xs
xsm
sm
md
lg

ลาที “เวนเกอร์”!! ผุดชื่อ 5 กุนซือใหม่ลุ้นคุม “ปืนโต”

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

อาร์แซน เวนเกอร์ กุนซือ อาร์เซนอล
“เดอะ มิร์เรอร์” สำนักข่าวดังของอังกฤษ นำเสนอ 5 กุนซือใหม่หาก อาร์เซนอล อยากได้มาคุมทัพช่วงซัมเมอร์ หลังตกรอบ 8 ทีมสุดท้าย เอฟเอ คัพ เมื่อวันที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมา โดยผลงานอัปยศพ่ายคาถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดียม แก่ วัตฟอร์ด 1-2 ซึ่งมีความเป็นไปได้ที่ อาร์แซน เวนเกอร์ นายใหญ่ชาวฝรั่งเศส จะปิดฉากฤดูกาลนี้แบบมือเปล่า

อาร์เซนอล ยังเหลือลุ้นอีก 2 ถ้วย คือ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก รอบ 16 ทีมสุดท้าย นัดสอง เยือนถิ่น คัมป์ นู ของ บาร์เซโลนา วันพุธที่ 16 มีนาคมนี้ แต่จะผ่านได้อย่างไรในเมื่อนัดแรกพังคาถิ่น 2-0 ส่วน พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ตาม เลสเตอร์ ซิตี จ่าฝูง พรีเมียร์ ลีก 8 แต้ม เหลือโปรแกรมอีก 9 นัด
มานูเอล เปเยกรินี
5 ตัวเลือกกุนซือใหม่ อาร์เซนอล

แฟรงค์ เดอ บัวร์ - ประสบความสำเร็จในฐานะนักเตะที่คว้าแชมป์กับ อาแจ๊กซ์ อัมสเตอร์ดัม และบาร์เซโลนา รวมถึงระดับกุนซือที่พา อาแจ๊กซ์ฯ เป็นแชมป์ลีกดัตช์ 4 สมัย แถมมีประสบการณ์เป็นผู้ช่วยโค้ชทีมชาติเนเธอร์แลนด์ชุดคว้ารองแชมป์ เวิลด์ คัพ ปี 2010 แต่ปัญหาคือ อดีตแนวรับปัจจุบันวัย 45 ปี ไม่เคยมีประสบการณ์เวที พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ซึ่งถือเป็น “บิ๊ก สเต็ป” จากมาตรฐานฟุตบอล เอเรดิวีซี ลีก ดัตช์

สตีฟ โบลด์ - ปัจจุบัน เป็นผู้ช่วยของ เวนเกอร์ ถือว่ารู้ตื้นลึกหนาบางถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดียม เป็นอย่างดี ส่วนสมัยนักเตะไม่ต้องพูดถึงกวาดแชมป์มากมายลีกสูงสุด 3 สมัย, คัพ วินเนอร์ส คัพ 1 สมัย, เอฟเอ คัพ 2 สมัย และ ลีก คัพ 1 สมัย สาวก “เดอะ กันเนอร์ส” น่าจะให้โอกาสอดีต 1 ในแบ็กโฟร์ผู้แข็งแกร่ง แต่ปัญหาคือไร้ประสบการณ์คุมทีมชั้นซีเนียร์

เบรนแดน ร็อดเจอร์ส - หลังแยกทางกับ ลิเวอร์พูล ก็ไม่ได้รับงานที่ไหนอีกเลย โดยเคยฝากผลงานอันน่าประทับใจให้แก่ สวอนซี ซิตี อย่างไรก็ตาม ไม่เคยคว้าแชมป์ใดเลย ดังนั้น เมื่อคุม “หงส์แดง” ไปไม่รอด มาอยู่กับ อาร์เซนอล ที่ถือเป็นทีมระดับใกล้เคียงกันจึงเสี่ยงมากทีเดียว
ดิเอโก ซิเมโอเน
มานูเอล เปเยกรินี - จะอำลา แมนเชสเตอร์ ซิตี ช่วงซัมเมอร์ แต่ไปแบบหล่อๆ ไร้ความกดดัน ประสบการณ์ไม่ต้องพูดระดับ ลา ลีกา ล้นปรี่เคยคุม บียาร์ริล, รีล มาดริด และ มาลากา ก่อนมาคว้าแชมป์ พรีเมียร์ ลีก 1 สมัย รวมถึง ลีก คัพ 2 สมัยกับ “เรือใบสีฟ้า” ที่สำคัญจะว่างงานอยู่ด้วยเจ้าตัวก็เหมือนว่าอยากทำงานที่อังกฤษต่อไป

ดิเอโก ซิเมโอเน - หนึ่งในกุนซือเนื้อหอม พ.ศ.นี้ ปลุก แอตเลติโก มาดริด ขึ้นมาท้าทาย รีล มาดริด กับ บาร์เซโลนา โดยกวาดแชมป์ในสเปนมาหมดแล้ว เจ้าตัวอาจจะอยากไปหาความทะเยอทะยานครั้งใหม่ อย่างไรก็ตาม อดีตกองกลางตัวรับทีมชาติอาร์เจนตินาไม่มีประสบการณ์ที่อังกฤษ แถมสไตล์คุมทัพเป็นแบบบู๊ดุดัน ถ้าเข้ามาแทน เวนเกอร์ แน่นอนว่า อาร์เซนอล ต้องพลิกโฉมจากเล่นสวมงามแบบหน้ามือเป็นหลังมือ แฟนบอลจะรับได้หรือไม่


กำลังโหลดความคิดเห็น