xs
xsm
sm
md
lg

“เลสเตอร์” เบิ้ลค่าเหนื่อย “รานิเอรี” กันอิตาลีฉกตัว

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

รานิเอรี กับถ้วยแชมป์ พรีเมียร์ ลีก
“สุนัขจิ้งจอก” เลสเตอร์ ซิตี เตรียมเสนอสัญญาฉบับใหม่ 4 ปี รวมโบนัสมูลค่า 15 ล้านปอนด์ (ประมาณ 750 ล้านบาท) เพื่อรั้งตัวกุนซือ เคลาดิโอ รานิเอรี จากสมาคมฟุตบอลอิตาลี ที่อยากได้ จากการตีข่าวของ “เดอะ ซัน” แท็บลอยด์หัวดังของเมืองผู้ดี

วิชัย ศรีวัฒนประภา เจ้าของถิ่น คิง เพาเวอร์ สเตเดียม จะเบิ้ลค่าเหนื่อยให้ รานิเอรี ที่พา เลสเตอร์ เป็นแชมป์ลีกครั้งแรกในประวัติศาสตร์สโมสร 132 ปี จาก 30,000 ปอนด์ (ประมาณ 1.5 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ เป็น 60,000 ปอนด์ (ประมาณ 3 ล้านบาท) ต่อสัปดาห์ ตกราว 3 ล้านปอนด์ (ประมาณ 150 ล้านบาท) ต่อปี

อย่างไรก็ตาม สมาคมฟุตบอลอิตาลีอยากได้ตัว รานิเอรี ไปคุมทีมชาติทำศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือกต่อจาก อันโตนิโอ คอนเต ที่จะอำลาหลังจบ ยูโร 2016 ที่ประเทศฝรั่งเศส เพื่อไปกุมบังเหียน เชลซี

เลสเตอร์ จะไปเยือน เชลซี วันอาทิตย์ที่ 15 พฤษภาคม นี้ เป็นนัดสุดท้ายของศึก พรีเมียร์ ลีก จากนั้นระหว่างวันที่ 18 - 19 พ.ค. ทั้ง รานิเอรี และนักเตะจะเดินทางมาฉลองแชมป์ที่ประเทศไทย ซึ่งบอร์ดบริหารอยากให้สัญญาใหม่เสร็จสิ้นก่อนช่วงปรีซีซัน

อัยยวัฒน์ ศรีวัฒนประภา รองประธานสโมสร เลสเตอร์ กล่าวกับ “เดอะ ซัน” ว่า “แน่นอนว่า ทันทีที่จบฤดูกาลเราจะคุยกับ รานิเอรี เขาสมควรได้รับรางวัลตอบแทน และเราก็ต้องการทำงานกับคนที่มีฝีมือรวมถึงมีความสุขกับบทบาทที่ได้รับ”

อย่างไรก็ตาม รานิเอรี เหลือสัญญา 2 ปี ปัจจุบันรับเงิน 1.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 75 ล้านบาท) ต่อปี หลังเข้ามารับงานแทน ไนเจล เพียร์สัน เมื่อซัมเมอร์ที่ผ่านมา กล่าวว่า “เริ่มแรกผมเซ็นสัญญา 3 ปี ดังนั้น ทำไมต้องรีบร้อน เราเพิ่งได้แชมป์ลีก ซึ่งผมต้องการประสบความสำเร็จมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้อยู่แล้ว”


กำลังโหลดความคิดเห็น