xs
xsm
sm
md
lg

ไม่เห็นต้องกลัว “ซิโก้” บอกหวัง 3 แต้มทุกนัด คัดบอลโลก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ซิโก้  ไม่รู้สึกกังวลกับสายการแข่งขัน
“ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย ไม่หวั่นอยู่สายแข็ง ลั่นมองถึง 3 แต้มทุกนัด จากนี้จะหารือสมาคมเพื่อเตรียมทีม ด้าน “กัปตันอุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน รับหนักพอกันทั้ง 2 สาย ตั้งเป้าคว้าชัยทุกนัดในบ้าน

ภายหลังทราบผลการจับสลากฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ต้องอยู่ร่วมสาย บี ร่วมกับ ออสเตรเลีย, ญี่ปุ่น, ซาอุฯ, ยูเออี, อิรัก โดย “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือทีมชาติไทย กล่าวว่า เตรียมเร่งหารือกับสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย

“ผลการแบ่งสายที่ออกมาก็โอเค หนักเท่ากันทั้งสองกลุ่ม จากนี้ต้องเร่งหารือกับทางสมาคมกีฬาฟุตบอลฯในเรื่องการเตรียมทีม โดยเฉพาะการอุ่นเครื่องว่าจะเจอกับทีมใดบ้าง อาจจะใช้รายการ คิงส์ คัพ ในการลองทีม”

“เราอยู่ร่วมกลุ่มกับทีมจากตะวันออกกลางถึง 3 ทีม ดังนั้น การได้ทีมจากแถบนี้มาลองเล่นด้วยจะเป็นเรื่องที่ดีมาก รวมถึงการได้โครเอเชีย หรือทีมสไตล์ยุโรปด้วยเช่นกัน เพราะเราต้องเจอกับออสเตรเลีย นอกจากนี้ ในสัปดาห์หน้าหลังเทศกาลสงกรานต์ ผมจะเดินทางไปประเทศอังกฤษ เพื่อปรึกษากับสโมสรเลสเตอร์ ซิตี ในการขอทีมงานมาช่วยเรื่องสเกาต์คู่แข่ง”

“ส่วนเรื่องแนวทางการเล่นนั้น คงต้องดูเป็นเกมต่อเกม เราหวัง 3 แต้มทุกเกมอยู่แล้วโดยเฉพาะเกมในบ้าน แต่จะทำได้หรือไม่เป็นอีกเรื่อง และตอนนี้คงยังตอบไม่ได้ว่าต้องมีกี่คะแนนอย่างต่ ำจึงจะเพียงพอที่จะเข้ารอบ อย่างไรก็ตาม ถือเป็นเรื่องดีที่ได้อิรักอยู่ร่วมกลุ่ม เพราะเราเคยเจอกันมาแล้ว 2 ครั้ง และเสมอ 2 ครั้ง จึงรู้ทางเป็นอย่างดีว่าเขาเล่นอย่างไร ครั้งต่อไปที่เจอต้องเอาชนะให้ได้ นอกจากนี้ ยังหวังแต้มในเกมกับ ยูเออี ด้วยเช่นกัน ขณะที่เกมแรกที่ต้องบุกเยือน ซาอุฯ นั้น เราต้องเก็บ 1 แต้มให้ได้ หากได้ 3 แต้มก็ถือเป็นโบนัส” กุนซือวัย 42 ปี กล่าว

ด้าน “อุ้ม” ธีราทร บุญมาทัน แบ็กซ้ายกัปตันทีม เผยว่า “ทั้งสองสายหนักพอกัน จากนี้เราต้องเตรียมตัวให้ดีมากขึ้น ส่วนการจะอุ่นเครื่องกับใครนั้นให้เป็นหน้าที่ของผู้ใหญ่ในสมาคมฯเป็นผู้ตัดสินใจ ส่วนตัวผมเองและนักฟุตบอลทุกคนต้องทำให้เต็มที่ โดยเฉพาะเกมในบ้านที่ต้องเก็บ 3 คะแนนให้ได้”

ขณะที่ “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล อุปนายกฝ่ายพัฒนาเทคนิคลูกหนังไทย ที่เดินทางไปร่วมงานจับสลากที่ประเทศมาเลเซีย กล่าวว่า “ผมเชื่อมั่นในตัวซิโก้ ว่า จะดึงศักยภาพนักบอลไทยออกมาได้ในการสู้กับทีมชั้นนำของเอเชีย เราอยู่ในกลุ่มที่มีคุณภาพมาก ๆ การเตรียมทีมจะต้องละเอียด และเก็บชัยชนะในบ้านให้ได้เพื่อความหวังในการเข้ารอบ”


กำลังโหลดความคิดเห็น