xs
xsm
sm
md
lg

"อากัสซี" เขียนจม.เชียร์ "นาดาล" หยิบเฟรนช์ฯ สมัย 10

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล ผ่านด่านแรกสบาย
อังเดร อากัสซี ตำนานนักเทนนิสมือ 1 โลกชาวอเมริกัน เขียนจดหมายพิเศษถึง ราฟาเอล นาดาล นักหวดรุ่นน้องชาวสแปนิช ที่กำลังขับเคี่ยวแย่งแชมป์ แกรนด์ สแลม เฟรนช์ โอเพน ที่ ฝรั่งเศส โดยลุ้นเชียร์ให้เจ้าตัวสร้างผลงานหยิบแชมป์สมัย 10 เพื่อเป็นแรงบันดาลใจแก่ทุกคน

อดีตแชมป์ โรลังด์ การ์รอส ปี 1999 ตลอดชีวิตการเล่นอาชีพ ปัจจุบันสวมบทเป็นหัวหน้าครอบครัวดูแล สเตฟฟี กราฟ ภรรยายอดนักหวดและลูกๆ แต่กระนั้นก็ยังติดตามชมเทนนิสอยู่เสมอ รวมถึง เฟรนช์ โอเพน ที่เอาใจช่วยให้ "เอล มาทาดอร์" สร้างประวัติศาสตร์ใหม่

อากัสซี ได้แชมป์ แกรนด์ สแลม คอร์ตดิน เพียง 1 สมัย ดังนั้นจึงรู้สึกทึ่งกับความมุ่งมั่นและพยายามของ นาดาล ที่มุมานะจนได้ชู คุปป์ เดอ มัสเกอแตร์ มาแล้ว 9 สมัย ก่อนบรรจงเขียนจดหมายด้วยลายมือของตัวเองเพื่อเชียร์ให้อีกฝ่ายทำสำเร็จ และสร้างแรงบันดาลใจแก่นักหวดคนอื่น

"ถึง ราฟา ..... การได้แชมป์ เฟรนช์ โอเพน 1 สมัย ทำให้ผมรู้สึกว่าอาชีพของตัวเองนั้นประสบความสำเร็จอย่างสมบูรณ์แบบแล้ว และการนั่งดูเธอเล่นเพื่อแชมป์สมัยที่ 10 ไม่ใช่เพียงความน่าทึ่ง แต่กลับเป็นการสร้างแรงบันดาลใจ เธอทำให้ฉันเชื่อว่าชีวิตนี้ทุกสิ่งสามารถบรรลุผลได้ และไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้" เนื้อความในจดหมายของ อากัสซี ระบุ

สำหรับ นาดาล ตอนนี้ผ่านเข้าสู่รอบสองของศึกใหญ่ที่ โรลังด์ การ์รอส ไปแล้วจากการเอาชนะ แซม โกรธ จาก สหรัฐอเมริกา 3 เซตรวด 3-1, 3-1, 3-1 ด่านต่อไปรอเจอกับ ฟากุนโด แบ็กนิส มือ 99 ของโลกจาก อาร์เจนตินา
อากัสซี เขียนจดหมายเชียร์

กำลังโหลดความคิดเห็น