xs
xsm
sm
md
lg

กระหึ่ม!! “ดอร์ทมุนด์” จับมือ “อบจ.สุพรรณบุรี” ปั้นเด็กไทยสู่ลีกอาชีพ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ดอร์ทมุนด์ จับมือ สุพรรณบุรี
โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ แชมป์บุนเดสลีกา เยอรมนี 8 สมัย จับมือเป็นพันธมิตรกับ องค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี ผุดโปรเจกต์ “สุพรรณบุรี ฟุตบอล อะคาเดมี่” ศูนย์ฝึกลูกหนังระดับเยาวชนครบวงจรแห่งแรกของเมืองไทย ปลุกปั้นฝีเท้าต่อยอดสู่การเป็นนักฟุตบอลอาชีพ เพื่อโอกาสในการเซ็นสัญญาลงเล่นลีกอาชีพทั้งไทย และต่างแดน ผ่านโครงการ “ดรีม 11”

นายบุญชู จันทร์สุวรรณ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมด้วย นายธีรรัตน์ จึงยิ่งเรืองรุ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สุพรรณบุรี ฟุตบอล อะคาเดมี่ จำกัด นายบุญเพิ่ม อินทนปสาธน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มิวส์ กรุ๊ป บางกอก จำกัด ร่วมกับผู้บริหารของสโมสรโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมดังในศึกบุนเดสลีกา ประกอบด้วย มร.ฮันส์-โยอาคิม วัตซ์เค่ ประธานบริหารสโมสร มร.คาร์สเท่น คราเมอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด และ มร.ลาร์ส ริคเค่น หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมฟุตบอลอะคาเดมี่ จัดงานแถลงข่าวร่วมลงนามเซ็นสัญญาผนึกกำลังเป็นพันธมิตร ระหว่าง อบจ.สุพรรณบุรี และสโมสรโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ สร้างโปรเจกต์ “สุพรรณบุรี ฟุตบอล อะคาเดมี่” ศูนย์ฝึกลูกหนังระดับเยาวชนครบวงจรแห่งแรกของเมืองไทย เมื่อวันที่ 2 เมษายน 2559 ณ ห้องแถลงข่าวภายในสนาม ซิกนัล อิดูนา พาร์ค ประเทศเยอรมนี

นายบุญชู จันทร์สุวรรณ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า จังหวัดสุพรรณบุรี ได้ให้ความสำคัญต่อการพัฒนานักฟุตบอลระดับเยาวชนมาอย่างต่อเนื่องกว่า 12 ปี รวมถึงมีความพร้อมในเรื่องยุทธศาสตร์ด้านกีฬาฟุตบอล ประกอบกับทางสโมสรโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ทีมชั้นนำระดับโลกที่มีรูปแบบในการสร้างนักฟุตบอลเยาวชนจากท้องถิ่นให้ก้าวขึ้นมาสู่ระดับประเทศ และในระดับโลก มีความต้องการที่จะเปิดตลาดนักเตะในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จึงได้เดินทางมาสำรวจความพร้อมที่จังหวัดสุพรรณบุรี และได้มีการตกลงเซ็นสัญญาร่วมมือกันระยะยาวในการจัดตั้งอะคาเดมี่ครบวงจร เพื่อปลุกปั้นผู้เล่นเยาวชนสู่การลงเล่นลีกอาชีพทั้งในประเทศไทย และลีกต่างประเทศ ภายใต้ชื่อ “สุพรรณบุรี ฟุตบอล อะคาเดมี่” โดยมี บริษัท สุพรรณบุรี ฟุตบอล อะคาเดมี่ จำกัด (SPFA) เป็นผู้ดูแลจัดการ

ด้าน นายธีรรัตน์ จึงยิ่งเรืองรุ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สุพรรณบุรี ฟุตบอล อะคาเดมี่ จำกัด (SPFA) กล่าวว่า ทางบริษัทจะเปิดรับสมัครนักเตะระดับเยาวชนจากทั่วประเทศไทย มาร่วมทดสอบฝีเท้าที่ศูนย์ฝึกอะคาเดมี่ ที่ครบวงจรที่สุดแห่งแรกของเมืองไทย ตั้งอยู่ภายในจังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อคัดหา 11 ผู้เล่นที่ดีที่สุดในแต่ละตำแหน่ง และอีก 7 คน ในตำแหน่งผู้เล่นสำรอง เข้าร่วมโครงการ “ดรีม 11” (DREAM 11) ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากสโมสรโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในฐานะพาร์ตเนอร์ในการส่งโค้ชมืออาชีพของทีมมาฝึกฝนทั้งนักเตะ และโค้ชถึงเมืองไทย พร้อมเป็นผู้คัดเลือกนักเตะด้วยตนเองภายใต้มาตรฐานระดับโลก ร่วมกับนักเตะตัวจริงของทีมชาติไทย และโค้ชอาวุโสระดับ เอ-ไลเซนส์ ที่สำคัญยังมีการร่วมฝึกอบรมโปรแกรมการตลาด การทำระบบ “ซื้อ-ขายนักเตะ” ที่มีมาตรฐานสากล เพื่อต่อยอดสู่การป้อนนักเตะในโครงการสู่การเป็นนักเตะอาชีพลงเล่นในลีกประเทศไทย และต่างแดน

นายธีรรัตน์ เผยต่อว่า ผลผลิตของโครงการในปีแรกจะเป็นนักฟุตบอลไทยที่ไม่จำเป็นต้องเป็นเด็กภายในจังหวัดสุพรรณบุรีเท่านั้น แต่จะเปิดโอกาสให้นักเตะเยาวชนจากทั่วประเทศ และในอนาคตจะเปิดโอกาสให้เด็กในภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จากการเปิดตลาด AEC เข้ามามีส่วนร่วมกับโครงการนี้เช่นกัน ซึ่งบริษัท สุพรรณบุรี ฟุตบอล อะคาเดมี่ จำกัด จะเป็นบริษัทแรกที่จะทำเรื่องนี้อย่างจริงจัง และเชื่อว่าจะเป็นโครงการที่เป็นประโยชน์ต่อตัวเยาวชนเอง และสร้างมาตรฐานของวงการฟุตบอลไทยให้ก้าวไปสู่ระดับสากลอย่างแท้จริง

ขณะที่ มร.คาร์สเท่น คราเมอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด สโมสร โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ กล่าวว่า ทางสโมสรต้องการที่จะเปิดตลาดในเอเชีย โดยเฉพาะในส่วนของภูมิภาคอาเซียน จึงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้สนับสนุนการพัฒนานักฟุตบอลเยาวชนในเมืองไทย ซึ่งสุพรรณบุรีมีความพร้อมเป็นอย่างมากในเรื่องของการพัฒนาเยาวชนที่มีมาอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น ทางสโมสรจึงพร้อมที่จะเข้าสนับสนุน และช่วยเหลือในทุกๆด้าน และเชื่อว่าโครงการนี้จะประสบความสำเร็จไปได้ด้วยดี

สำหรับนักเตะในโครงการ “ดรีม 11” (DREAM 11) จำนวน 18 คน ทั้งตัวจริง และตัวสำรอง ดูแลโดยโค้ช 1 คน และผู้ช่วยโค้ชอีก 4 คน จะได้เดินทางมาลงแข่งขันกับทีมเยาวชนของโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่ประเทศเยอรมนี โดยมีแมวมองจากสโมสรชั้นนำทั่วทุกมุมโลกเดินทางมาร่วมชมฝีเท้า เพื่อโอกาสในการเซ็นสัญญาเข้าสังกัด พร้อมกันนี้ จะมีการทำรายการทีวี ดรีม 11 ที่จะติดตามเฟ้นหาสุดยอดนักเตะจากทั่วประเทศเข้าสู่โปรแกรมระดับโลกจากสโมสรโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ โดยโครงการนี้จะเริ่มเริ่มตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2016 เป็นต้นไป
ฮันส์-โยอาคิม วัตซ์เค่ (กลาง) บิ๊กบอสเสือเหลืองมอบของ
ลาร์ส ริคเค่น อดีตกองกลาง ดอร์ทมุนด์
ธีรรัตน์ - บุญชู
บุญชู จันทร์สุวรรณ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี
ธีรรัตน์  จึงยิ่งเรืองรุ่ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สุพรรณบุรี ฟุตบอล อะคาเดมี่ จำกัด
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น