xs
xsm
sm
md
lg

ช็อก! "อำนาจ" น้ำหนักเกิน เสียแชมป์โลกแล้ว

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

อำนาจ เสียแชมป์อย่างน่าเสียดาย (แฟ้มภาพ)
อำนาจ เกษตรพัฒนา กำปั้นชาวไทย น้ำหนักเกินพิกัด และไม่สามารถลดได้ทันเวลา ส่งให้เสียเข็มขัดแชมป์โลก รุ่นฟลายเวต พิกัด 112 ปอนด์ ของสหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) เป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ขณะที่ผู้ท้าชิงอย่าง จอห์น รีล คาซิเมโร จากฟิลิปปินส์ น้ำหนักเกินตกตาชั่งเช่นกัน ทำให้แชมป์ว่างลงทันที

ความเคลื่อนไหวของ "เจ้าเพชร" อำนาจ เกษตรพัฒนา กำปั้นขวัญใจชาวไทย ที่มีคิวขึ้นสังเวียนป้องกันเข็มขัดแชมป์โลก ครั้งที่ 6 ในรุ่นฟลายเวต พิกัด 112 ปอนด์ ของสหพันธ์มวยนานาชาติ (IBF) ปะทะ จอห์น รีล คาซิเมโร นักชกชาวฟิลิปปินส์ ในวันที่ 25 พฤษภาคม นี้ ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน ตามเวลาไทย 20.00 น. (ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐ ทีวี)

ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 พฤษภาคม ที่ผ่านมา ในการชั่งน้ำหนักก่อนชกบนกำแพงเมืองจีน ปรากฎว่า ครั้งแรก ทั้งสองคนน้ำหนักเกินทั้งคู่ โดย อำนาจ ชั่งได้ 117.34 ปอนด์ ส่วน คาเมชิโร ชั่งได้ 113.32 ปอนด์

อย่างไรก็ตามแม้ตามกฎทั้งคู่จะได้รับอนุญาตให้ทำการลดน้ำหนักได้อีกเป็นเวลา 2 ชั่วโมง ก่อนกลับมาขึ้นตาชั่งอีกครั้ง แต่ทั้งสองคนไม่สามารถลดได้ทัน โดย อำนาจ อยู่ที่ 116.11 ปอนด์ ส่วน คาเมชิโร 113.10 ปอนด์ ส่งผลให้ "เจ้าเพชร" เสียเข็มขัดทันที ส่วนตำแหน่งแชมป์ถือเป็นตำแหน่งว่าง

นอกจากนี้ อำนาจ ในฐานะแชมเปียน ยังต้องเสียค่าปรับจากน้ำหนักที่เกินมาในอัตรา ปอนด์ละ 5,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 175,000 บาท) ด้วยเช่นกัน ซึ่ง อำนาจ ที่เกินมา 4 ปอนด์ โดนค่าปรับรวมแล้วประมาณ 20,000 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 700,000 บาท)

ทั้งนี้ศึกระหว่าง อำนาจ ปะทะ คาเมชิโร จะมีขึ้นตามปกติในวันที่ 25 พฤษภาคม นี้ แต่เป็นการชกนอกรอบ โดยผู้ชนะจะได้ครองอันดับ 3 ในรุ่น ซูเปอร์ฟลายเวต พิกัด 115 ปอนด์
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!***


กำลังโหลดความคิดเห็น