xs
xsm
sm
md
lg

“รานิเอรี” ลั่นจิ้งจอกต้องแชมป์ เขียนประวัติศาสตร์โลกไม่ลืม

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เคลาดิโอ รานิเอรี
เคลาดิโอ รานิเอรี กุนซือ เลสเตอร์ ซิตี กระตุ้นลูกทีมสู้สุดชีวิต คว้าแชมป์ศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เพื่อจารึกประวัติศาสตร์ และไม่ให้ผลงานอันยอดเยี่ยมตลอดฤดูกาล 2015-16 ต้องสูญเปล่า

ก่อนหน้าเกม “ซูเปอร์ ซันเดย์” ที่สนาม คิง เพาเวอร์ สเตเดียม พบ เวสต์ แฮม ยูไนเต็ด วันที่ 17 เมษายนนี้ “เดอะ ฟ็อกซ์” ครองอันดับ 1 ของตาราง ทิ้งห่าง ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ 7 แต้ม เท่ากับว่า หากเก็บชัยอีก 3 จาก 5 เกมสุดท้าย ก็จะเพียงพอสำหรับหยิบโทรฟีลีกสูงสุด

ขณะเดียวกัน บิ๊กบอสชาวอิตาเลียน ถึงกับกลั้นน้ำตาไม่อยู่ เกมสุดสัปดาห์ที่แล้ว (10 เม.ย.) หลังเอาชนะ ซันเดอร์แลนด์ 2-0 ที่สนาม สเตเดียม ออฟ ไลท์ บ่งบอกว่า เริ่มยอมรับโอกาสความประสบความสำเร็จของ “สุนัขจิ้งจอก”

เทรนเนอร์วัย 64 ปี กล่าว “ผมเป็นคนหนักแน่น แต่พอคุณเห็นหญิงชรามากมายมาดู เลสเตอร์ มันเหลือเชื่อมาก ๆ ตอนนั้นผมนึกถึงพวกเขา และรู้สึกยินดีกับพวกเขา ผมมีความสุขเมื่อคนที่ติดตามเรามีความสุขไปด้วย สายตาของผมเปล่งประกาย แต่ผมไม่ได้ร้องไห้”

“ผมยังไม่ได้คิดเลยว่าเรากำลังทำอะไรอยู่ เราต้องสู้ เรายังไปไม่ถึงเป้าหมายเลย ฟุตบอลมันน่าประหลาด หากคุณอยู่ เชลซี หรือ แมนฯ ยูไนเต็ด แล้วมีคะแนนมากกว่าทีมอื่น ๆ 7 แต้ม คุณอาจบอกว่าน่าจะจบแล้ว”

“ตอนนี้ผมไม่ได้คิดเรื่องนั้นเลย ทำไมหรือ ? เพราะเราคือ เลสเตอร์ เราต้องสู้ และต้องเป็นทีมที่แข็งแกร่ง เราสร้างความทรงจำดี ๆ ไว้มากมาย แต่การทำให้เป็นที่จดจำอีก 30 - 40 ปีข้างหน้า เราต้องเป็นแชมป์”

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น