xs
xsm
sm
md
lg

ซีซันแห่งหายนะ “เชลซี” ส่อสูญเงินมหาศาล 5,500 ล้านบาท

เผยแพร่:   ปรับปรุง:   โดย: MGR Online

โชเซ มูรินโญ นายใหญ่ เชลซี
“เทเลกราฟ” สื่ออังกฤษ ชี้ ฤดูกาลนี้ โรมัน อบราโมวิช ประธานสโมสร เชลซี อาจต้องเสียเงิน 100 ล้านปอนด์ (ประมาณ 5,500 ล้านบาท) โดยจุดเริ่มต้นแห่งหายนะ คือ การไล่ โชเซ มูรินโญ พ้นตำแหน่งกุนซือ รวมถึงต้องเสี่ยงเสริมทัพช่วงตลาดซื้อ - ขายนักเตะรอบสองเปิดทำการเดือนมกราคมนี้

เชลซี เพิ่งบุกพ่าย สโต๊ก ซิตี 0-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 7 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา ทำให้แพ้ไปแล้ว 7 จาก 12 นัดแรก มีเพียง 11 แต้ม รั้งอันดับ 16 ของตาราง พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ จากนี้จะเบรกโปรแกรมฟีฟาเดย์ 2 สัปดาห์ คาดว่า บอร์ดบริหารถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ จะนำเรื่องอนาคตของ มูรินโญ กุนซือชาวโปรตุเกสมาพิจารณาอีกครั้ง

เมื่อเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา เชลซี เพิ่งมอบสัญญา 4 ปี ให้ มูรินโญ หลังผลงานดับเบิลแชมป์เมื่อปีที่แล้ว หากมีการไล่ออกเกิดขึ้นต้องจ่ายเงินค่าชดเชยหลัก 10 ล้านปอนด์ (ประมาณ 550 ล้านบาท) จากนั้นหาก อบราโมวิช ไม่ใช้กุนซือชั่วคราว ก็ต้องฉีกสัญญาเป้าหมายแรก คือ ดิเอโก ซิเมโอเน นายใหญ่ แอตเลติโก มาดริด ที่ตกราว 15 ล้านปอนด์ (ประมาณ 825 ล้านบาท) ยังไม่นับทีมสตาฟฟ์ นำโดย เกอร์มัน บูร์กอส มือขวาที่จะมาช่วยสื่อสาร เพราะอดีตกองกลางทีมชาติอาร์เจนตินาพูดภาษาอังกฤษไม่ได้

หาก เชลซี ได้กุนซือใหม่ ไม่ว่าจะเป็น ซิเมโอเน หรือ เป๊ป กวาร์ดิโอลา ของ บาเยิร์น มิวนิก ทางด้าน “เสี่ยหมี” ก็ต้องเทงบเสริมทัพตอนปีใหม่ อาทิ 2 แข้ง แอต.มาดริด อองตวน กรีซมันน์ กองหน้าทีมชาติฝรั่งเศส 35 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1,925 ล้านบาท) หรือ โกเก มิดฟิลด์สเปน 40 ล้านปอนด์ (ประมาณ 2,200 ล้านบาท)

สุดท้ายหากฤดูกาลนี้ไม่มีกุนซือคนไหนที่สามารถกอบกู้สถานการณ์ของ เชลซี โดยวืดคว้าท็อปโฟร์หมายถึงตั๋ว ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ก็จะไม่ได้เงินส่วนแบ่งที่ถือว่ามหาศาลพอสมควรอยู่ที่ 40 ล้านปอนด์ แม้ พรีเมียร์ ลีก จะมีส่วนแบ่งลิขสิทธิ์ถ่ายทอดค่อนข้างสูงให้ทั้ง 20 ทีมแต่คงทดแทนไม่ได้


กำลังโหลดความคิดเห็น