xs
xsm
sm
md
lg

"อำนาจ" ซวยอีก! โดนปรับ 7 แสน จากน้ำหนักเกิน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

อำนาจ เกษตรพัฒนา (แฟ้มภาพ)
อำนาจ เกษตรพัฒนา กำปั้นชาวไทย ที่เสียเข็มขัดแชมป์ไปแบบสุดช็อก เพราะน้ำหนักเกินพิกัด ยังต้องเสียค่าปรับรวมแล้วอีก 20,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 700,000 บาท) จากน้ำหนักที่เกินมา ด้านเจ้าตัวขอโทษแฟนชาวไทย

ความเคลื่อนไหวของ อำนาจ เกษตรพัฒนา กำปั้นชาวไทย ที่น้ำหนักเกินพิกัด และไม่สามารถลดได้ทันเวลา ส่งให้เสียเข็มขัดแชมป์โลก รุ่นฟลายเวต พิกัด 112 ปอนด์ ของสหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) เป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม ที่ผ่านมา บนกำแพงเมืองจีน สาธารณรัฐประชาชนจีย ซึ่งผู้ท้าชิงอย่าง จอห์น รีล คาซิเมโร จากฟิลิปปินส์ ก็น้ำหนักเกินตกตาชั่งเช่นกัน ทำให้แชมป์ว่างลงทันที

ล่าสุด อำนาจ ในฐานะแชมเปียน ยังต้องเสียค่าปรับจากน้ำหนักที่้เกินมาในอัตรา ปอนด์ละ 5,000 เหรียญสหรัฐ (ประมาณ 175,000 บาท) ด้วยเช่นกัน ซึ่ง "เจ้าเพชร" ที่ชั่งครั้งที่สองอยู่ที่ 116.11 ปอนด์ เกินมา 4 ปอนด์ โดนค่าปรับรวมแล้ว 20,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 700,000 บาท)

ด้าน อำนาจ กล่าวหลังเสียแชมป์ว่า ฝากขอโทษแฟนมวยชาวไทย แต่ในการชกครั้งนี้จะพยายามทำหน้าที่อย่างสุดความสามารถ พร้อมสารภาพตนเองน้ำหนักตัวปกติ 60 กว่ากิโลกรัม ต้องรีดลดลงมาไม่ต่ำกว่า 13 กิโลกรัมภายในระยะเวลาอันสั้น อีกทั้งสภาพอากาศที่เมืองจีนขณะนี้ราว 21 องศาฯ ถือว่ายากลำบากสำหรับการรีดลำน้ำหนักอย่างแท้จริง จึงต้องกราบขอโทษพี่น้องชาวไทยทั้งประเทศด้วย ซึ่งตอนนี้ตนก็อายุ 38 ปีแล้ว ต้องดูว่าการชิงแชมป์ครั้งต่อไปจะยังไหวหรือไม่

ทั้งนี้ศึกระหว่าง อำนาจ ปะทะ คาเมชิโร จะมีขึ้นตามปกติในวันที่ 25 พฤษภาคม นี้ ณ กรุงปักกิ่ง สาธารณรัฐประชาชนจีน ตามเวลาไทย 20.00 น. แต่เป็นการชกนอกรอบ โดยผู้ชนะจะได้ครองอันดับ 3 ในรุ่น ซูเปอร์ฟลายเวต พิกัด 115 ปอนด์ แทน
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!***


กำลังโหลดความคิดเห็น