xs
xsm
sm
md
lg

"เอียน วอล์คเกอร์" เตือน!! อย่ามาค้าแข้งที่จีน ลูกชายเจอมลพิษเล่นงาน

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เอียน วอล์คเกอร์ ปัจจุบันวัย 44 ปีทำมาหากินที่จีน
เชื่อว่าหลายคนยังจำได้ดีถ้าเอ่ยชื่อ เอียน วอล์คเกอร์ มือกาว "ไก่เดือยทอง" ท็อตแนม ฮ็อทสเปอร์ ที่โด่งดังช่วงทศวรรษ 90 เพราะนอกจากฝีไม้ลายมือแล้วยังมีหน้าตากับทรงผมที่เป็นเอกลักษณ์ ซึ่งปัจจุบันรับงานเป็นโค้ชผู้รักษาประตูให้กับ เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี Shanghai International Port (Group) บนเวที ไชนีส ซูเปอร์ ลีก สาธารณรัฐประชาชนจีน

วอล์คเกอร์ อาศัยอยู่ใน เซี่ยงไฮ้ เมืองที่มีประชากรมากที่สุดในโลกประมาณ 24 ล้านคน ซึ่งหน้าอพาร์ทเมนต์เต็มไปด้วยผู้คนขวักไขว่ โดยอดีตผู้รักษาประตูทีมชาติอังกฤษต้องระมัดระวังเรื่องการสัญจรไปมา เพราะไม่คุ้นกับการจราจรที่แดนมังกร แถมผู้คนบนท้องถนนรวมถึงทางเท้าไม่สนใจไฟเขียวหรือไฟแดง

แต่สิ่งที่หนักหนาสาหัสที่สุดก็คือมลพิษ เพราะการจะออกจากบ้านแต่ละครั้งต้องเปิดแอปโทรศัพท์มือถือเพื่อเช็กสภาพอากาศสำหรับความปลอดภัยในการหายใจเข้าไปแต่ละครั้ง โดยก่อนหน้านี้ต้องส่งลูกชายวัย 8 ขวบไปอาศัยที่อื่นมาแล้ว

อดีตมือกาวที่ปัจจุบันวัย 44 ปีเผยว่า "ครอบครัวของผมอยู่ที่นี่ แต่ลูกชายต้องย้ายออกด้วยปัญหาสุขภาพจากมลพิษ หลังเข้ารับการทดสอบและพบสารโลหะในเลือดปริมาณที่มากเกินไป เราตัดสินใจส่งเข้าไปที่สหรัฐอเมริการวมถึงเรียนที่นั่นเลย ที่จีนเรื่องอาหารน้ำก็ต้องระมัดระวัง ถนนหนทางก็เช่นกัน เพราะไม่มีใครหยุดแม้ว่าจะไฟแดง ผมเคยต้องหลบเกือบตายมาแล้ว"

วอล์คเกอร์ ย้ายมาโกยเงินหยวนเมื่อ 4 ปีก่อน โดยเคยร่วมงานกับ นิโกลาส์ อเนลกา ที่สร้างชื่อในฐานะดาวยิง อาร์เซนอล กับ รีล มาดริด ก่อนมาล่าตาข่ายให้ เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว ในฐานะผู้เล่น-นักเตะ ล่าสุดอดีตมือกาวหน้าหยกทำงานร่วมกับ สเวน โกรัน อิริคส์สัน อดีตกุนซือทีมชาติอังกฤษ ที่ตอนนี้มาคุม เซี่ยงไฮ้ เอสไอพีจี

เมื่อตลาดเปิดเดือนมกราคมที่ผ่านมา สโมสรจีนสร้างความฮือฮาด้วยการดูดผู้เล่นจากยุโรปมากมาย อาทิ แชร์วินโญ หอกจาก โรมา มาอยู่กับ เห่อเป่ย ไชนา ฟอร์จูน, รามิเรส มิดฟิลด์ทีมชาติบราซิลจาก เชลซี มาอยู่ที่ เจียงซู ซันนิง, เฟรดี กัวริน มิดฟิลด์ อินเตอร์ มิลาน มาเล่นให้ เซี่ยงไฮ้ เสิ่นหัว, แจ๊คสัน มาร์ติเนซ ดาวยิง แอตเลติโก มาดริด มาเล่นให้ กวางโจว เอเวอร์แกรนด์ และ อเล็กซ์ เตเซรา แนวรุกแซมบ้าอำลา ชัคเตอร์ โดเนตส์ค มาลากเลื้อยให้ เจียงซู ซันนิง

ซัมเมอร์นี้ก็น่าจะมีนักเตะยุโรปย้ายมาเล่นที่จีน อาทิ จอห์น เทอร์รี กองหลังวัย 35 ปีของ เชลซี แต่ วอล์คเกอร์ เตือนว่า "ถ้าคุณมากจาก พรีเมียร์ ลีก หรือเมืองใหญ่หลายคนอาจจะตกใจ เพราะที่นี่ไม่มี สตาร์บัค หรือพื้นที่สาธารณะ ที่ๆ เยี่ยมที่สุดคือโรงแรม คุณจำต้องปรับตัวกับประสบการณ์ที่ไม่เคยคาดคิดว่าจะเจอ เหนืออื่นใดถ้าอยากได้ชื่อเสียงก็ไม่ควรมาจีนตอนนี้ เชื่อผมเถอะ"


กำลังโหลดความคิดเห็น