xs
xsm
sm
md
lg

“กุนซือซามูไร” เชื่อเจอ “ช้างศึก” ไม่ง่ายคัดบอลโลก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ฮาลิลฮอดซิด บอกเจอไทยไม่ง่ายเหมือนกัน
วาฮิด ฮาลิลฮอดซิด กุนซือทีมชาติญี่ปุ่น แสดงทรรศนะเกี่ยวกับผลการจับสลากแบ่งสาย ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย โดยบอกว่า การเจอกับคู่แข่งในกลุ่มบีซึ่งเป็นสายหินนั้นไม่ใช่เรื่องง่าย กระทั่งต้องโคจรมาพบกับทีมชาติไทยก็ตาม

ประกาศผลการจับสลาก ฟุตบอลโลก รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้ายไปเป็นที่เรียบร้อย โดยผลปรากฏว่า “ช้างศึก” ของ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง อยู่ในกลุ่ม กรุ๊ป ออฟ เดธ อย่างแท้จริง เพราะสอดส่ายสายตาดูเพื่อนร่วมกลุ่มมีทั้ง อิรัก, ยูเออี, ซาอุดีอาระเบีย, ญี่ปุ่น และ ออสเตรเลีย

แม้กองเชียร์ทีมชาติไทยหลายคนจะมองว่า “ช้างศึก” อยู่ในกลุ่มที่ยากไม่น่ารอดผ่านเข้ารอบต่อไป ทว่ ามาทางฝั่งของ ญี่ปุ่น ที่ได้เข้าไปเล่นรอบสุดท้ายเป็นประจำ ฮาลิลฮอดซิด นายใหญ่ “ซามูไรบลูส์” ก็บอกเหมือนกันว่า ไม่ใช่กลุ่มที่จะผ่านเข้าไปได้ง่ายๆ เหมือนที่ผ่านมา

เผยว่า “ในกลุ่มนี้ ถ้าเราได้ไปต่อก็ถือเป็นเรื่องดี แต่ถ้าทำไม่ได้ก็คือว่าแย่ มองดูคู่แข่งของเรา ยูเออี เคยชนะพวกเรามาแล้วในรายการ เอเชียน คัพ พวกเขาเป็นทีมที่มีคุณภาพไม่แพ้ทีมจากอาหรับอื่นๆ มีความฟิตที่ดี พวกเขาต้องเล่นเกมบุกอย่างแน่นอน”

“ด้านทีมชาติไทยมีทักษะและระบบที่ดี บอกเลยว่าไม่มีเกมง่ายสำหรับกลุ่มนี้ เราต้องเริ่มต้นด้วยชัยชนะก่อนออกไปเยือนทีมไทยในเกมที่สอง ดังนั้น การประเดิมด้วยชัยชนะสองนัดรวดสำคัญมากสำหรับเรา” ฮาลิลฮอดซิด กล่าว

สำหรับ ญี่ปุ่น เกมแรกจะเปิดบ้านเจอกับ ยูเออี วันที่ 1 กันยายน ก่อนนัดสองจะบุกมาเยือนทีมชาติไทย วันที่ 6 กันยายน ส่วนทัพ “ช้างศึก” จะเปิดหัวไปเยือน ซาอุดีอาระเบีย วันที่ 1 กันยายน ก่อนหน้า


กำลังโหลดความคิดเห็น