xs
xsm
sm
md
lg

"รอสซี" ต้องยกนิ้ว ซูฮก "ลอเรนโซ" ช่างกล้า ซบดูคาติ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ลอเรนโซ-รอสซี (ซ้ายไปขวา) อาจแยกทางกันปีหน้า
วาเลนติโน รอสซี นักบิดขวัญใจมหาชนสังกัด โมวิสตาร์ ยามาฮ่า ต้องยอมรับว่า ฆอร์เก ลอเรนโซ คู่หูชาวสเปน กล้าหาญแบบสุดๆ หากตัดสินใจซบ ดูคาติ ศึกจักรยานยนต์ทางเรียบ เก็บคะแนนสะสมชิงแชมป์โลก รุ่นโมโต จีพี ฤดูกาล 2017

เกิดข่าวลือว่า แชมป์โลก 3 สมัย จ่อบรรลุข้อตกลงซบ คู่ปรับสัญชาติอิตาเลียน ด้วยสัญญา 3 ปี ค่าเหนื่อย 12 ล้านยูโร (ประมาณ 480 ล้านบาท) ต่อปี ถึงแม้เคยยืนยันจะขอลงแข่งให้ ยามาฮ่า จนกระทั่งจบอาชีพ

ขณะที่ รอสซี ซึ่งเชื่อว่า เจ้าของรถหมายเลข 99 ไม่มีวันหันมาขับขี่พาหนะค่าย ดูคาติ ตั้งแต่เรซเปิดซีซัน 2016 รายการ "กาตาร์ กรังปรีซ์" ทว่าเริ่มคล้อยตามกระแส "หากเขาทำเช่นนั้น มันคงเป็นการตัดสินใจที่กล้าหาญ ผมขอให้เขาและ ดูคาติ โชคดี"

"ผมคิดว่าเขายังคงเป็นคู่แข่งที่น่ากลัว เพราะ ลอเรนโซ เป็นนักแข่งฝีมือฉกาจ และตอนนี้ ดูคาติ ก็มีรถสมรรถนะสูง"

เจ้าของสมญา "เดอะ ด็อคเตอร์" เคยย้ายจาก ยามาฮ่า ไป ดูคาติ เมื่อปี 2011 เป็นเวลา 2 ฤดูกาลเต็ม แต่ไม่ประสบความสำเร็จ ทำได้เพียงอันดับ 7 และ 6 ของตารางคะแนนสะสม ประเภทบุคคล ตามลำดับ

อย่างไรก็ตาม แชมป์โลก 9 สมัย รวมทุกรุ่น เชื่อว่า ดูคาติ พัฒนาขึ้นเรื่อยๆ และมีสิทธิ์ปลุกปั้นนักแข่งในสังกัด ครองแชมป์โลกครั้งแรก นับตั้งแต่ เคซีย์ สโตเนอร์ ทำไว้ เมื่อปี 2007 หาก ลอเรนโซ เซ็นสัญญา

"สถานการณ์ของ ลอเรนโซ วันนี้ก็เหมือนกับผมตอนย้ายไป ดูคาติ ผมอยู่กับ ยามาฮ่า หลายปี และผมต้องการความท้าทายใหม่ๆ ตอนนั้นผมเจรจากับ ฟิลิปโป เปรซิโอซี (อดีตทีมบอส) ซึ่งนำเสนอโปรเจคต์ของ ดูคาติ ได้น่าสนใจ และเคยประสบความสำเร็จยุคของ สโตเนอร์"

"ดูคาติ ยกระดับขึ้นมากแค่เพียงไม่กี่ปี พาหนะของพวกเขาเร็วมากเมื่อเข้าทางตรงช่วง 2 เรซแรกของฤดูกาล พวกเขาแสดงให้เห็นว่า สามารถแย่งชิงอันดับหัวแถวได้" นักบิดวัย 37 ปี ทิ้งท้าย

ขณะที่ ลอเรนโซ วัย 28 ปี ยังไม่มีท่าทีตอบโต้ข่าวลือเกี่ยวกับอนาคต "ผมไม่สามารถบอกอะไรคุณได้มากกว่าตอนที่เราเจอกันที่อาร์เจนตินา (เรซที่แล้ว)"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น