xs
xsm
sm
md
lg

"ลอเรนโซ" เร่งต่อสัญญา ยันภักดียามาฮ่าจนเลิก

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ลอเรนโซ ไม่คิดชิ่งยามาฮ่า
ฆอร์เก ลอเรนโซ นักบิดชาวสเปน ประกาศเร่ง โมวิสตาร์ ยามาฮ่า ทีมดังแห่งศึก จักรยานยนต์ทางเรียบ รุ่นโมโต จีพี รีบต่อสัญญา ก่อนเปิดฉากฤดูกาล 2016 รายการ "กาตาร์ กรังปรีซ์" ที่สนาม โลเซล เซอร์กิต ประเทศกาตาร์ วันอาทิตย์ที่ 20 มีนาคมนี้

ลอเรนโซ ครองแชมป์โลก สมัยที่ 3 หลังขับเคี่ยวกับ วาเลนติโน รอสซี เพื่อนร่วมสังกัด ซึ่งอกหักจากความผิดข้อหาถีบรถของ มาร์ค มาร์เกวซ ค่าย เรปโซล ฮอนด้า จนต้องออกสตาร์ทกริดสุดท้าย ที่บาเลนเซีย ซีซันที่แล้ว

อย่างไรก็ตาม ทั้ง นักบิดวัย 28 ปี กับ เจ้าของสมญา "เดอะ ด็อคเตอร์" กำลังจะหมดสัญญา ปี 2016 ทำให้ฝ่ายแรกเรียกร้องต้นสังกัด รีบนั่งโต๊ะเจรจาโดยเร็วสุดเท่าที่เป็นไปได้

แชมป์โลก ปี 2010 , 2012 และ 2015 กล่าว "ผมต้องการเซ็นสัญญาก่อนเริ่มต้นฤดูกาล แต่หากไม่เป็นไปตามแผน ผมก็แค่อยู่เงียบๆ และเชื่อมั่นตัวเอง หากเราไม่สามารถหาบทสรุปกันได้เร็วๆ นี้ ก็คงต้องรอถึงการแข่งที่มูเจลโล (สเปน) หรือ เบอร์โน (เช็ก) เหมือนปีก่อนๆ"

นักซิ่งเลือดกระทิงดุ ตกเป็นข่าวได้รับความสนใจจาก ดูคาติ ทีมคู่ปรับสัญชาติอิตาเลียน ทว่า เจ้าตัว ยืนยันขออยู่กับ ยามาฮ่า จนจบอาชีพ "เป้าหมายของผมยังเหมือนเดิม คือ รีไทร์กับ ยามาฮ่า พยายามทาบสถิติแชมป์ 4 สมัย ของ รอสซี หรือแซงหน้าให้ได้"

"แต่มันเป็นความจริง การต่อสัญญาก่อนเปิดฤดูกาล น่าจะช่วยลดความกดดัน และความกังวล เนื่องจากนักแข่งทุกคนไม่รู้ว่า อนาคตของตัวเองจะเป็นอย่างไร"

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น