xs
xsm
sm
md
lg

กลัวที่ไหน “ป็อกบา” ลั่นนำไก่หักปีกอินทรี

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

ป็อกบา กระสันหักปีกอินทรีเหล็ก
พอล ป็อกบา กองกลางทีมชาติฝรั่งเศส ปลาบปลื้มหลังสวมบททำประตูสำคัญช่วยให้ทีมเป็นฝ่ายเอาชนะ ไนจีเรีย 2-0 ศึก ฟุตบอลโลก รอบ 16 ทีมสุดท้าย เมื่อคืนวันที่ 30 มิถุนายน ที่ผ่านมา ก่อนประกาศกร้าวพร้อมช่วยทีมเผชิญหน้า เยอรมนี แบบไม่เกรงกลัวในรอบต่อไป

ขุนพล “เลส เบลอส์” ตีตั๋วเข้าสู่รอบ 8 ทีมสุดท้ายได้ตามคาด จากลูกโหม่งนาที 79 ของ พอล ป็อกบา ก่อนที่ โจเซป โยโบ กองหลังคู่แข่งจะทำพลาดสกัดเข้าประตูตัวเอง นาที 90 ก่อนส่งให้อดีตแชมป์โลก ปี 1998 เข้าไปทำศึกใหญ่กับอีกหนึ่งเต็งแชมป์อย่าง “อินทรีเหล็ก” ที่ชนะ แอลจีเรีย 2-1

แม้ต้องเจอกับทีมแกร่งที่รออยู่ข้างหน้า แต่ ป็อกบา ยืนยันพร้อมต่อกร “ทำไมพวกเราต้องกลัว เยอรมนี ผมอยากบอกว่าเราไม่กลัวใครทั้งสิ้น เราคือทีมชาติฝรั่งเศส พร้อมที่จะเล่นกับทุกทีมเพื่อคว้าชัยชนะ และใส่เต็มที่ในทุกเกมเหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา”

ดาวเตะจาก ยูเวนตุส กล่าวต่อ “แน่นอนว่าพวกเราอยากเจอกับ บราซิล ผมจำได้ว่าสมัยเด็กเคยดูเกมรอบชิงชนะเลิศ ฝรั่งเศส กับ บราซิล เมื่อปี 1998 นี่คือคู่ปรับที่สมน้ำสมเนื้อ คงเป็นเรื่องที่ดีหากได้เจอกันอีกครั้งในรอบถัดไป แต่เราก็ต้องมุ่งสมาธิถึงเกมที่รออยู่เป็นอย่างแรก”

“ผมมีความสุขมากที่พวกเราชนะ ได้เป็นแมน ออฟ เดอะ แมตช์ แต่ก็ต้องยกเครดิตให้กับทีม ผมคงมาอยู่ที่นี่ไม่ได้ถ้าปราศจากเพื่อนร่วมทีม ซึ่งอยากบอกเลยว่านี่คือหนึ่งในช่วงเวลาที่ผมภาคภูมิใจมากที่สุดในชีวิต" ป็อกบา ทิ้งท้าย ก่อนลงฟาดแข้งกับ เยอรมนี คืนวันที่ 4 กรกฎาคมนี้

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น