xs
xsm
sm
md
lg

"อำนาจ" มีลุ้นคืนเข็มขัด! "จีน" กลัวเสียหน้า รอชั่งใหม่

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อำนาจ - คาซิเมโร (แฟ้มภาพ)
อำนาจ เกษตรพัฒนา กำปั้นขวัญใจชาวไทย มีลุ้นได้เข็มขัดคืน หลังฝ่ายจัดการแข่งขันที่เมืองจีน มองว่าหากไม่มีการชกชิงแชมป์โลกเกิดขึ้น จะสร้างความเสียหายใหญ่หลวง จึงเปิดโอกาสให้เจ้าตัวพร้อมผู้ท้าชิง จอห์น รีล คาซิเมโร จากฟิลิปปินส์ ที่เกินพิกัดเช่นกัน ทำการรีดน้ำหนักอย่างเร่งด่วน เพื่อขึ้นตาชั่งอีกครั้ง

ความเคลื่อนไหวของ อำนาจ เกษตรพัฒนา กำปั้นชาวไทย ที่น้ำหนักเกินพิกัด และไม่สามารถลดได้ทันเวลา ส่งให้เสียเข็มขัดแชมป์โลก รุ่นฟลายเวต พิกัด 112 ปอนด์ ของสหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) เป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ในการชั่งน้ำหนัก ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งผู้ท้าชิงอย่าง จอห์น รีล คาซิเมโร จากฟิลิปปินส์ ก็น้ำหนักเกินตกตาชั่งเช่นกัน ทำให้แชมป์ว่างลงทันที

ล่าสุดเมื่อช่วงเย็นวันเดียวกัน ผู้สื่อข่าวไทยที่เกาะติดสถานการณ์ ณ แดนมังกร รายงานเพิ่มเติมว่า จากเหตุการณ์ดังกล่าว ทางฝ่ายจัดการแข่งขันได้หารือกับทางสหพันธ์มวยนานาชาติ (ไอบีเอฟ) ก่อนมีข้อสรุป อนุมัติให้นักชกทั้งคู่กลับไปลดน้ำหนักใหม่อีกครั้ง หากทั้งคู่ทำน้ำหนักได้ตามเกณฑ์ จะทำการรับรองให้กลับมาเป็นการชิงแชมป์โลกอีกครั้งทันที เนื่องจากการจัดมวยชิงแชมป์โลกครั้งนี้ นับเป็นการจัดครั้งแรกๆในเมืองจีน ซึ่งการที่นักชกคู่เอกของรายการไม่สามารถทำน้ำหนักได้ตามพิกัด จะสร้างความเสียหายให้กับการจัดแข่งขันอย่างใหญ่หลวง

ขณะเดียวกันทาง อำนาจ ที่ก่อนหน้านี้ชั่งครั้งที่สองได้ 116.11 ปอนด์ (เกินพิกัด 4.11 ปอนด์) และ คาซิเมโร ที่ชั่งครั้งที่สองได้ 113.10 ปอนด์ (เกินพิกัด 1.10 ปอนด์) ได้เริ่มรีดน้ำหนักกันแล้ว

โดยทั้งคู่จะขึ้นสังเวียนฟาดปากกันแน่นอนในวันที่ 25 พฤษภาคม นี้ ที่กรุงปักกิ่ง ซึ่งหากทั้งคู่สามารถทำน้ำหนักได้ตามพิกัดจะเป็นการชิงแชมป์รุ่นฟลายเฟต 112 ปอนด์ ตามเดิม ทว่าหากไม่สามารถลดได้จะเป็นการชกนอกรอบ หาผู้ชนะขึ้นทำเนียบรองอันดับ 3 ในรุ่น ซูเปอร์ฟลายเวต พิกัด 115 ปอนด์ แทน
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!***


กำลังโหลดความคิดเห็น