xs
xsm
sm
md
lg

"ปู่รอย" ลั่นสิงโตพกความมั่นใจไปยูโร ชี้ยิงเยอะอาจกดดัน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

รอย ฮ็อดจ์สัน
รอย ฮ็อดจ์สัน กุนซือ ทีมชาติอังกฤษ ออกมาเผยลูกทีม พกความมั่นใจลุยศึก ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2016 ที่ประเทศฝรั่งเศส หลังพิชิต โปรตุเกส แบบหวุดหวิด 1-0 เกมกระชับมิตร ที่สนาม เวมบลีย์ คืนวันพฤหัสบดีที่ 2 มิถุนายนที่ผ่านมา

"สิงโตคำราม" ได้เปรียบตัวผู้เล่นอยู่นาน เนื่องจาก บรูโน อัลเวส ปราการหลัง เจอใบแดงตั้งแต่ครึ่งแรก ข้อหายกเท้าสูงยันหน้า แฮร์รี เคน หัวหอก ท็อตแนม ฮ็อตสเปอร์ ทว่าต้องพยายามอย่างหนักเจาะแนวรับคู่แข่งจนกระทั่ง คริส สมอลลิง เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ โหม่งประตูชัยนาที 86

อย่างไรก็ตาม เทรนเนอร์วัย 68 ปี ยืนยันพอใจผลงานช่วงอุ่นเครื่อง ก่อนหน้าประเดิมสนาม ยูโร 2016 วันเสาร์ที่ 11 มิถุนายน พบ รัสเซีย "ถือเป็นผลดีที่เราไม่ได้ชนะแบบง่ายๆ แต่ละแมตช์แสดงให้เราเห็นบางอย่างที่ต้องแก้ไข"

"ตลอดระยะเวลา 2 สัปดาห์ครึ่งที่เราเก็บตัวกันมาเป็นไปได้สวย ผมพอใจที่เรากำลังอยู่บนเส้นทางที่ถูกต้อง เราจะพกความมั่นใจไป ฝรั่งเศส ระหว่างที่เรายังปรับปรุงข้อบกพร่องไม่จบ ก็มีอีกหลายทีมที่ยังทำไม่ได้ทั้งหมดเช่นกัน หากเราชนะ 4-0 ทุกนัด คงมีใครๆ บอกว่า เราจะเป็นแชมป์แบบสบายๆ ด้วยขุมกำลังของเรายังมีอายุน้อย อาจเป็นความกดดันมหาศาล"

ทั้งนี้ อดีตผู้จัดการทีม เวสต์บรอมวิช อัลเบียน ยอมรับอยากให้ "เซเลเซา" มีผู้เล่น 11 คนเท่ากัน "มันน่าผิดหวังที่สถานการณ์เรามีผู้เล่นมากกว่า เพราะเราอยากรู้ เราต้องรับมือพวกเขาอย่างไร มากกว่าเจอแผนอุดประตู แต่มีหลายๆ อย่างแง่บวกด้านผลงานเฉพาะบุคคล การเดินทางสู่ทัวร์นาเมนต์ด้วยชัยชนะ 3 เกม ถือเป็นโบนัส"

"เมื่อคุณเล่นด้วยแผนแบบนี้ (4-4-2 ไดมอนด์) คุณย่อมใช้งานกองหน้า ฉีกมาด้านข้าง มันมากเกินไปหรือเปล่า จริงๆ แล้วไม่เลย มีบางครั้งที่พวกเขาถ่างออกมามากเกิน แต่ภาพรวมค่อนข้างดี" ปู่รอย ทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น