xs
xsm
sm
md
lg

5 สิ่งรังควานใจ “เสี่ยหมี” คิดหนักก่อนไล่ “มูรินโญ”

เผยแพร่:   โดย: MGR Online

อิบราโมวิช คนที่ต้องตัดสินใจ
เอเยนซี - โชเซ มูรินโญ อยู่ภายใต้สถานการณ์ไม่สู้ดีนัก โดยจากนี้ 2 นัดว่ากันว่าเป็นการชี้ชะตาว่าจะได้คุมทัพ เชลซี ต่อไปหรือไม่เริ่มจาก ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก กลุ่ม จี นัด 4 เปิดบ้านรับมือ ดินาโม เคียฟ วันพุธที่ 4 พฤศจิกายนนี้ ตามด้วยไปเยือน สโต๊ค ซิตี เกมลีกอีก 3 วันให้หลัง แต่นัดนี้จะติดโทษแบนห้ามคุมทัพ เหนืออื่นใดคนที่ต้องตัดสินใจอนาคตของนายใหญ่ชาวโปรตุเกสก็คือ “เสี่ยหมี” โรมัน อบราโมวิช เจ้าของถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ซึ่งถือว่าไม่ง่ายเพราะมี 5 ปัจจัยที่เข้ามากระทบจำต้องไตร่ตรองให้ถี่ถ้วน จากการวิเคราะห์ของ “เทเลกราฟ” สื่อดังประจำอังกฤษ

มูรินโญคือ “คนพิเศษ” - สถานการณ์ตอนนี้ต้องยอมรับว่า มูรินโญ กำลังกระเสือกกระสน แต่ที่ผ่านมาก็พิสูจน์ว่าคือกุนซือดีที่สุดในประวัติศาสตร์ถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ ดังนั้นการไล่ออกครั้งที่ 2 ถ้าเกิดขึ้นจริงหมายความว่าจะไม่มีวันหวนกลับมาอีกแล้ว เพราะตอนไปอยู่กับ อินเตอร์ มิลาน และ รีล มาดริด ก็ประสบความสำเร็จ ดังนั้นต้องคิดดีๆ อบราโมวิช เป็นคนหนุนหลังเองไม่เช่นนั้นคงไม่มอบสัญญายาว 4 ปีเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา แต่ถ้าให้โอกาสก็ต้องปลุกทีมกลับมาให้ได้โดยตลาดเปิดปีใหม่เดือนมกราคม 2016 อาจจะไม่ได้งบประมาณช็อปปิงมากเท่าที่ควร

ความรู้สึกสาวก “เชลซี” - เกมล่าสุดที่แพ้คาถิ่น สแตมฟอร์ด บริดจ์ แก่ ลิเวอร์พูล 1-3 ยังมีแฟนบอลชูป้ายหนุนหลัง มูรินโญ ก่อนหน้านี้ อบราโมวิช ถูกโจมตีหนักกรณีไล่ โรแบร์โต ดิ มัตเตโอ เมื่อปี 2012 ทั้งที่จารึกชื่อเป็นกุนซือคนแรกพาทีมเป็นแชมป์ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ครั้งแรกของสโมสร ซึ่งเมื่อถึงนาทีที่ 16 ของเกมแฟนๆ ยังปรบมือเป็นเกียรติรำลึกถึงอดีตกองกลางชาวอิตาเลี่ยนรายนี้ที่สวมเสื้อเบอร์เดียวกันตอนเล่นให้ “สิงห์บลูส์” ส่วนคนที่มาแทนคือ ราฟาเอล เบนิเตซ หลายคนไม่ค่อยชอบ เนื่องจากเคยพูดไม่ดีเอาไว้สมัยคุม ลิเวอร์พูล สุดท้ายก็เป็น “เฮียมู” ที่กู้ทีมกลับมา

ตัวแทนชั่วคราว - คำถามยากที่สุดที่ อิบราโมวิช ต้องตอบตอนนี้คือใครจะมาแทน มูรินโญ ถ้าหากไล่ออกกลางฤดูกาลแบบนี้ถือเป็นภาวะที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออก แน่นอนว่า 2 ตัวเต็งขณะนี้ล้วนเปี่ยมได้วยประสบการณ์คือ คาร์โล อันเชล็อตติ กับ กุส ฮิดดิงก์ ซึ่งเคยคุม เชลซี คว้าแชมป์มาแล้วทั้งคู่ ดังนั้นจึงสนิทสนมกับ “เสี่ยหมี” เป็นอย่างดี ส่วน เบรนแดน ร็อดเจอร์ส อดีตนายใหญ่ที่ถูก ลิเวอร์พูล ไล่ออกฤดูกาลนี้มีชื่อเช่นกัน แต่คงเป็นไปได้ยาก ที่เหลือก็คือ ฟาบิโอ คาเปลโล รายนี้เหมือนไม่ค่อยจะรุ่งกับทีมชาติรัสเซีย เหนืออื่นใดได้ตั๋วไปลุย ยูโร 2016 ที่ฝรั่งเศสแล้ว

ตัวแทนระยะยาว - แน่นอนว่า อบราโมวิช อยากได้ เป๊ป กวาร์ดิโอลา แต่ว่ากุนซือชาวสเปนจะหมดสัญญากับ บาเยิร์น มิวนิค ซึ่งถึงตอนนั้นไม่แน่อาจจะขยายออกไปก็ได้หากจับพลัดจับผลูได้แชมป์ ยูฟา แชมเปียนส์ ลีก ตามเป้า ดังนั้นต้องหากุนซือขัดตาทัพ แต่หากได้นายใหญ่ถาวรตอนนี้ก็คงเยี่ยมไม่น้อยอย่าง ดิเอโก ซิเมโอเน ของ แอตเลติโก มาดริด ที่ได้แชมป์ ลา ลีกา สเปน กับเข้าชิงถ้วยยุโรปมาแล้ว แถมมีความคุ้นเคยกับนักเตะอย่าง ธิโบต์ คูร์ตัวส์ (มือกาว) กับ ราดาเมล ฟัลเกา (กองหน้า) แต่ปัญหาคืออดีตกองกลางจอมบู๊ทีมชาติอาร์เจนตินาพูดภาษาอังกฤษไม่ได้ นอกจากนี้เป้าหมายอีกรายก็คือ อันโตนิโอ คอนเต ที่อาจจะไม่ประสบความสำเร็จกับ อิตาลี

เงิน - อบราโมวิช มอบสัญญา 4 ปีให้กับ มูรินโญ เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมารับค่าเหนื่อย 10 ล้านปอนด์ (ประมาณ 550 ล้านบาท) ต่อปี อย่างที่เกริ่นไปข้างต้นแล้ว หมายความว่าการันตีเก้าอี้ของนายใหญ่ชาวโปรตุกีสได้ดีระดับหนึ่ง เนื่องจากหนล่าสุดเมื่อปี 2007 ที่ไล่ออกจากตำหน่งนั้น เชลซี ต้องจ่ายค่าชดเชย 18 ล้านปอนด์ (ประมาณ 990 ล้านบาท) ไม่ใช่แค่นั้นแม้จะถือเป็นมหาเศรษฐีชาวรัสเซียที่เงินหนาไม่น้อยแต่ต้องคำนึงถึงค่าฉีกสัญญาของนายใหญ่คนใหม่อย่าง กวาร์ดิโอลา, ซิเมโอเน หรือ คอนเต ที่ประเมินคร่าวๆ ตอนนี้อยู่ที่ 15 ล้านปอนด์ (ประมาณ 925 ล้านบาท)


มูรินโญ พาทีมออกสตาร์ทแย่
แฟนบอล เชลซี ยังหนุนหลัง
“เสี่ยหมี” อยากได้ กวาร์ดิโอลา
กำลังโหลดความคิดเห็น