xs
xsm
sm
md
lg

“เรดแนปป์” จวกยับ “สิงโต” ไร้ไอเดียจนร่วง WC

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

เป้าหมายของเรดแนปป์ คงหนีไม่พ้น ปู่รอย
กระแสการตกรอบแรกของทีมชาติอังกฤษ ในศึกฟุตบอลโลก 2014 ยังไม่จบง่ายๆ ล่าสุดเจมี เรดแนปป์ อดีตกองกลางทีมชาติ ออกมาโจมตีเหล่าพลพรรค “สิงโตคำราม” รวมถึงรอย ฮอดจ์สัน ผู้จัดการทีม ที่ทำผลงานได้อย่างสุดห่วย โดยชี้ว่าทีมชุดนี้ขาดซึ่งแรงจูงใจอย่างชัดเจน ผ่านทาง Dailymail สื่อชื่อดังของบ้านเกิด

อดีตนักฟุตบอลวัย 40 ปี ชี้ว่าทุกวันนี้อังกฤษเริ่มจะเหมือนทีมอย่างออสเตรเลีย หรือเกาหลีใต้ ที่ขอแค่ได้ผ่านเข้าไปเล่นในฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย ก็มีความสุขแล้ว นอกจากนี้ ยังมองว่าทีมชุดนี้ศักยภาพไม่ได้แตกต่างไปกว่าชุดที่แพ้บราซิลในเวิลด์ คัพ 2002 รอบ 8 ทีมสุดท้ายสักเท่าไหร่ ด้วยขุมกำลังอย่างเวย์น รูนีย์, สตีเวน เจอร์ราร์ด เป็นแกนหลัก และล้อมไปด้วยดาวรุ่งอย่าง รอสส์ บาร์คลีย์, ลุค ชอว์, แจ็ค วิลเชียร์, อดัม ลัลลานา และ แดเนียล สเตอร์ริดจ์ และยังเหน็บฮอดจ์สัน ด้วยว่าหรือที่เหล่าขุนพล “ทรี ไลออนส์” มีผลงานไม่ดี อาจจะเป็นเพราะทีมชุดนี้ยังไม่เจ๋งพอสำหรับเขาก็เป็นได้

อดีตสตาร์ “ลิเวอร์พูล” ยังแจงต่อด้วยว่าในมุมมองตนนั้น อังกฤษชุดนี้มีแผงมิดฟิลด์ที่วิเศษ แต่เป็นเพราะแผนของกุนซือวัย 66 ปี ที่ไม่ดีพอต่างหาก และพาดพิงไปถึงบราซิลที่มีกองหน้าอย่างโช และ เฟรด 2 กองหน้าปืนฝืด และ โจเอล แคมป์เบลล์ ของคอสตา ริกา ซึ่งต้นสังกัดจริงอย่างอาร์เซนอล ปล่อยให้โอลิมเปียกอส ในลีกกรีซ ยืมตัวด้วยว่า ยังไม่ดีพอที่จะมาค้าแข้งในพรีเมียร์ลีกด้วยซ้ำ แต่กำลังจะผ่านเข้ารอบต่อไปกับชาติบ้านเกิด

นอกจากนี้ เรดแนปป์ยังต่อท้ายด้วยว่า ถึงเวลาแล้วหรือยังที่ “ปู่รอย” จะให้โอกาสสตาร์จากค่ายเอฟเวอร์ตันอย่างบาร์คลีย์ ได้ลงเล่นเป็นตัวจริง เหมือนกับที่ เซอร์ บ็อบบี ร็อบสัน เคยให้โอกาสพอล แกสคอยน์ จนสามารถคว้าอันดับ 4 มาครองได้สำเร็จ รวมถึงกระตุ้นให้เจ้าตัวกล้าที่จะปรับเปลี่ยนเกมให้มากกว่านี้ หลังจากที่เห็นเกมทั้งสองนัดกับอิตาลี และ อุรุกวัย ซึ่งเล่นแผนเดิม นักเตะเดิม จนล้มเหลวในที่สุด โดยชี้ให้เห็นอย่างฝรั่งเศส ซึ่งกล้าถอด พอล ป็อกบา และ อองตวน กรีซมันน์ สองตัวเก่งออกในนัดที่สอง จนทำให้ทีมไล่ถล่มสวิตเซอร์แลนด์ 5-2 ผ่านเข้าสู่รอบต่อไปได้สำเร็จ

* * *คลิก Like เพื่อมาเป็นแฟนเพจของหน้า “MGR SPORT” รับข่าวสารแวดวงกีฬาชนิดเกาะติดขอบสนามคลิกที่นี่เลย!!* * *


กำลังโหลดความคิดเห็น