xs
xsm
sm
md
lg

"ซูเปอร์แมน" อ้างใช้มา 5 ปี พ้นข้อหาตุกติก ฉีดสเปรย์กาวใส่มือ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ซูเปอร์แมน พ้นข้อหาฉีดสเปรย์กาวใส่มือ
ดไวท์ ฮาวเวิร์ด ซูเปอร์สตาร์ ฮูสตัน ร็อคเก็ตส์ รอดพ้นการลงดาบจากฝ่ายจัด บาสเก็ตบอล เอ็นบีเอ (NBA) ข้อหาฉีดสารแปลกปลอมใส่มือ ทำให้จับบอลกระชับขึ้น ตั้งแต่เกมพ่าย แอตแลนตา ฮอว์คส 97-109 เมื่อวันที่ 19 มีนาคม ตามวัน-เวลาท้องถิ่น

แชมส์ คานาเรีย แห่งสำนักข่าว "เวอร์ติคัล (Vertical)" เป็นเจ้าแรกที่รายงานข่าวการตัดสินของ NBA ขณะที่ โจนาธาน ไฟเกน สังกัด "ฮูสตัน โครนิเคิล" สื่อท้องถิ่น เผยเอกสารเตือนที่ส่งมาถึง ร็อคเก็ตส์ "การใช้สารบางอย่างเพื่อเอาเปรียบคู่แข่ง เช่น เทปแบบแห้งเร็ว ถือว่าผิดกฎ"

ตั้งแต่ควอเตอร์แรกของเกมสุดสัปดาห์ เห็นได้ชัดว่า "ซูเปอร์แมน" ฉีดสารลักษณะเหนียวหนึบใส่มือ ก่อนกลับลงสนาม ขณะที่ พอล มิลล์แซ็ป ฟอร์เวิร์ด ฮอว์คส รู้สึกสงสัยความปกติที่เกิดขึ้นกับลูกบอล หลังจาก เซ็นเตอร์วัย 30 ปี สัมผัส

มิลล์แซ็ป กล่าว "ผมไม่เคยจับบอลแบบนี้มาก่อน มันเหนียวสุดๆ คล้ายกับกาวที่เหนียวเป็นพิเศษ (Super Glue) อยู่บนผิวของมัน ผมแทบจะดึงมือออกไม่ได้เลย มันเป็นเรื่องประหลาดสุดๆ เท่าที่เคยเจอ"

ถึงแม้การใช้สารเพิ่มความเหนียวเป็นสิ่งต้องห้าม ทว่า NBA ไม่เอาผิด เจ้าของรางวัลผู้เล่นเกมรับยอดเยี่ยม 3 สมัย ที่ยอมรับว่าเคยกระทำมาก่อน "ผมใช้มันมาตลอด 5 ปีที่ผ่านมา มันไม่เห็นจะมีปัญหาอะไรเลย ผมไม่เข้าใจเลยว่า ทำไมคนอื่นๆ ทำให้มันเป็นเรื่องใหญ่โต ผมก็ทำแบบนี้มาทุกเกม"

ทำให้ อดีตผู้เล่น ออร์แลนโด แมจิก และ แอลเอ เลเกอร์ส ถึงกับโล่งออก และสามารถตั้งสมาธิกับการช่วงชิงพื้นที่เพลย์ออฟ บั้นปลายเรกูลาร์ ซีซัน 2015-16 โดยปัจจุบัน "จรวด" สถิติ ชนะ 35 แพ้ 35 รั้งอันดับ 7 สายตะวันตก ห่างอันดับ 9 ยูทาห์ แจซซ์ (34-36) แค่ 1 เกม

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น