xs
xsm
sm
md
lg

"โนเล-เซเรนา" ควงคู่หยิบรางวัลลอริอุส

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

โนเล ได้รางวัล 2 ปีติด
โนวัค ยอโควิช และ เซเรนา วิลเลียมส์ สองนักเทนนิสชาย-หญิง ดีกรีมืออันดับ 1 ของโลก คว้ารางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมฝ่ายชาย และ ฝ่ายหญิง มาครอบครองในงานประกาศรางวัล ลอริอุส อวอร์ดส์ ที่กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี เมื่อคืนวันที่ 18 เมษายน ที่ผ่านมา

งานประกาศรางวัล "ออสการ์ แห่งวงการกีฬา" ลอริอุส อวอร์ดส ปี 2016 ยอโควิช หยิบรางวัลนักกีฬายอดเยี่ยมฝ่ายชายเป็นสมัยที่ 2 ติดต่อกัน จากผลงานคว้า แกรนด์ สแลม 3 รายการ ออสเตรเลียน โอเพน, วิมเบิลดัน และ ยูเอส โอเพน พ่วงด้วยแชมป์ มาสเตอร์ส 6 รายการ

ผลงานของหวดเลือดเซิร์บ เข้าตากรรมการอย่างจังจนได้รางวัลเป็นสมัยที่ 3 โดยเบียดเอาชนะผู้ท้าชิงระดับตัวเต็งทั้งสองรายอย่าง ลิโอเนล เมสซี ซูเปอร์สตาร์ลูกหนังของ บาร์เซโลนา และ อูเซน โบลต์ มนุษย์ที่วิ่งเร็วที่สุดในโลก

ด้านรางวัลฝ่ายหญิงตกเป็นของ เซเรนา วิลเลียมส์ นักหวดหญิงจอมแกร่งที่ได้รางวัลนี้เป็นครั้งที่ 3 แล้ว จากผลงานที่โดดเด่นไม่แพ้ "โนเล" คือ แกรนด์ สแลม 3 รายการ ออสเตรเลียน โอเพน, เฟรนช์ โอเพน, วิมเบิลดัน ส่วน ยูเอส โอเพน ไปถึงรอบรองชนะเลิศ

ส่วนทีมกีฬายอดเยี่ยม ปีนี้ตกเป็นของ ออล แบล็คส์ ทีมรักบีชื่อดังจาก นิวซีแลนด์ ที่ผงาดคว้าโทรฟีศึกรักบีชิงแชมป์โลก ด้วยชัยชนะเหนือ ทวิคเคนแฮม จาก ออสเตรเลีย 34-17
เซเรนา ซิวมา 3 สมัยแล้ว

กำลังโหลดความคิดเห็น