xs
xsm
sm
md
lg

5 เป้าหมายสำรอง หาก “ผี” อกหักจาก “วิดัล”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เมมฟิส เดปาย
กระแสข่าวออกมาอย่างต่อเนื่อง ที่ว่า “ผีแดง” แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ตามจีบ อาร์ตูโร วิดัล กองกลางทีมชาติชิลี ซึ่งก็ยังไม่มีแนวโน้มว่าจะได้ตัวมาร่วมถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ทำให้ “โกลดอทคอม” ลองส่องเป้าหมายอื่นที่อยู่ในใจของ หลุยส์ ฟาน กัล นายใหญ่เลือดดัตช์ หากต้องผิดหวังจากนักเตะ “ม้าลาย” ยูเวนตุส โดยประกอบไปด้วย 5 รายดังต่อไปนี้

เมมฟิส เดปาย - โดดเด่นใช่ย่อยในศึกฟุตบอลโลก 2014 ที่ผ่านมา ถือเป็นหมากเด็ดเปลี่ยนตัวลงมาพลิกเกมของ ฟาน กัล ซึ่งก็ซัดไป 2 ประตูมีส่วนพา เนเธอร์แลนด์ คว้าอันดับ 3 พร้อมมีชื่อชิงรางวัลดาวรุ่งยอดเยี่ยม ก่อนเป็น พอล ป็อกบา มิดฟิลด์ ฝรั่งเศส คว้าไปครอง ถือเป็นการแจ้งเกิดอย่างเต็มตัวของปีกวัย 20 ปีจาก พีเอสวี ไอนด์โฮเฟน โดยเยาวชนชาวดัตช์ไม่เคยทำให้ใครผิดหวังอยู่แล้ว เนื่องจากมีโรงเรียนสอนด้วยมาตรฐานอันยอดเยี่ยม

เดปาย ได้รับการยกย่องว่ามีทักษะเทียบ คริสเตียโน โรนัลโด ปีกซูเปอร์สตาร์ของ รีล มาดริด ทั้งความเร็วและหลอกล่อเพื่อพาบอลทะลุทะลวงไปข้างหน้า ถือเป็นตัวเลือกที่ดีกว่า แอชลีย์ ยัง, หลุยส์ นานี และ อันโตนิโอ วาเลนเซีย ที่ดูจากวัยแล้วเริ่มหมดความท้าทาย ท็อตแนม ฮอตสเปอร์ ก็แสดงความสนใจเช่นกัน แต่เหมือนนักเตะได้บอก ฟาน กัล ที่ร่วมงานกันในฟุตบอลโลกแล้วว่าข้อเสนอมาปุ๊บก็พร้อมย้ายสู่ถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด ทันที

เจมส์ แม็คคาร์ธีย์ - น่าจะเป็นคนที่สาวก "เรด เดวิลส์" อยากให้ ฟาน กัล คว้าตัวน้อยที่สุด แต่ปีที่แล้ว แม็คคาร์ธีย์ ก็คุมกองกลางให้ เอฟเวอร์ตัน อย่างโดดเด่น หลังตาม โรเบอร์โต มาร์ติเนซ กุนซือชาวสแปนิช มาจาก วีแกน แอธเลติก ซึ่ง “ทอฟฟีสีน้ำเงิน” ก็จบฤดูกาลด้วยอันดับ 5 ก็น่าจะทำให้ค่าตัวของแข้งวัย 23 ปี พุ่งขึ้นไปอยู่ที่ 25 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,350 ล้านบาท) อย่างไรก็ตาม ถิ่น กูดิสัน ปาร์ก ไม่อยากปล่อยนักเตะดีกรีทีมชาติไอร์แลนด์ เพราะหมายให้จับคู่กับ แกเร็ธ แบร์รี ต่อไป จึงเตรียมจับต่อสัญญาฉบับใหม่

อังเคล ดิ มาเรีย - แข้งทีมชาติอาร์เจนตินาชุดเข้าถึงรอบชิงฟุตบอลโลก 2014 น่าจะถูก เรอัล มาดริด ขายออกไปก่อนตลาดปิดทำการปลายเดือนสิงหาคมนี้ เพราะการมาของ เจมส์ โรดริเกวซ เพลย์เมกเกอร์ทีมชาติโคลอมเบีย ก่อนหน้านี้ กองกลางวัย 26 ปี พัวพันกับหลายสโมสรบนเวที พรีเมียร์ ลีก อย่างต่อเนื่อง แต่ซัมเมอร์นี้แน่นอนว่ามี ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ยื่นมือเข้ามาเอี่ยว ทำให้ค่าตัวอาจจะดีดสูงถึง 47.5 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,565 ล้านบาท) ฝ่ายที่ยิ้มก็คือ “ราชันชุดขาว”

ดิ มาเรีย ไม่ใช่สไตล์มิดฟิลด์ตัวกลางแบบที่ ฟาน กัล อยากได้นัก ถึงกระนั้นก็ตามด้วยทักษะและการปั้นเกมอย่างโดดเด่นในศึกฟุตบอลโลกที่ บราซิล อาจจะทำให้เปลี่ยนใจก็ได้ เพราะ แมนฯยู ก็กำลังจะปล่อย มารูยาน เฟลไลนี กับ ชินจิ คากาวะ ออกไป เหลือไว้เพียง ฆวน มาตา ที่พอจะฝากผีฝากไข้ได้

วิลเลียม คาร์วัลโญ - เป็นเป้าหมายของ แมนฯยู มาตั้งแต่ปีที่แล้วสมัย เดวิด มอยส์ คุมทัพ โดยได้ไปลุยศึกฟุตบอลโลก 2014 ด้วย แต่ว่า โปรตุเกส ตกรอบแรก ซึ่งคือกองกลางตัวรับธรรมชาติที่พร้อมจะเป็นด่านหน้าให้กับแผงแบ็กโฟร์ โดย ฟาน กัล อาจจะหันมาสนใจ เพราะ อาร์ตูโร วิดัล เป้าหมายแรกของ ยูเวนตุส ได้ตัวยากเย็นแถมราคาแพง ส่วนแข้งวัย 22 ปีค่าตัวอยู่ที่ 37 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,998 ล้านบาท) ซึ่งถือว่าสูงเอาเรื่อง ทำให้ อาร์เซนอล ที่อยากได้เช่นกันยั้งมือไว้ก่อน

เควิน สตรูทมัน - โชคร้ายเจ็บเข่าต้องพักยาวเกือบ 6 เดือนจึงอดไปลุยศึกฟุตบอลโลก 2014 ถือเป็นเป้าหมายของ ฟาน กัล ในตำแหน่งตัวตัดเกม ซึ่งแน่นอนว่า รูดี การ์เซีย นายใหญ่ โรมา ไม่อยากขาย ดังนั้น อาจจะต้องยอมทุ่มเงินช่วงซัมเมอร์นี้ เพราะหากรอถึงตลาดรอบสองเปิดทำการเดือนมกราคมแข้งวัย 24 ปีคงราคาพุ่งสูงขึ้นไปอีก คาดว่ากุนซือชาวดัตช์จะไม่รอและซื้ออดีตแข้ง พีเอสวี ไอนด์โฮเฟน ตอนนี้เหลือเพียงแค่รอให้มั่นใจว่าสลัดอาการบาดเจ็บเป็นปลิดทิ้งแล้ว

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


เจมส์ แม็คคาร์ธีย์
อังเคล ดิ มาเรีย
วิลเลียม คาร์วัลโญ
เควิน สตรูทมัน
กำลังโหลดความคิดเห็น