xs
xsm
sm
md
lg

“โค้ชเฮง” ไม่เห็นด้วย “ช้างศึก” เก็บตัวที่อังกฤษ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

เตรียมหารือ 31 มี.ค.นี้
“โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล ประธานพัฒนาเทคนิค สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย เผยว่าตนไม่เห็นด้วยกับการให้ทัพ “ช้างศึก” ทีมชาติไทย เดินทางไปเก็บตัวที่ประเทศอังกฤษ เพื่อเตรียมสู้ศึกรอบ 12 ทีม ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย

ทัพนักเตะทีมชาติไทย คว้าตั๋วลุยศึก ฟุตบอลโลก 2018 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 12 ทีมสุดท้าย ได้สำเร็จ โดยทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ได้ให้ “ซิโก้” เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง กุนซือช้างศึก และ “โค้ชเฮง” วิทยา เลาหกุล ประธานพัฒนาเทคนิค นำแผนงานในการเตรียมความพร้อมไปนำเสนอในวันที่ 31 มีนาคม นี้

ล่าสุด “โค้ชเฮง” เผยกับ MGR SPORT ว่า ตนไม่เห็นด้วยกับกระแสข่าวที่จะยกทัพนักเตะไปเก็บตัวที่สโมสร เลสเตอร์ ซิตี ถึงประเทศอังกฤษ “เรื่องระยะเวลาการเก็บตัวก่อนการแข่งขันในแต่ละเกมนั้น ผมมองว่าถ้าเป็น 5 - 7 วัน ก็คงจะได้อยู่ แต่ถ้าจะให้มากกว่านั้นหรือเหมือนสมัยก่อนก็คงเป็นไปไม่ได้แล้ว เพราะว่าต้องดูทั้ง 18 สโมสร และต้องดูตามฟีฟ่าด้วย”

“รวมถึงการไปเก็บตัวนาน ๆ เช่น ไปเก็บตัวที่ประเทศอังกฤษ ก็คงจะเป็นไปไม่ได้ ผมเองไม่ค่อยเห็นด้วย เพราะว่าการซ้อมฟุตบอล คือ การซ้อมเพื่อให้เด็กเกิดความเข้าใจ ไม่ใช่เปลี่ยนบรรยากาศเพื่อแรงจูงใจ ผมพูดอย่างนี้ไปผมก็โดนด่าอีก”

“แต่บ้านเรามีสิ่งอำนวยความสะดวกพร้อมอยู่แล้ว ไม่จำเป็นต้องไปเก็บตัวต่างแดน อยู่ที่ว่าเราจะฝึกอะไร ถ้าเรารู้ว่าเราจะฝึกอะไร เราสามารถฝึกที่ไหนก็ได้ สิ่งสำคัญอยู่ที่การหาทีมดีๆมาอุ่นเครื่อง เราแค่ต้องไปแข่งขันแบบเหย้าและเยือนดูเพื่อให้เด็กเคยชิน ที่สำคัญต้องดูทั้ง 18 สโมสรด้วย เราจะเอาแต่ตัวเองท่าเดียวก็คงไม่ได้” กุนซือวัย 62 ปีกล่าว
* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!***


กำลังโหลดความคิดเห็น