xs
xsm
sm
md
lg

“เมสซีเจ” ชี้มาตรฐาน “ช้างศึก” ไม่ห่างโสมขาว

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เจ้าเจ อยากเจอ ญี่ปุ่น
“เมสซีเจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมกเกอร์ตัวเก่งทีมชาติไทย เชื่อทัพ “ช้างศึก” สามารถต่อกรกับบิ๊กทีมเอเชีย ในรอบ 12 ทีม ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย แบบได้ลุ้น หลังพ่าย เกาหลีใต้ เพียง 0-1 ด้าน “ต้น” นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม แบ็กขวา หวังได้ลับแข้งทีมระดับท็อปต่อเนื่อง

ทัพนักเตะทีมชาติไทย ที่เพิ่งตีตั๋วเข้าสู่รอบ 12 ทีมสุดท้าย ศึกฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย โรเตชันหลายตำแหน่ง แต่เจอทีเด็ดลูกยิงไกลสุดสวยของ ซุก ฮยุน-จุน หอกโสมขาว ตั้งแต่นาทีที่ 4 พ่ายคาบ้านต่อ เกาหลีใต้ 0-1 ในเกมลับแข้ง เมื่อค่ำวันที่ 27 มีนาคม ที่ผ่านมา ณ สนามศุภชลาศัย

ล่าสุด “เมสซีเจ” ชนาธิป สรงกระสินธ์ มิดฟิลด์ตัวเก่ง เผยว่า มาตรฐานของทั้งสองทีมไม่ได้ห่างกันเกินไป “หลังจากได้ลงเล่นผมรู้สึกว่ามาตรฐานของเราไม่ได้ห่างจากเกาหลีใต้มากนัก และเรามีเวลาที่จะพัฒนา หากต้องเจอกันในรอบ 12 ทีม ก็มีโอกาสที่จะสู้ได้ อย่างไรก็ตาม ผมอยากเจอกับญี่ปุ่นมากกว่า เราไม่ได้คิดว่าเราแน่ แต่ผมว่ายังไงเราก็ต้องเจอเขาอยู่แล้ว คงหนีไม่พ้น เราต้องก้าวข้ามไปให้ได้”

ด้าน “ต้น” นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม แบ็กขวาตัวเก่ง กล่าวว่า “เป็นครั้งแรกในนามทีมชาติของผมที่ได้ลงเล่นเจอกับทีมระดับท็อปของเอเชียจริง ๆ ซึ่งเกาหลีใต้เป็นทีมที่ได้ไปบอลโลกมาแล้ว ถ้ารอบ 12 ทีมต้องเจอกันอีกครั้ง เราก็ต้องมีสมาธิมากขึ้น เพราะลูกที่เราเสียไปไม่ใช่ความผิดพลาดของกองหลัง แต่เป็นเพราะเราเสียบอลตรงกลาง จนโดนทำเกมสวนขึ้นมา ดังนั้น จึงเป็นเรื่องดีหากได้อุ่นเครื่องกับทีมระดับนี้ต่อเนื่อง”

ทั้งนี้ ในรอบ 12 ทีมสุดท้าย จะมีการจับสลากวันที่ 12 เมษายนนี้ โดยแบ่งเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มละ 6 ทีม ลงแข่งแบบเหย้า - เยือน พบกันหมด อันดับ 1 - 2 ของแต่ละกลุ่มรวม 4 ทีม จะผ่านเข้าไปเล่น ฟุตบอลโลก 2018 รอบสุดท้าย ที่รัสเซีย ทันที ส่วนอันดับ 3 ของทั้ง 2 กลุ่ม จะมาเล่นเพลย์ออฟกัน หาผู้ชนะไปชิงตั๋วใบสุดท้ายกับทีมจากคอนคาเคฟ
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น