xs
xsm
sm
md
lg

“เมสซีเจ” ขอวัดญี่ปุ่น-โสมขาว คัดบอลโลก 12 ทีมสุดท้าย

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เมสซี่เจ ขอชนญี่ปุ่น เกาหลีใต้ ให้รู้ดำรู้แดง
“เมสซีเจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางร่างเล็กทัพช้างศึก เปิดใจว่า อยากมีโอกาสได้พิสูจน์ตัวเองกับคู่แข่งระดับท็อปของทวีป ทั้งญี่ปุ่น และเกาหลีใต้ ในรอบที่ 3 รอบคัดเลือกฟุตบอลโลก เพื่อจะได้ทำผลงานออกมาที่สุดเพื่อแฟนบอลชาวไทย

หลังจากฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย ได้ 12 ทีมที่ผ่านเข้าสู่รอบสามครบถ้วนแล้ว โดยเรียงตามลำดับฟีฟ่าแรงกิง เมื่อเดือนมีนาคม ที่ผ่านมา ประกอบด้วย อิหร่าน (44) , ญี่ปุ่น (56) , เกาหลีใต้ (57) , ซาอุดีอาระเบีย (60) , ยูเออี (64) ,ออสเตรเลีย (67) ,อุซเบกิสถาน (74) , กาตาร์ (80) , อิรัก (91) , จีน (96) , ไทย (118) และ ซีเรีย (123) และจะมีการจับสลากแบ่งสายวันอังคารที่ 12 เมษายน 2016 ณ โรงแรมแมนดาริน โอเรียนเต็ล กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย

ด้าน “เมสซีเจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลางตัวจี๊ดทัพช้างศึก กล่าวว่า เกมอุ่นเครื่องกับเกาหลีใต้ที่ผ่านมา ว่า เวลานี้มาตรฐานการเล่นของไทยนั้นไม่ได้ด้อยกว่าเกาหลีใต้เท่าไหร่นัก การได้เล่นอุ่นเครื่องกับทีมระดับนี้จะช่วยให้ทีมชาติไทยพัฒนาขึ้นได้ “รอบ 12 ทีมสุดท้ายผมอยากเจอญี่ปุ่น รวมถึงเกาหลีใต้ด้วย เราไม่คิดว่าเราแน่ แต่ผมคิดว่าเราหนีไม่พ้นหรอก ไทยต้องเจอพวกเขาอยู่แล้ว โดยเฉพาะรอบนี้ทุกทีมเก่งหมด มั่นใจว่าทุกคนในทีมรวมทั้งสต๊าฟฟ์โค้ชจะทุ่มเทเต็มที่เพื่อคนไทยทั้งประเทศแน่นอน”

ขณะที่ “เจ้าเย็น” มงคล ทศไกร ปีกทีมชาติไทย กล่าวว่า การที่ไทยเดินทางไกลจากอิหร่านเพื่อมาให้ทันเกมอุ่นเครื่องกับเกาหลีใต้นั้น ส่งผลให้เห็นว่านักเตะไทยมีการอ่อนล้าไม่สามารถกดดันเกาหลีใต้ได้ตลอดทั้งเกม ทำให้แพ้อย่างน่าเสียดาย แต่เชื่อว่ารอบ 12 ทีมสุดท้ายในฟุตบอลโลก พละกำลังของผู้เล่นทุกคนจะกลับคืนมา “เราล้ามาจากนัดที่แล้ว การเดินทางมีผลทำให้เราเหนื่อยมาก แต่จากการได้เล่นกับเกาหลีใต้วันนี้ ทำให้รู้ว่าเกาหลีใต้เองไม่ได้เหนือกว่าไทยเท่าไหร่นัก ถ้ารอบ 12 ทีมเลือกได้การเจอกับเกาหลีใต้คงเป็นเรื่องที่ดี แต่อย่างที่ทราบว่าโอกาสที่จะหนีทีมชั้นนำนั้นยากมาก วันนี้เราสู้กับเขาได้ดีถ้าไม่ล้าคงสูสีกว่านี้ ส่วนรอบ 12 ทีมสุดท้าย สิ่งที่เราต้องทำคือปรับปรุงพละกำลังให้ดีเพราะคู่แข่งนั้นแกร่งทั้งหมด” แข้งสังกัดอาร์มี่ ยูไนเต็ด กล่าว


กำลังโหลดความคิดเห็น