xs
xsm
sm
md
lg

คำสาป “ปก MADDEN” เจ๋งแค่ไหนก็ดับทุกราย

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ฮาร์ทส เจออาถรรพ์ปกจนต้องเลิกเล่น
ผู้จัดการสุดสัปดาห์ 360 - เกม MADDEN NFL ของค่าย อีเอสปอร์ตส ได้รับการยกย่องจากคอเกมทั่วโลกให้เป็นวิดีโอเกมอเมริกันฟุตบอลที่ดีที่สุดในโลก ด้วยยอดขายถล่มทลายนับทุกภาครวมกันคือ 100 ล้านแผ่นทั่วโลก พร้อมดึงดูดซูเปอร์สตาร์ที่มีผลงานดีในซีซันมาขึ้นปกแต่ละภาค ล่าสุดก็เป็น ร็อบ กรอนคาวสกี จาก นิว อิงแลนด์ แพทริออตส์ ที่ได้ขึ้นปกเกม ทว่าถูกลือให้เป็นเกมอาถรรพ์ เพราะใครก็ตามที่ได้ขึ้นปกเกมนี้จากที่เคยมีอนาคตรุ่งโรจน์ก็เปลี่ยนเป็นดับวูบแบบไม่น่าเชื่อ ดังเช่นผู้เคราะห์ร้ายบางส่วนที่คัดเลือกมาฝากให้เป็นอุทาหรณ์

แกร์ริสัน ฮาร์ทส (Madden 1999)
อดีตผู้เล่นจากมหาวิทยาลัยจอร์เจขีย สร้างชื่อในตำแหน่ง รันนิง แบ็ค ให้กับพลพรรค ซาน ฟรานซิสโก โฟร์ตีไนน์เนอร์ส จากผลงานอันน่าจดจำทิ้งดิ่งทัชดาวน์ในช่วงต่อเวลาพิเศษช่วยให้ทีมเชือด นิวยอร์ค เจ็ตส์ ตั้งแต่เกมแรกที่ลงสนามเมื่อปี 1998 แถมทำสถิติวิ่งได้ถึง 1,570 หลา เป็นสถิติใหม่ของแฟรนไชส์เวลานั้น ได้เข้าเพลย์ออฟด้วย แต่หลังจากได้ปรากฏโฉมขึ้นปกเกมปี 1999 กราฟชีวิตก็เริ่มดิ่งลงเพราะดันข้อเท้าหักในเกมที่สองของเพลย์ออฟ และต้องเลิกเล่นไปเลย

ไมเคิล วิค (Madden 2004)
ได้ชื่อว่าเป็นควอเตอร์แบ็คที่ปาบอลได้ถึง 3,000 หลาภายในฤดูกาลเดียว บวกกับสถิติวิ่งอีก 777 หลา แถมจุดประกายพา แอตแลนตา ฟอลคอนส์ ตีตั๋วสู่รอบเพลย์ออฟแบบเหนือความคาดหมายในฤดูกาล 2002 แถมยังฟอร์มดีต่อเนื่องจนถูก อีเอ ดึงมาเป็นนายแบบปกเกมปี 2004 แต่จากนั้นไม่นานคำสาปทำงานทันมีเมื่อ วิค บาดเจ็บกระดูกน่องแตกในช่วงพรีซีซัน จนต้องพลาดลงช่วยทีม 11 เกมในช่วงเปิดลีกใหม่ ครั้นพอกลับมาผลงานก็ไม่เหมือนเดิม

เรย์ ลูอิส (Madden 2005)
ลูอิส ได้รับคำสรรเสริญจากสื่อว่าเป็นหนึ่งในผู้เล่นเกมรับที่ดีที่สุดของลีก ยามใดที่คู่แข่งเห็นเขาปักหลักอยู่ท้ายโซนก็ยากที่จะผ่านบอลไปง่ายๆ โดยอดีตเคยพา บัลติมอร์ เรฟเวนส์ เถลิงแชมป์ ซูเปอร์ โบว์ล ปี 2000 และคงสถานะซูเปอร์สตาร์มาต่อเนื่อง แต่ทุกอย่างก็เปลี่ยนไปเมื่อ เรฟเวนส์ พลาดเข้าเพลย์ออฟเป็นครั้งแรก แถม ลูอิส ก็มีอาการเจ็บกล้ามเนื้อต้นขาตั้งแต่ช่วงเริ่มฤดูกาลปกติ อันมีสาเหตุจากการเป็นนายแบบปกเกมอาถรรพ์ ปี 2005 นั่นเอง

เบร็ต ฟาร์ฟ (Madden 2009)
อีเอสปอร์ตส มอบเกียรติยศครั้งสำคัญให้กับตำนานแห่ง กรีน เบย์ แพ็คเกอร์ส ด้วยการดึงมาขึ้นปกเกมปี 2009 หลังเจ้าตัวกลับใจหันมาเล่นต่อกับทีม นิวยอร์ค เจ็ตส์ ทว่าแม้แต่คนดังอย่าง ฟาร์ฟ ก็ไม่อาจทำลายอาถรรพ์อันศักดิ์สิทธิ์นี้ได้เพราะเจออาการบาดเจ็บที่หัวไหล่ขวาและเอ็นแขนฉีกช่วงปลายซีซัน จนไม่อาจงัดฟอร์มที่ดีออกมาช่วย “จรวด” เข้าเพลย์ออฟ แถมเล่นได้แค่ 3 ปีก็ต้องอำลาวงการไป

อาเดรียน ปีเตอร์สัน (Madden 2014)
แฟนๆของ มินเนโซตา ไวกิงส์ รู้สึกประหนึ่งเหมือนได้สมบัติล้ำค่าเมื่อ อาเดรียน ปีเตอร์สัน ที่เพิ่งหายจากการผ่าตัดรักษาอาการเจ็บที่หัวเข่าเมื่อปี 2011 กลับมาสู่ทีมพร้อมทำสถิติขว้างไป 2,097 หลา ตลอดซีซัน 2012 พร้อมรับรางวัลผู้เล่นทรงคุณค่าไปครอง แต่พอเข้าปี 2013 ผลงานจากที่เคยดีๆก็ถึงคราวสะดุดเพราะเท้าเจ็บ ลงเล่นได้เพียง 14 เกม สถิติต่างๆก็ลดฮวบ เหตุผลเป็นเพราะไปขึ้นปกเกมต้องคำสาปนั้น

ริชาร์ด เชอร์แมน (Madden 2015)
กลายเป็นบุคคลที่แฟนๆของ ซีแอตเติล ซีฮอว์คส ต้องไปทำเรื่องแจ้งคนหายไปเลย เมื่อ เชอร์แมน ที่ได้ขึ้นปกเกมปี 2015 ไม่อาจสร้างผลงานระดับยอดเยี่ยมให้สาวก “เหยี่ยวทะเล” ได้เห็นเป็นบุญตาแม้แต่เกมเดียว ทั้งที่ก่อนหน้าได้ชื่อว่าเป็น คอนเนอร์ แบ็ค ที่ดีที่สุดของลีก จากสถิติอินเทอร์เซ็ปต์สูงสุด 20 ครั้ง และป้องกันขว้าง 60 ครั้ง เป็นอันดับ 1 ของลีกจนช่วยให้ทีมเป็นแชมป์ ซูเปอร์โบว์ล ปี 2014 แท้ๆ

เรื่องโดย - วัลลภ สวัสดี
วิค กระดูกน่องแตกหลังขึ้นปก
ลูอิส ขึ้นปกทีเดียวทีมชวดเพลย์ออฟ
บารมี ฟาร์ฟ ก็ลบอาถรรพ์ไม่ได้
ปีเตอร์สัน เล่นได้แค่ไม่กี่เกม
เชอร์แมน เป็นบุคคลสูญหาย
กร๊องค์ นายแบบคนล่าสุดจะโดนไหม

กำลังโหลดความคิดเห็น