xs
xsm
sm
md
lg

ตัวละครลับ แย่งตั๋วเพลย์ออฟ / MVP

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

คอลัมน์ Buzzer Beat โดย MVP

ศึกบาสเก็ตบอล เอ็นบีเอ (NBA) มาถึงโค้งสุดท้ายของ เรกูลาร์ ซีซัน 2015-16 จริงๆ แล้ว ช่วงสงกรานต์ เราก็จะทราบ 16 ทีมที่เข้ารอบเพลย์ออฟ ทั้งสายตะวันออก และ ตะวันตก รวมถึงการอำลาอย่างเป็นทางการของ โคบี ไบรอันท์ การ์ด แอลเอ เลเกอร์ส ที่รับใช้ทีมและแฟนๆ มาตลอด 20 ฤดูกาล

สำหรับประเด็นของ โคบี คงไม่มีอะไรต้องเอ่ยถึงแล้ว เพราะหลายๆ ท่านน่าจะทราบกันดี ลองมาส่องสถานการณ์ลุ้นโควตา รอบเพลย์ออฟ กันจะดีกว่า

นับถึงวันที่ 5 เม.ย. ฝั่งตะวันออก ผ่านเข้ารอบกันไปแล้ว 6 ทีม ได้แก่ คลีฟแลนด์ คาวาเลียร์ส , โตรอนโต แร็พเตอร์ส , แอตแลนตา ฮอว์คส , บอสตัน เซลติกส์ , ไมอามี ฮีต และ ชาร์ล็อตต์ ฮอร์เน็ตส์ หากไม่มีอะไรพลิกล็อก อินเดียนา เพเซอร์ส กับ ดีทรอยต์ พิสตันส์ น่าจะตามไปสมทบอีกไม่ช้า เพราะว่านำห่าง ชิคาโก บูลล์ส อยู่ 2 เกม ส่วน วอชิงตัน วิซาร์ดส ตามอยู่ 4 เกม โดยเหลือโปรแกรมแค่ 5 เกม

เปรยๆ ไว้นิดหนึ่งแล้วกันว่า พิจารณาคู่แข่ง ถ้า คาวาเลียร์ส ไปไม่ถึงรอบชิงชนะเลิศ ครั้งนี้ล่ะก็ ถือว่าค่อนข้างเหลือเชื่อ บางทีน่าจะมากกว่า โกลเดน สเตท วอร์ริเออร์ เสียด้วยซ้ำ

สายที่ซัดกันมันหยดยังอยู่ที่ฝั่งตะวันตกเช่นเคย เมมฟิส กริซซ์ลีส์ ขาด 2 ขุนพลหลักอย่าง มาร์ค กาซอล เซ็นเตอร์ กับ ไมค์ คอนลีย์ การ์ดจ่าย แต่มาได้ไกลเกินคาด เกาะอันดับ 5 ไม่น่าพลาดตั๋วโพสต์ซีซัน เช่นเดียวกับ ปอร์ตแลนด์ เทรล เบลเซอร์ส โดยก่อนหน้ามีทั้ง วอร์ริเออร์ส , ซาน อันโตนิโอ สเปอร์ส , โอกลาโฮมา ซิตี ธันเดอร์ และ แอลเอ คลิปเปอร์ส ไปรออยู่แล้ว ตลอด 5 เกมสุดท้าย ต้องดูกันว่า ดัลลัส แมเวอริกส์ , ยูทาห์ แจซซ์ หรือ ฮูสตัน ร็อคเก็ตส์ จะจบอันดับ 7 และ 8

ทั้ง แมฟส์ กับ แจซซ์ ถือไพ่เหนือกว่า 1 เกม ก็จริง บางทีก็อย่าประมาท ร็อคเก็ตส์ ที่เพิ่งคว้าซูเปอร์สตาร์รายใหม่ แต่หน้าอาจจะเก่าไปสักหน่อย สำหรับแฟนๆ NBA คือ ไมเคิล บีสลีย์ ผู้เคยเป็นดาวรุ่งความหวังของ ไมอามี ฮีต มาก่อน สู้อุตส่าห์ดราฟต์มาอันดับ 2 เมื่อปี 2008 แต่มีปัญหาเรื่องพฤติกรรมนอกสนาม สุดท้ายจึงโดนโละ และถูกลืมไปบ้าง

บีสลีย์ กลับสู่ NBA ในฐานะผู้เล่นต่างชาติทรงคุณค่าของ ซีบีเอ (CBA) ฤดูกาล 2015-16 ประกันคุณภาพ ปิดสกอร์เฉลี่ยสูงสุดอันดับ 2 ของทีม 14.6 แต้ม 5.6 รีบาวน์ด และยิงฟิลด์ โกล 52 เปอร์เซ็นต์ รองจาก เจมส์ ฮาร์เดน การ์ดเคราเฟิ้ม ขณะที่ เทรเวอร์ อริซา , คอรีย์ บรีเวอร์ และ จอช สมิธ ฝากผีฝากไข้แทบไม่ได้

ฟาก แจซซ์ มี กอร์ดอน เฮย์เวิร์ด ชื่อเสียงพอมีอยู่บ้าง เคยเข้าๆ ออกๆ แคมป์ ทีมชาติสหรัฐอเมริกา อยู่บ้าง แต่ไม่ผ่านการคัดตัวรอบสุดท้ายเสียที จัดว่าเป็นการ์ดที่ครบเครื่อง ค่าเฉลี่ย 19.7 แต้ม 4.8 รีบาวน์ด และ 3.7 แอสซิสต์

สำหรับเกมสำคัญที่อาจตัดสินชะตาไปเพลย์ออฟ ภายในสัปดาห์นี้ ร็อคเก็ตส์ จะพบ แมเวอริกส์ วันที่ 7 เมษายน นอกนั้นก็ถือว่าเป็นงานเบา ส่วน แจซซ์ ต้อนรับทั้ง คลิปเปอร์ส (6 เม.ย.) และ สเปอร์ส (10 เม.ย.) แน่นอนว่าจะเป็นเกมที่ทั้งคู่จะแพ้ไม่ได้


กำลังโหลดความคิดเห็น