xs
xsm
sm
md
lg

“สตัม” เผยความตั้งใจ กลับถิ่น “ผี” ในฐานะกุนซือ

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ยาป สตัม
ยาป สตัม อดีตปราการหลังจอมแกร่งของ “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เผย อยากคืนถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ในฐานะกุนซือ หลังจากได้รับใบอนุญาตเรียบร้อย โดยตอนนี้ฝึกวิชาอยู่ที่ อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม ในฐานะโค้ชนักเตะรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี

สมัยค้าแข้ง สตัม ถือเป็นขวัญใจของสาวก “เรด เดวิลส์” โดยย้ายจาก พีเอสวี ไอนด์โฮเฟน เมื่อปี 1998 อย่างไรก็ตาม ปี 2001 ถูกขายให้ ลาซิโอ เพราะมีปัญหากับ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน กุนซือ แมนฯยูไนเต็ด ตอนนั้น

ล่าสุด สตัม ปัจจุบันวัย 43 ปี เผยอยากคุม แมนฯยู “แน่นอนผมอยากทำงานเป็นกุนซือที่อังกฤษ แต่ถ้าหากยกระดับขึ้นมาก็อยากจะได้รับบทบาทนี้ที่ แมนฯยู ตนจบการอบรมโค้ชเมื่อฤดูกาลที่แล้วและอยากจะได้งานที่ฮอลแลนด์ไม่ก็เมืองผู้ดี”

“ใครก็บอกว่าผมจะได้คุม อาแจ๊กซ์ ถ้าหากว่า แฟรงค์ เดอ บัวร์ อำลาไป อย่างไรก็ตาม เขายังมีสัญญาดังนั้น อนาคตไม่แน่นอน ส่วนตัวผมก็อยากจะคุมทีมชุดใหญ่ โดยขอรอจนกระทั่งสิ้นสุดฤดูกาลนี้แล้วค่อยตัดสินใจ เพราะถึงเวลาต้องยกระดับอาชีพตนเอง ซึ่งก็จะบอกบอร์ดบริหารเมื่อหมดสัญญาแต่เรายังสามารถรอได้” นักเตะทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ชุดที่ 4 เวิลด์ คัพ ปี 1998 ทิ้งท้าย

สตัม ได้รับการคาดหมายว่าจะถูกดันให้คุมทัพ อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม หากว่า แฟรงค์ เดอ บัวร์ อำลาทีมไปในช่วงซัมเมอร์นี้ เพราะมีข่าวว่าหลายสโมสรเวที พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ อยากได้ตัวไปกุมบังเหียนนำโดย อาร์เซนอล และ แมนฯยูไนเต็ด


กำลังโหลดความคิดเห็น