xs
xsm
sm
md
lg

จัดทัพ 11 แข้งตกสำรวจ “ยูโร 2016” อาจได้แค่นั่งเชียร์

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

แวงซ็องต์ กอมปานี
“เดลี เมล” หนังสือพิมพฺ์ชื่อดังแห่งเกาะอังกฤษ จัดทีม 11 ขุนพลที่มีแววจะต้องพลาดเข้าร่วม ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2016 ที่ประเทศฝรั่งเศส ระหว่างวันที่ 10 มิถุนายน - 10 กรกฎาคมนี้ เลือก แวงซ็องต์ กอมปานี เซ็นเตอร์ฮาล์ฟ แมนเชสเตอร์ ซิตี สวมปลอกแขน และ แดนนี เวลเบ็ค ที่เพิ่งเจ็บจากเกม พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ นัดล่าสุด ยืนเป็นศูนย์หน้าตัวเป้า

ผู้รักษาประตู
แจ็ค บัตแลนด์ (อังกฤษ) - ข้อเท้าหักเกมอุ่นเครื่องกับ เยอรมนี แชมป์โลก เมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ถึงแม้จะไม่ใช่ตัวจริง แต่ก็จัดว่าเป็นนายทวารดาวรุ่งชั้นแนวหน้าของยุโรป พร้อมเฝ้าเสาแทน หากมีข่าวร้ายเกิดขึ้นกับ โจ ฮาร์ท นับว่าเป็นความเสียหายของ “สิงโตคำราม”

กองหลัง
เคิร์ต ซูมา (ฝรั่งเศส) - ฉายแววเป็นกองหลังวัยหนุ่มดีสุดของยุโรป นับตั้งแต่ย้ายมาอยู่ เชลซี สามารถเล่นได้ทั้งฟูลแบ็ก และมิดฟิลด์ตัวรับ น่าจะมีชื่อติด 23 ขุนพล “เลอ เบลอส์” หากไม่มีอาการเจ็บเอ็นเข่าอย่างน่าสยดสยอง เดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา

แวงซ็องต์ กอมปานี กัปตันทีม (เบลเยียม) - สละสิทธิ์ติดธง “ปิศาจแดงแห่งยุโรป” เรียบร้อยแล้ว หลังบาดเจ็บครั้งที่ 5 ของฤดูกาล เกมพบ รีล มาดริด รอบรองชนะเลิศ เลก 2 ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ลงเล่นเพียง 15 เกม พรีเมียร์ ลีก ตลอดซีซันนี้ ทำให้ ทีมของ มาร์ค วิลม็อตส์ น่าจะมีปัญหาไม่ใช่น้อย สำหรับการล่าแชมป์ระดับชาติใบแรก

เอย์เมอริค ลาปอร์เต (ฝรั่งเศส) - ได้รับการยกย่องว่าเป็นกองหลังดีสุดคนหนึ่งของยุโรประยะยาว และตกเป็นเป้าหมายของ เป๊ป กวาร์ดิโอลา กุนซือชาวสเปน ที่จะมาคุม แมนเชสเตอร์ ซิตี ฤดูกาลหน้า แต่โชคร้ายเจ็บข้อเท้า เกมทีมชาติระดับ อายุไม่เกิน 21 ปี หมดสิทธิ์ลุย ยูโร 2016 แน่นอนแล้ว

ฟาบิโอ โคเอนเทรา (โปรตุเกส) - มีตัวเลือกที่ดีอีกรายหนึ่งอย่าง ลุค ชอว์ ที่ปิดเทอมไปแล้ว เนื่องจากขาหัก 2 ท่อน แต่ โคเอนเทรา จัดว่ามีประสบการณ์ระดับชาติ 51 ครั้ง แบ็กซ้าย รีล มาดริด ที่ถูกปล่อยให้ โมนาโก ยืมตัว เจ็บกล้ามเนื้อต้นขา ซึ่งต้องเข้ารับการผ่าตัด พัก 3 - 6 เดือน

กองกลาง
อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน (อังกฤษ) - ฟอร์มแย่ก่อนบาดเจ็บเข่าเกมพบ บาร์เซโลนา ทำให้ตำแหน่งทัพ “เดอะ ทรีไลออนส์” สั่นคลอน ทว่า รอย ฮอดจ์สัน ที่ประทับใจฝีเท้าทั้งความเร็ว และการผ่านบอลที่เฉียบขาด ยินดีให้เวลาเรียกความฟิต อย่างไรก็ตาม การบาดเจ็บซ้ำแผลเก่า ทำให้ จอมกระชากวัย 22 ปี รอโอกาสสำแดงฝีเท้าเกมระดับชาติต่อไป

มาร์โก แวร์รัตติ (อิตาลี) - ถูกวางตัวรับบทจอมทัพ “อัซซูรี” ยุคของ อันโตนิโอ คอนเต เตรียมลุยศึก ยูโร 2016 แต่สุดท้ายต้องพักฟื้นอยู่บ้าน หลังขึ้นเขียงผ่าตัดโคนขาหนีบ

อิลคาย กุนโดกัน (เยอรมนี) - อีกหนึ่งเป้าหมายของ แมนเชสเตอร์ ซิตี ที่ตกเครื่องบินไปฝรั่งเศส คืนฟอร์มเก่งกับ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ฤดูกาลนี้ หลังบาดเจ็บยาว แต่พอถึงเวลา โยอาคิม เลิฟ เทรนเนอร์ “อินทรีเหล็ก” ก็โชคร้ายเจ็บเข่า ช่วงท้ายซีซัน

เคลาดิโอ มาร์คิซิโอ (อิตาลี) - นับเป็นความสูญเสียอย่างร้ายแรงอีกครั้งหนึ่งของ แชมป์โลก 4 สมัย นอกเหนือจาก มาร์โก แวร์รัตติ ที่ต้องขาด ผู้เล่นบัญชาเกมแดนกลาง ที่มีประสบการณ์ทัวร์นาเมนต์ใหญ่ ๆ มาแล้ว 3 ครั้ง และติดทีมชาติมา 54 เกม เนื่องจากเอ็นหัวเข่าฉีก

บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์ (เยอรมนี) - ยังหาฟอร์มเก่งไม่เจอ นับตั้งแต่ย้ายจาก บาเยิร์น มิวนิก มาอยู่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ทว่า โยอาคิม เลิฟ ยังเปิดทางรอ กัปตันทีม คัมแบ็ก ตะลุย ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป แต่โอกาสถือว่าริบหรี่ ปัจจุบันยังไม่ได้กลับมาช่วย “ปิศาจแดง” แถม เลิฟ ก็มีตัวเลือกแดนกลางมากมาย

กองหน้า
แดนนี เวลเบ็ค (อังกฤษ) - ฟอร์มร้อนแรง กระทุ้ง 6 ประตู รอบคัดเลือก และเป็นลูกรักคนหนึ่งของ รอย ฮอดจ์สัน ทว่าเกิดบาดเจ็บอีกครั้ง เกมพบ แมนเชสเตอร์ ซิตี คืนวันอาทิตย์ที่ 8 พฤษภาคม ไม่มีทางเลยที่ “ปู่รอย” จะเสี่ยงหนีบ เวลเบ็ค ที่ไม่ฟิตเต็มร้อย อีกทั้งยังมีแนวรุกอีกเพียบให้เลือกใช้งาน
แจ็ค บัตแลนด์
เคิร์ต ซูมา
บาสเตียน ชไวน์สไตเกอร์
มาร์โก แวร์รัตติ
แดนนี เวลเบ็ค
แผนผังการยืนตำแหน่ง
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น