xs
xsm
sm
md
lg

“โมโน” ทุ่ม 200 ล.เนรมิตสนามบาส จัดยัดห่วงอาเซียน

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

พลโทเฉลิมเกียรติ (กลาง) ร่วมแถลงข่าว
พิชญ์ โพธารามิก ผู้บริหารกลุ่มบริษัท แจส และ กลุ่มบริษัท โมโน ควักทุนส่วนตัว สนับสนุน “สมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย” สานฝันพาบาสเกตบอลไทยติดท็อปเทนระดับเอเชีย ประเดิมการแข่งขันแรก “ซีบราสแตนโควิค คัพ 2016 ครั้งที่ 5” ณ สนามสเตเดียม 29 ที่ใช้งบประมาณสร้างกว่า 200 ล้าบาท

พลโท เฉลิมเกียรติ โพธิ์ทองนาค นายกสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย และ ซัง โด ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.โมโนเทคโนโลยี เป็นตัวแทน พิชญ์ โพธารามิก ผู้บริหารกลุ่มบริษัท แจส และ กลุ่มบริษัท โมโน เป็นประธานแถลงข่าวการแข่งขันบาสเกตบอล “ซีบราสแตนโควิค คัพ 2016 ครั้งที่ 5” (5th SEABA Stankovic Cup 2016) ที่สเตเดียม 29

สำหรับรายการนี้ พิชญ์ โพธารามิก ได้สนับสนุนงบประมาณให้กับ สมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย เพื่อพานักกีฬาบาสเกตบอลทีมชาติไทยไปสู่ท็อปเทนระดับเอเชีย ด้วยการประเดิมการแข่งขันรายการแรก การแข่งขันบาสเกตบอล “ซีบราสแตนโควิค คัพ 2016 ครั้งที่ 5” ซึ่งเป็นการแข่งขันบาสเกตบอลระดับอาเซียน ที่มีนักกีฬาบาสเกตบอลทีมชาติจาก 5 ประเทศเข้าร่วม ดังนี้ ไทย, สิงคโปร์, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย, ฟิลิปปินส์ เพื่อหาแชมป์และรองแชมป์ไปแข่ง ฟีบา เอเชีย ชาเลนจ์ 2016 (FIBA Asia Challenge 2016) ที่ประเทศอิหร่าน ต่อไป ในระหว่างวันที่ 22 - 28 พ.ค. ที่ สเตเดียมเทนเวนตี้ไนน์ (Stadium 29) ถนนชัยพฤกษ์

พิชญ์ กลาวว่า “กีฬาบาสเกตบอลเป็นกีฬาที่มีผู้คนนิยมเป็นอันดับ 2 ของประเทศไทย รองมาจากกีฬาฟุตบอล สำหรับประเทศไทยกีฬาบาสเกตบอลขาดผู้สนับสนุนอย่างต่อเนื่อง จึงเป็นที่มาในการเข้ามาสนับสนุนในครั้งนี้ ซึ่งผมได้มองเห็นศักยภาพของนักกีฬาบาสเกตบอลไทย ที่จะสามารถพัฒนาให้ขึ้นมาอย่างน้อยอยู่ในอันดับแถวหน้าของเอเชียได้ ซึ่งเราจะต้องยกระดับความพร้อมด้านต่าง ๆ ทั้งสนามที่ได้มาตรฐาน ผู้ฝึกสอนระดับแถวหน้า และมีการส่งนักกีฬาบาสเกตบอลให้เข้าร่วมการแข่งขันในรายการต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง

ดังนั้น ผมต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนากีฬาบาสเกตบอลไทยให้กลับมารุ่งโรจน์อีกครั้ง จึงได้สนับสนุนทุนทรัพย์ของผมเองให้กับทางสมาคมกีฬาบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย โดยเริ่มจากการแข่งขันในรายการนี้ บาสเกตบอล “ซีบราสแตนโควิช คัพ 2016 ครั้งที่ 5” ที่จะจัดขึ้นในประเทศไทย ระหว่างวันที่ 22 - 28 พค. นี้ ซึ่งได้นักกีฬาบาสเกตบอลทีมชาติไทยเข้าร่วมแข่งขันกับนักกีฬาบาสเกตบอลทีมชาติจากประเทศต่าง ๆ ในอาเซียน บนสนามบาสเกตบอล สเตเดียมเทนเวนตี้ไนน์ (Stadium 29) ซึ่งสนามแห่งนี้เป็นสนามที่ได้มาตรฐานและทันสมัยที่สุดในประเทศไทย

ทั้งนี้ จะทำการถ่ายทอดสดผ่านทางสถานีโทรทัศน์ดิจิตอลช่อง โมโนทเวนตี้ไนน์ (MONO 29) ช่องโมโนพลัส (MONO Plus) และ เว็บไซต์เอ็มไทยดอทคอม (MThai.com) ด้วยครับ ในอนาคตผมหวังเป็นอย่างยิ่ง ว่า นักบาสเกตบอลไทยไปยืนอยู่ในสนามระดับโลกได้อย่างแน่นอน สำหรับการแข่งขัน รายการนี้จะเป็นการแข่งขันแบบพบกันหมดทั้ง 5 ทีม เพื่อหาแชมป์และรองแชมป์ไปแข่งขันต่อในลีกที่สูงขึ้น คือการแข่งขัน ฟีบา เอเชีย ชาเลนจ์ 2016 (FIBA Asia Challenge 2016) ที่ประเทศอิหร่านต่อไป

ซึ่งในอนาคตยังได้เตรียมสนับสนุนให้นักบาสเกตบอลไทยได้เข้าร่วมการแข่งขันในเวทีระดับโลกอีกหลายรายการในปีหน้า อาทิ ซีเกมส์ ครั้งที่ 29 ที่มาเลเซีย (SEAGAMES –KL,Malaysia), ฟีบา เอเชียคัพ 2017 ดิวิชัน 1 (2017 FIBA Asia Cup Division 1), ฟีบา เอเชียคัพ 2017 ดิวิชั่น (2017 FIBA Asia Cup Division 2), ฟีบา บาสเกตบอล เวิลด์คัพ 2019 (2019 FIBA Basketball World Cup), รอบคัดเลือก โตเกียว โอลิมปิกเกมส์ 2020 (Tokyo 2020 OLYMPIC Qualifying Tournaments), โตเกียว โอลิมปิกเกมส์ 2020 (Tokyo 2020 OLYMPIC Games)
สนามบาสเกตบอล มาตรฐานเอเชีย
กำลังโหลดความคิดเห็น