป็นเฮดโค้ชทีมชาติชุดใหญ่ และให้ "โค้ชหนึ่ง" หนึ่งฤทัย สระทองเวียน ทำหน้าที่ที่ปรึกษาเฮดโค้ช โดยหลังจากมีการเรียกนักเตะจำนวน 30 คน มารายงานตัว และเก็บตัวฝึกซ้อมมาแล้วประมาณ 2 สัปดาห์ พัฒนาการ ความพร้อมของนักเตะก็ดีขึ้นเรื่อยๆ โดยในช่วงนี้เราพยายามเน้นเรื่องการฟื้นฟูสภาพร่างกายเป็นหลัก"

นอกจากนี้ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ยังได้กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมในส่วนของทีมชาติหญิงในรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ว่า "ชุดนี้ถือเป็นชุดที่สำคัญในการที่จะก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติชุดใหญ่ในอนาคต จึงได้มอบหมายให้ "โค้ชหนึ่ง" หนึ่งฤทัย สระทองเวียน ทำหน้าที่เป็นเฮดโค้ช และ คุณสเปนเซอร์ ไพรเออร์ ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษา อีกอย่างคือ ได้เชิญ ดร.กษม ชนะวงษ์ เข้ามาเป็นที่ปรึกษาในทีมชุดนี้ด้วย เชื่อว่าจากความรู้ ความสามารถและประสบการณ์ของทีมงานทุกคน จะสามารถทำให้วงการฟุตบอลหญิงพัฒนาขึ้นไป"

ขณะที่ประเด็นเรื่องลีกฟุตบอลหญิงอาชีพ "มาดามแป้ง" กล่าวว่า "ตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงพูดคุยกับผู้ที่มีความรู้ มีประสบการณ์ เพื่อปรึกษาหารือว่าจะจัดการแข่งขันในรูปแบบใด อย่างไร ซึ่งหากได้ขอสรุปอย่างไร เราจะมีการแถลงอย่างเป็นทางการอีกที แต่คงจะมีเพียงลีกเดียวก่อน สิ่งที่ยืนยันได้ตอนนี้คือ ลีกฟุตบอลหญิงอาชีพ จะเกิดขึ้นในปีนี้อย่างแน่นอน"

ทางด้าน สเปนเซอร์ ไพรเออร์ เฮดโค้ชป้ายแดงฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ออกมากล่าวถึงความรู้สึกในการเข้ามาทำหน้าที่ ว่า "รู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งกับการเข้ามาทำหน้าที่เฮดโค้ชทีมชาติไทยครั้งนี้ สัญญาต่างๆ เกิดขึ้นเร็วมาก ซึ่งหลังจากได้พบปะพูดคุยกับนักเตะ ได้คุมทีมฝึกซ้อมระยะหนึ่ง นักเตะไทยถือว่ามีเทคนิกในการเล่นดี แต่ยังต้องปรับเรื่องสภาพร่างกาย"
สเปนเซอร์ ไพรเออร์ เฮดโค้ชชาวอังกฤษ

กำลังโหลดความคิดเห็น