xs
xsm
sm
md
lg

หงส์โก่งค่าตัว “สเตอร์ลิง” จ่าย 20 เปอร์เซ็นต์ให้คิวพีอาร์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ราฮีม สเตอร์ลิง
“ทหารเสือราชินี” ควีนสปาร์ก เรนเจอร์ส นั่งรอรับส่วนแบ่งค่าตัว ราฮีม สเตอร์ลิง 20 เปอร์เซ็นต์ จากจำนวนทั้งหมดที่ “หงส์แดง” ลิเวอร์พูล จะขายปีกทีมชาติอังกฤษช่วงซัมเมอร์นี้ จากการตีข่าวของ “เทเลกราฟ” สื่อดังประจำเมืองผู้ดี

ลิเวอร์พูล คว้า สเตอร์ลิง จากถิ่น ลอฟตัส โรด เมื่อปี 2010 ด้วยค่าตัว 600,000 ปอนด์ (ประมาณ 30 ล้านบาท) พร้อมยอมทำเงื่อนไขแบ่งเงินค่าตัว 20 เปอร์เซนต์จากการขายครั้งต่อไปให้ คิวพีอาร์ ซึ่งถือเป็นจำนวนที่มากโข หากซัมเมอร์นี้ขายแข้งวัย 20 ปี ได้ 50 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,500 ล้านบาท) ก็จะต้องจ่าย 10 ล้านปอนด์ (ประมาณ 500 ล้านบาท) ให้ทีมเก่า ดังนั้น จึงเป็นหนึ่งในเหตุผลที่ “หงส์แดง” ต้องการขายให้ได้ตัวเลขมากที่สุด

สเตอร์ลิง เหลือสัญญากับ ลิเวอร์พูล ถึงปี 2017 ปัจจุบันรับค่าเหนื่อย 35,000 ปอนด์ (ประมาณ 1.7 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ รายงานระะบุเจ้าตัวไม่ยอมรับ 90,000 ปอนด์ (ประมาณ 4.5 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ ที่ต้นสังกัดเสนอให้ภายใต้ข้อผูกมัดใหม่ 5 ปี โดยอ้างมองไม่เห็นความสำเร็จในอนาคตอันใกล้นี้

สำหรับทีมที่สนใจ สเตอร์ลิง ได้แก่ เชลซี, อาร์เซนอล และ แมนเชสเตอร์ ซิตี แต่ ลิเวอร์พูล ไม่อยากขายให้มาเป็นหอกข้างแคร่ คล้ายกรณี หลุยส์ ซัวเรซ เมื่อปี 2013 “หงส์แดง” บอกปัดค่าตัว 40 ล้านปอนด์ (บวก 1 ล้านปอนด์) ประมาณ 2 พันล้านบาท ทั้งที่อยู่ภายใต้ออปชัน สุดท้ายทำให้นักเตะต่อสัญญาใหม่ได้สำเร็จก่อนขายให้ บาร์เซโลนา เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมาได้ค่าตัว 75 ล้านปอนด์ (ประมาณ 3,750 ล้านบาท)

ขณะที่ สเตอร์ลิง มีชื่อติด 24 ขุนพลทีมชาติอังกฤษ ชุดทำศึกนัดกระชับมิตรเยือน ไอร์แลนด์ วันที่ 7 มิถุนายนนี้ ตามด้วยบุกถิ่น สโลเวเนีย เกม ยูโร 2016 รอบคัดเลือก กลุ่ม อี วันที่ 14 มิถุนายน ซึ่ง รอย ฮอดจ์สัน นายใหญ่ “สิงโตคำราม” ก็เชื่อว่าเหตุการณ์นี้จะทำให้แนวรุก ลิเวอร์พูล แข็งแกร่งขึ้น

“สเตอร์ลิง ตกเป็นข่าวหน้า 1 ด้วยเหตุผลอื่นนอกเหนือจากฟุตบอล ถือว่ากำลังเผชิญกับสถานการณ์มากมาย เมื่อเร็วๆ นี้ผมได้ดูเขาเล่นให้ ลิเวอร์พูล ซึ่งไม่ใช่ฟอร์มที่ดีที่สุด แต่เมื่อผ่านฤดูกาลนี้ไปแล้วน่าจะแข็งแกร่งขึ้น” ฮอดจ์สัน กล่าวทิ้งท้าย

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


ฮ็อดจ์สัน ให้กำลังใจ สเตอร์ลิง
กำลังโหลดความคิดเห็น