xs
xsm
sm
md
lg

"ลอเรนโซ" แรงเปิดหัวคว้าแชมป์แรกที่กาตาร์

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ลอเรนโซ เปิดซิงแชมป์สนามแรก
ฆอร์เก ลอเรนโซ นักบิดแชมป์โลก โมโตจีพี 3 สมัยจาก โมวิสตาร์ ยามาฮ่า ประเดิมพาตัวเองเป็นผู้ชนะในการแข่งขันสนามแรกของซีซัน กาตาร์ กรังด์ ปรีซ์ หลังบิดจาก โพล โพซิชัน และสู้รักษาตำแหน่งแถวหน้าก่อนคว้าแชมป์ไปครองหลังซิ่งครบ 22 รอบสนาม

ศึกรถจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี สนามแรกของซีซัน รายการ กาตาร์ กรังด์ ปรีซ์ ณ สนาม โลเซล อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต ประเทศ กาตาร์ แข่งกันแบบ ไนท์เรซ โดยเมื่อวันที่ 20 มีนาคม ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ หาแชมป์เรซแรกของปี

สิ้นสัญญาณไฟ ฆอร์เก ลอเรนโซ เจ้าของ โพล โพซิชัน จาก โมวิสตาร์ ยามาฮ่า ออกตัวแรงนำก่อนเลยตามด้วยสองคันของ ดูคาติ อย่าง อันเดรีย เอียนโนเน กับ อันเดรีย โดวิซิโอโซ ขณะที่ วาเลนติโน รอสซี คู่หูมือเก๋าจาก ยามาฮ่า บิดคันเร่งขึ้นมาอยู่ที่ 4 ไล่ตามติด

ผ่านไปไม่ถึงครึ่งทาง เอียนโนเน ที่นำอยู่ก็พลาดท่าหลุดโค้งออกจากการแข่งขันส่งให้ โดวิซิโอโซ ขึ้นมานำแทนโดยมี ลอเรนโซ และ มาร์เกวซ บดบี้ตามไม่ห่าง โดยช่วง 4 รอบสุดท้ายความมันบังเกิดเมื่อ มาร์เกวซ แซง โดวิซิโอโซ ขึ้นมาที่ 2 กดดันแชมป์เก่าไม่ลดละ

สุดท้ายไม่เป็นผลเมื่อ ลอเรนโซ ที่แซงกลับมานำได้ในช่วงท้าย ยืดระยะห่างออกไปก่อนวิ่งรับธงหมากรุกด้วยเวลา 42 นาที 28.452 วินาที ด้านอันดับ 2 คือ โดวิซิโอโซ ที่อาศัยทางตรงสุดท้ายบิดหายเข้าป้าย ส่วน มาร์เกวซ วิ่งมาเป็นที่ 3 โดยมี รอสซี ต่อท้ายเข้าอันดับ 4

ผลการแข่งขันทำให้นักบิดเลือดสแปนิช คว้า 25 แต้มเต็มเข้ากระเป๋า นำเป็นจ่าฝูงบนตารางชิงแชมป์โลก ตามด้วย โดวิซิโอโซ มี 20 แต้ม และ มาร์เกวซ มี 16 แต้ม โดยสนามต่อไปจะลุยกันที่ อาร์เจนตินา วันที่ 1-3 เมษายน นี้
วิ่งนำแบบเร้าใจ

กำลังโหลดความคิดเห็น