xs
xsm
sm
md
lg

เวทีลูกหนังพิสูจน์ฝีมือสาวเก่ง “เดียร์-วทันยา” ไม่ได้มีดีแค่หน้าตา

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

วทันยา วงษ์โอภาสี
ผู้จัดการรายวัน 360 – ถือว่าน่าจับตามองไม่น้อยสำหรับ วทันยา วงษ์โอภาสี ผู้จัดการทีมชาติไทยรุ่นอายุ ไม่เกิน 21 ปี ซึ่งปฎิเสธไม่ได้เลยว่าส่วนหนึ่งเพราะรูปร่างหน้าตา ทำให้จากนี้รองประธานกรรมการบริหารด้านธุรกิจองค์กร บริษัท สปริงนิวส์ คอร์ปอเรชั่น จำกัด จำต้องพิสูจน์ตัวเองให้ได้

วงการกีฬาบ้านเราทุกวันนี้ถือว่ามีหญิงเก่งและแกร่งเกิดขึ้นอย่างมากมาย ทำให้โอกาสถือว่าเปิดกว้างมากขึ้น ซึ่งล่าสุด วทันยา วงษ์โอภาสี ได้รับแต่งตั้งจาก พล.ต.อ สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ให้ควบคุม กำกับดูแล และบริหารงาน โดยประเดิมนำทีมเข้าแข่งขันฟุตบอล เนชันส์ คัพ 2016 ที่ประเทศมาเลเซีย ระหว่างวันที่ 3-5 มิถุนายนนี้ ก่อนที่จะพบศึกใหญ่ป้องกันแชมป์ ซีเกมส์ 2017

เธอเริ่มต้นชีวิตการทำงานเมื่อปี 2550 โดยเข้าสู่วงการโบรกเกอร์ 2 ปี ก่อนจะมีโอกาสทำงานด้านมีเดีย ผลิตรายการโทรทัศน์ที่ได้รับสัมปทานเวลาจากช่อง 5 ตามด้วยเข้ามาดูแลในบทบาทของผู้บริหารสถานีข่าวสปริงนิวส์ ส่วนบทบาทล่าสุดนี้ยังมีผู้ช่วยที่เปี่ยมประสบการณ์อย่าง วิทยา เลาหกุล, วรวุฒิ ศรีมะฆะ และทีมงานสต๊าฟฟโค้ช คอยให้คำปรึกษาและผลักดันทีม

วทันยา กล่าวว่า “นายกสมาคมเป็นคนชักชวนให้เข้ามาทำหน้าที่ผู้จัดการทีม ซึ่งในช่วงแรกก็ลังเล เพราะไม่เคยมีประสบการณ์ แต่ก็มีความสนใจอยากเข้ามาทำฟุตบอลทีมชาติไทย โดยอยากช่วยพัฒนาวงการอยู่แล้ว จึงได้กลับมาพิจารณาหน้าที่ของผู้จัดการทีม ซึ่งก็ได้ทีมงานที่มีความรู้ในด้านนี้มาช่วยหลายท่าน จึงตอบตกลงเข้ามาทำหน้าที่ ส่วนคนรอบตัว อาทิ น้องชาย ก็จะเชียร์ฟุตบอลเป็นประจำ ทำให้รู้สึกคุ้นเคยกับบรรยากาศเหล่านี้อยู่แล้ว”

"สำหรับค่าใช้จ่ายต่างๆ ในการเตรียมทีม หลายคนจะมองว่าเป็นหน้าที่ของผู้จัดการทีม แต่จริงๆ แล้ว สมาคมพร้อมให้ความสนับสนุนอย่างเต็มที่ ในเรื่องความเป็นอยู่ของนักฟุตบอล ไม่ว่าจะเป็นการเก็บตัว การเดินทาง ที่พัก หรือสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ เพียงแต่ให้โอกาสตนเองดำเนินการด้านต่างๆ ตามที่เห็นสมควร เช่น การสร้างขวัญกำลังใจให้นักเตะ หรือให้คำปรึกษาในปัญหาทั่วๆ ไป แต่หน้าที่การวางแท็กติก หรือเทคนิคในสนาม ก็เป็นโค้ชโย่งที่ดูแล" มาดามเดียร์ กล่าว

ล่าสุดทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี เพิ่งอุ่นเครื่องชนะ ทีมชาติไทย ชุด ม.อาเซียน 4-0 ที่สนาม ม.กรุงเทพ ซึ่งภาพที่เห็นคือทีมมีการประสานงานดีขึ้น เกิดจากความเอาใจใส่ของโค้ช แม้ว่าจะมีเวลาในการเตรียมทีมไม่มากนัก

สาววัย 30 กะรัตกล่าวต่อไปอีกว่า "เราต้องการให้ทีมชุดนี้มีความเป็นทีมเวิร์ค ในขณะที่การเตรียมทีมมีเวลาค่อนข้างน้อย แต่ได้ให้ โค้ชโย่ง วรวุฒิ วางแผนการทำทีมระยะยาวแล้ว และเชื่อว่าความเป็นหนึ่งเดียวของทีมชุดนี้ตั้งแต่ตนเอง สตาฟฟ์โค้ช ตลอดจนนักเตะ ก็น่าจะทำให้การเล่นของเรามีประสิทธิภาพมากขึ้นเรื่อยๆ และมีความหวังที่จะได้รับชัยชนะในศึกเนชั่นส์คัพ"

ทั้งนี้ทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี จะมีการเตรียมทีมระยะยาวไปจนถึงการแข่งขันซีเกมส์ 2017 ที่ประเทศมาเลเซีย เพื่อเป้าหมายในการป้องกันแชมป์อีกสมัย

"แน่นอนว่าผู้เล่นในชุดนี้จะก้าวขึ้นมาเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติชุดใหญ่ในอนาคต การป้องกันแชมป์ซีเกมส์ในปีหน้าจึงถือเป็นบททดสอบสำคัญของเรา เพราะเป็นช่วงปลูกถ่ายผู้เล่นอีกชุดนึง ให้แข็งแกร่งเท่าผู้เล่นชุดเดิม ส่วนอนาคตฟุตบอลโลกคงไม่ใช่เรื่องไกลตัว หากเราเริ่มวางแผนกันตั้งแต่เนิ่นๆ แต่คงต้องขอเวลาพิสูจน์นักเตะทุกคนอีกสักพัก ก็อยากให้ติดตามผลงานของเราในทุกๆ การแข่งขัน" ผู้จัดการทีม ยู 21 กล่าวทิ้งท้าย

ส่วนคำถามสุดท้ายหนีไม่พ้นการที่เธอถูกนำไปเทียบกับ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติหญิงไทยที่สร้างปรากฎการณ์ไปลุยศึกฟุตบอลโลกปี 2015 มาแล้ว นอกจากนี้ยังมีดีกรีเป็นประธานสโมสร การท่าเรือ กระนั้นก็ตาม สาวเดียร์ ไม่อยากให้นำไปเปรียบกับหญิงแกร่งที่ประสบการณ์ความสำเร็จมากมาย โดยอยากให้ดูที่ความตั้งใจที่ต้องการจะผลักดันวงการลูกหนังไทยมากกว่า

สำหรับทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปีจะเรียกผู้เล่นทั้ง 24 รายมารวมตัวกันอีกครั้งวันที่ 30 พฤษภาคม 2559 ก่อนเดินทางไปประเทศมาเลเซีย วันที่ 1 มิถุนายนนี้ โดยจะประเดิมพบกับ ทีมชาติเวียดนาม ในศึก 4 เส้า เนชั่นส์คัพ วันที่ 3 มิถุนายน ต่อไป
“โค้ชโย่ง” ดูแลเต็มตัว
เดินหน้าเตรียมทีมระยะยาว
อนาคตไกลถึงฟุตบอลโลก
“มาดามเดียร์” สวย เก่ง สมคำร่ำลือ

กำลังโหลดความคิดเห็น