xs
xsm
sm
md
lg

ยูเอ็นถอด "มาเรีย" ตำแหน่งทูตสันถวไมตรี สังเวยข่าวโด๊ป

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

ยูเอ็น ถอดชื่อ มาเรีย จากตำแหน่งทูต
ข่าวคราวการใช้สารกระตุ้นในศึก แกรนด์ สแลม ออสเตรเลียน โอเพน ยังคงส่งผลกระทบต่อหน้าที่การงานของ มาเรีย ชาราโปวา นักเทนนิสหญิงมือ 7 ของโลกชาวรัสเซียอย่างต่อเนื่อง เมื่อล่าสุด องค์การสหประชาชาติ (ยูเอ็น) ได้ถอดชื่อของเธอออกจากตำแหน่งทูตสันถวไมตรี ชั่วคราว

ชาราโปวา ถูกแต่งตั้งจากองค์กรของ ยูเอ็น ให้ทำหน้าที่เป็นทูตสันถวไมตรีมาตลอด 9 ปีที่ผ่านมา โดยกิจกรรมสำคัญคือลงพื้นที่ช่วยเหลือเหยื่อผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุภัยพิบัติเชอร์โนบิล ที่ รัสเซีย เมื่อปี 1986 ทว่าด้วยพิษข่าวฉาวเกี่ยวกับสารกระตุ้นทำให้ ยูเอ็น ได้ระงับตำแหน่งของเธอไว้ก่อน

"โครงการเพื่อการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ รู้สึกซาบซึ้งเป็นอย่างยิ่งกับการทำหน้าที่ของ มาเรีย ชาราโปวา ตลอดระยะเวลาที่ได้ร่วมงานกัน โดยเฉพาะการร่วมฟื้นฟูและดูแลผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ เชอร์โนบิล อย่างไรก็ตาม จากการประกาศของคุณ ชาราโปวา เราจึงได้ตัดสินใจระงับบทบาทของเธอไว้ก่อน ซึ่งเราขออวยพรให้คุณ ชาราโปวา โชคดีกับผลการตัดสิน" ตัวแทนของ ยูเอ็น ระบุ

การระงับบทบาทของ ชาราโปวา จาก ยูเอ็น ถือเป็นอีกหนึ่งผลกระทบลูกโซ่ต่อเนื่องหลังจากแชมป์ แกรนด์ สแลม 5 สมัย ออกมายอมรับผ่านสื่อว่าไม่ผ่านการตรวจสารกระตุ้นระหว่างแข่งขันที่ เมลเบิร์น พาร์ค เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา โดยอ้างว่าทานยาแก้หวัดชื่อ เมลโดเนียม โดยไม่ทราบว่ามีส่วนผสมของสารกระตุ้น

ทั้งนี้ มีบริษัทและผู้สนับสนุนหลายเจ้าที่ให้การระงับการสนับสนุนนักเทนนิสสาวสวยจากรัสเซียไว้ชั่วคราว ตั้งแต่ ไนกี, พอร์ช แบรนด์รถหรูจาก เยอรมนี และ แท็ก ฮอยเออร์ แบรนด์นาฬิกาจาก สวิตเซอร์แลนด์ ส่งผลให้เธอต้องสูญเสียรายได้เข้ากระเป๋าไปพอสมควร
สมัยถูกแต่งตั้งเมื่อ 9 ปีก่อน

กำลังโหลดความคิดเห็น