xs
xsm
sm
md
lg

“เบนซ์” ข้องใจวืดยูโร ป้ายสี “เดส์ชองป์ส” เจอพวกเหยียดผิวกดดัน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

คาริม เบนเซมา หัวหอกเบอร์ 1 ของ ฝรั่งเศส
คาริม เบนเซมา ศูนย์หน้าตัวเก่ง รีล มาดริด ออกมากล่าวหา ดิดิเยร์ เดส์ชองป์ส กุนซือ ฝรั่งเศส กรณีเมินเรียกตัว ลุยศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2016 วันที่ 10 มิถุนายน - 10 กรกรฎาคมนี้ เนื่องจากเจอกระแสเหยียดชาติกำเนิดกดดัน

เบนเซมา วัย 28 ปี ซึ่งมีเชื้อสายแอลจีเรีย ถูกหั่นชื่อจาก 23 ขุนพล “เลอ เบลอส์” หลังเจอตั้งข้อกล่าวหา มีส่วนพัวพันคดีขู่แบล็กเมล มาติเยอ วัลบูเอนา เพลย์เมกเกอร์ร่างเล็ก เผยแพร่เซ็กซ์เทป

ทว่า ข้อสงสัยด้านแรงจูงใจที่เขี่ย อดีตนักเตะ โอลิมปิก ลียง รวมถึง ฮาเต็ม เบน อาร์ฟา แนวรุก นีซ ซึ่งมีบิดาเป็นชาวตูนิเซีย ถูกจุดประกายขึ้นมา โดย เอริค คันโตนา ตำนานหมายเลข 7 ของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด

ดาวยิงเลือดน้ำหอม ให้สัมภาษณ์ “มาร์กา” หนังสือพิมพ์สัญชาติสเปน ประเด็น เดส์ชองป์ส เป็นพวกเหยียดผิว “ไม่หรอก ผมไม่คิดอย่างนั้น แต่เขาเจอกดดันจากวัฒนธรรมเหล่านี้ของฝรั่งเศส พวกเขาบอกว่า ผมไม่สามารถติดทีมได้ ไม่เป็นไรเลย”

“แต่สำหรับเหตุผลด้านกีฬา ผมไม่เข้าใจว่า ทำไม ส่วนเรื่องกระบวนการยุติธรรม ผมก็ยังเป็นผู้บริสุทธิ์จนกว่าจะพิสูจน์ได้ว่า มีความผิดจริง พวกเขาน่าจะรอคำพิพากษา ก่อนตัดสินใจ”

เบนซ์ ถือเป็นดาวซัลโวสูงสุดของ “ตราไก่” กระทุ้ง 27 ประตู จาก 81 เกม แต่ถึงแม้มีชื่อเข้าร่วม ยูโร 2016 แต่ก็อาจเป็นเพียงตัวเลือกรองจาก อังตวน กรีซมันน์ แนวรุก แอตเลติโก มาดริด ที่ฟอร์มกำลังพีกสุดขีด

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น