xs
xsm
sm
md
lg

เอาจริง "นาดาล" ฟ้องอดีต รมต.กีฬา ใส่ร้ายเรื่องโด๊ป

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

นาดาล เดินเรื่องเอาผิดคู่กรณีเรียบร้อย
ราฟาเอล นาดาล นักเทนนิสจอมแกร่งมือ 5 ของโลกชาวสเปน เปิดเผยผ่านสื่อว่าได้เดินเรื่องฟ้องร้องเอาผิดกับ โรสลีน บาเชโลต์ หญิงผู้เคยดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีกีฬาของประเทศสเปน หลังอีกฝ่ายกล่าวหาว่าตัวเองตั้งใจปกปิดผลการตรวจสารกระตุ้นที่ออกมาเป็นบวก

ก่อนหน้านี้ บาเชโลต์ ที่เคยทำหน้าที่เป็นรัฐมนตรีกีฬาของเมืองน้ำหอม ปี 2007 และ 2010 ได้ให้สัมภาษณ์สื่อเมื่อเดือนมีนาคมถึงหัวข้อการใช้สารกระตุ้นในนักกีฬา โดยเธอกล่าวหาว่า นาดาล เคยไม่ผ่านการตรวจสารกระตุ้นเมื่อปี 2012 แต่อ้างว่าบาดเจ็บที่หัวเข่าพักยาว 6 เดือน เพื่อปกปิดผลนั้น

แน่นอนว่าเรื่องที่เกิดขึ้นทำให้แฟนๆของ "เอล มาทาดอร์" โกรธเคืองเป็นอย่างยิ่ง ไม่เว้นแชมป์ แกรนด์ สแลม 14 สมัย โดยเคยขู่ว่าจะเอาผิดคู่กรณีที่กล่าวหาตัวเองในเรื่องนี้ ซึ่งล่าสุดเจ้าตัวก็มอบหมายให้ทนายเดินเรื่องฟ้องร้องเป็นที่เรียบร้อย โดยหวังให้เป็นคดีตัวอย่างจะได้ไม่มีใครกล่าวหาอีก

"จากเรื่องนี้ผมไม่อยากให้มันเป็นเพียงการปกป้องตัวเองและรักษาภาพลักษณ์ในฐานะนักกีฬาเท่านั้น แต่มันคือสิ่งที่ผมต้องทำเพื่อปกป้องเกียรติและชีวิตการเล่นอาชีพของผม ดังนั้นจึงไม่อยากให้ใครต่อใครสร้างเรื่องกล่าวหาแบบผิดๆต่อนักกีฬาโดยไม่มีหลักฐานใดๆอีก" หวดกล้ามโตเผย

สำหรับ นาดาล มีการยืนยันจากทาง เอทีพี ทัวร์ แล้วว่าตลอดเวลาที่ลงแข่งขัน เขาได้เข้ารับการตรวจสารกระตุ้นมาตลอด และก็ผ่านมาได้ด้วยดี อย่างไรก็ตาม ด้วยสไตล์การเล่นที่ใช้พละกำลังแบบหนักหน่วง ทำให้เขามักถูกกล่าวหาในเรื่องการใช้สารกระตุ้นตลอดมา


กำลังโหลดความคิดเห็น